Advertisement

Advertisement

อีก 4 ปี บังคับใช้ EURO7 ในยุโรป จุดจบของเครื่องยนต์น้ำมัน ?

อีก 4 ปี บังคับใช้ EURO7 ในยุโรป จุดจบของเครื่องยนต์น้ำมัน ?

Advertisement

Advertisement

มาตรฐานการปล่อยมลพิษ Euro 7 อาจถึงจุดจบสำหรับรุ่นเครื่องยนต์เผาไหม้ ?

มีรายงานว่าผู้ผลิตรถยนต์กังวลว่ามาตรฐานการปล่อยมลพิษ Euro 7 ที่กำลังจะกำลังจะมาถึง เป็นการเพิ่มต้นทุนอย่างมากในการปฏิบัติตามข้อกำหนด ถึงจุดที่ไม่สามารถสร้างผลกำไรได้อีก ในการสร้างรถยนต์ไม่มีระบบปลั๊กอินไฮบริดหรือระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า

มาตรฐานยูโร 7 จะช่วยลดการปล่อยมลพิษสูงสุด และเข้มงวดกว่า EURO6 คาดว่าจะมีผลบังคับใช้ในปี 2025 หรืออีก 4 ปีข้างหน้า ตามรายงานของ Autonews Europe

วิศวกรอาวุโสของ VW ระบุว่า หากปล่อยมาตรฐาน EURO7 จากกลุ่มที่ปรึกษาด้านมาตรฐานการปล่อยยานพาหนะของสหภาพยุโรปมีผลบังคับใช้ตอนนี้ ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติเยอรมันจะต้องเพิ่มราคาสินค้าของตัวเองอย่างแน่นอน

หากขยายเงื่อนไขขอบเขตการทดสอบให้รวมถึงการขับขี่ขึ้นเนิน และการลากจูง นั่นจะเป็นจุดจบของเครื่องยนต์สันดาป แม้แต่ขุมพลังแบบไฮบริด 48V ก็ยังไม่ตอบสนองได้ในทุกสถานการณ์ ณ์” เขากล่าว ในขณะที่ปฏิเสธที่จะอ้างชื่อ

เราจำเป็นต้องพิจารณาความจริงที่ว่าไม่ใช่ทุกคนที่จะสามารถซื้อรถไฮบริดปลั๊กอินใหม่หรือรถยนต์ไฟฟ้าแบตเตอรี่ เพราะด้วยราคาที่เพิ่มขึ้น

ไม่มีหลักฐานที่แสดงให้เห็นว่าการ จำกัด NOx ที่ 30 มก. / กม. ​​เป็นไปได้ในทางเทคนิคในปัจจุบัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการขับขี่บนถนนทุกรูปแบบ นอกจากนี้ยังจะต้องปฏิบัติตามขีด จำกัด เดียวกันภายใต้สภาพการขับขี่ที่เหมือนเดิม

ไม่ว่าในกรณีใดก็ตาม บรรทัดฐานใหม่เหล่านี้ หากบังคับใช้เมื่อใด วันของเครื่องยนต์สันดาปที่ไม่ใช้พลังงานไฟฟ้าจะมีจุดจบอย่างแน่นอนบนมาตรฐาน EURO7

Carscoops.com/

มาตรฐานไอเสีย EURO 6 เริ่มบังคับใช้ตั้งแต่เดือนกันยายน 2557 ที่รถยนต์เครื่องยนต์เบนซิน และดีเซล ทุกชนิด ต้องปฏิบัติตาม เพื่อลดค่าไอเสียที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ ทั้ง ไนโตรเจน อ็อกไซด์ NOx, คาร์บอน มอนน็อกไซด์ CO, ไฮโดร คาร์บอน THC and NMHC และ ฝุ่นละออง PM ซึ่งผลกระทบของเครื่องยนต์ที่สามารถลดค่ามลพิษต่างเหล่านี้ จะทำให้เครื่องยนต์ประหยัดเชื้อเพลิงได้เพิ่มขึ้น และลดมลพิษจาก คาร์บอน ไดอ็อกไซด์ CO2

มาตรฐานไอเสีย EURO6 มีทั้งข้อดีและข้อเสียกล่าวคือ ผู้ผลิตรถยนต์ต้องพัฒนาและวิจัยอย่างต่อเนื่องเพื่อผลิตเครื่องยนต์ที่มีประสิทธิภาพ เทคโนโลยีของเครื่องยนต์รุ่นใหม่ๆ ที่ต้องปรับเปลี่ยนมาตรฐานไปในทุกค่ายในอุตสาหกรรมยานยนต์ และผู้บริโภคอาจต้องจ่ายเพิ่มในช่วงแรกๆ แต่ผู้บริโภคเองสามารถสังเกตได้จากป้ายแสดงอัตราความสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง และอัตราการปล่อยค่าไอเสีย ที่ปรับปรุงดีขึ้นกว่าเดิม

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้