Advertisement

Advertisement

ปล่อยภาพ Ford Mustang GTD 2025 พร้อมเครื่องยนต์ 5.2L V8 ให้กำลังกว่า 800 แรงม้า

ปล่อยภาพ Ford Mustang GTD 2025 พร้อมเครื่องยนต์ 5.2L V8 ให้กำลังกว่า 800 แรงม้า

Advertisement

Advertisement

 

วันที่ 18 สิงหาคม 2023 Ford Mustang GTD ปี 2025 ประกาศเปิดตัวอย่างเป็นทางการในฐานะรถแข่ง GT3 รุ่นวิ่งจำกัดและถูกกฎหมาย นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีเช่นระบบกันสะเทือนแบบปรับได้และแอโรไดนามิกแบบแอคทีฟ

Ford Mustang GTD ปี 2025 ใหม่จะวางจำหน่ายในช่วงปลายปี 2024 หรือต้นปี 2025 ในราคาเริ่มต้นประมาณ 300,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 10.6 ล้านบาท

  • ชื่อของ Mustang คันนี้มาจากคลาสการแข่งรถ IMSA GTD ซึ่งรุ่น GT3ทำการแข่งขันในสหรัฐอเมริกา

Ford Mustang GTD ไม่มีเครื่องยนต์วางกลาง ยังคงใช้เครื่องยนต์ V8 ซูเปอร์ชาร์จ 5.2 ลิตรวางอยู่ข้างหน้าคนขับ Ford ตั้งเป้าหมายไว้ที่ 800 แรงม้า ทำให้เป็นรถ Mustang ที่มีแรงม้าสูงที่สุดเท่าที่เคยมีมา พร้อมรอบกว่า 7,500 รอบต่อนาที ท่อไอเสียไทเทเนียมพร้อมระบบวาล์วแบบแอคทีฟ

Mustang GTD ใช้กระปุกเกียร์แบบทรานแซกเซิลซึ่งหมายถึงระบบส่งกำลังที่ด้านหลัง ทำให้รถมีการกระจายน้ำหนักเกือบ 50-50 ชุดคลัตช์คู่ความเร็ว 8 สปีด เพลาขับคาร์บอนไฟเบอร์จะส่งกำลังจากเครื่องยนต์ไปยังเพลาส่งกำลัง

ระบบควบคุมการยึดเกาะถนนแบบแปรผันในโหมดติดตามช่วยให้สามารถปรับแต่งกำลังเครื่องยนต์และควบคุมการยึดเกาะถนนได้ ทำให้สามารถปรับแต่งรถให้เหมาะสมกับการขับขี่รอบสนามแข่งได้

ระบบกันสะเทือนแบบกึ่งแอคทีฟที่สามารถปรับอัตราสปริงและความสูงของรถได้ ส่วนประกอบประกอบด้วยโช้คอัพวาล์วสปูลแบบปรับได้ สามารถลดระดับรถลง 40 มม.

ชุดแต่งด้านหน้าประกอบด้วยโครงแบบแขนสั้น-ยาว ไม่มีที่เก็บของในท้ายรถอีกต่อไป ระบบควบคุมไฮดรอลิก และระบบระบายความร้อน กลับมาอยู่ที่นั่นแล้ว โดยอากาศจะดูดอากาศออกจากกระจกด้านหลังเพื่อทำให้บริเวณนี้เย็นลง

Ford Mustang GTD ใช้ยางหน้ากว้าง 325 มม. ยางหลัง 345 มม. บนล้อมาตรฐานเป็นอลูมิเนียมขนาด 20 นิ้ว ชุดล้อแม็กนีเซียมหลอมเป็นอุปกรณ์เสริมซี่ล้อรูปตัว Y ที่มีการออกแบบคล้ายกับรถแข่ง GT3 เบรกคาร์บอนเซรามิกของ Brembo เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

ตัวถังรถ Ford Mustang GTD ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์เพื่อลดน้ำหนัก วัสดุน้ำหนักเบาประกอบกันเป็นสปลิตเตอร์หน้า ฝากระโปรงหน้า บังโคลน ขอบประตู หลังคา ฝากระโปรงหลัง สปอยเลอร์หลัง ผู้ซื้อยังสามารถรับแพ็คเกจแอโรไดนามิกที่เพิ่มแผ่นปิดด้านหน้าที่ควบคุมด้วยระบบไฮดรอลิก ถาดใต้ท้องรถคาร์บอนไฟเบอร์ และปีกหลังแบบแอคทีฟ

ห้องโดยสารของ GTD มีส่วนผสมของหนังกลับ Miko หนัง และคาร์บอนไฟเบอร์ ผู้โดยสารนั่งในเบาะ Recaro เบาะหลังหายไป แพ็คเกจเสริมประกอบด้วยไททาเนียมพิมพ์ 3 มิติสำหรับคันเกียร์ คันเกียร์แบบหมุน และแผ่นป้ายทะเบียน วัสดุมาจากชิ้นส่วนไททาเนียมของเครื่องบินรถ Lockheed Martin F-22

Advertisement

Advertisement

Advertisement

Advertisement

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้