Advertisement

Advertisement

FORD RANGER เจนใหม่ แรงบันดาลใจจาก F-150 ภาพเรนเดอร์

FORD RANGER เจนใหม่ แรงบันดาลใจจาก F-150 ภาพเรนเดอร์

Advertisement

Advertisement

carsguide.com.au สื่อรถยนต์ออสเตรเลียรายงานว่า เราอาจไม่ได้เห็น FORD RANGER T7 และต้องรอกว่า 10 ปีในการเปิดตัว

ทั้งนี้เราจะได้เห็น T6.2 เป็นเวอร์ชั่นที่จะเปิดตัวต่อไป หลังสถานการณ์ไม่เอื้ออำนวยให้พัฒนาแพลตฟอร์มใหม่ ก T7 สำหรับ T6.2 เปลี่ยนแปลงการออกแบบ หยิบดีไซน์จาก F-150 ภายในห้องโดยสารปรับปรุงการออกแบบ รวมทั้งหน้าจอสัมผัสใหม่ใหญ่กว่าเดิม รองรับระบบ Sync4

เครื่องยนต์น่าจะเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ติดตั้ง 3.0T V6 250 แรงม้า แรงบิต 600 นิวตัน-เมตร และเบนซินเทอร์โบคู่ 2.7 ให้กำลัง 310 แรงม้า แรงบิต 540 นิวตัน-เมตร คาดว่าทั้งสองใช้เกียร์ 10AT และ 6MT รวมถึงรุ่นไฮบริด ที่มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า 1 ตัว

ถือได้ว่าเป็นการปรับครั้งใหม่ที่น่าสนใจไม่น้อย และระบบความปลอดภัย น่าจะจัดเต็มเพื่อโต้ ISUZU D-MAX 2021 และ MAZDA BT-50 2021 คาดว่าการเปิดตัวจะมีขึ้นช่วงต้นปี 2022

Autohome.com.cn

Advertisement

Advertisement

carexpert.com สื่อรถยนต์ออสเตรเลีย รายงานว่า Ford Ranger Raptor รุ่นต่อไป จะเปิดตัวในสหรัฐอเมริกาที่ทั้ง Ranger Raptor และ Bronco ที่กำลังจะมาถึงจะมีเครื่องยนต์เบนซิน V6 แบบเทอร์โบชาร์จ ตลาดของออสเตรเลียจะได้รับดีเซล

สิ่งที่ยืนยันและชัดเจนคือภาพที่รั่วไหล ออกมายืนยันว่าฟอร์ดจะใช้เครื่องยนต์ EcoBoost เทอร์โบชาร์จเจอร์ V6 ขนาด 2.7 ลิตรรุ่นที่สองสำหรับ Ranger Raptor ในสหรัฐอเมริกา

  • Bronco จะเปิดตัวด้วยเครื่องยนต์เบนซิน EcoBoost สี่สูบขนาด 2.3 ลิตร
  • Bronco จะมาพร้อมกับเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีต
  • Ford Bronco เปิดตัวในสหรัฐฯ 13 กรกฏาคมนี้

Ranger Raptor รุ่นต่อไปในออสเตรเลีย จะติดตั้งเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบชาร์จ 2.0 ลิตรและเทอร์โบ V6 3.0 ลิตร The Ranger Raptor โช้คอัพ Fox Racing รุ่นล่าสุดด้วยเทคโนโลยี live valve ยกระดับราคาที่เพิ่มขึ้น และ เทคโนโลยีใหม่ ดีไซน์ใหม่ทั้งภายนอก และภายใน

  • Ranger Raptor นั้นใช้แพลตฟอร์ม T6 และใช้แชสซีที่ได้รับการดัดแปลง
  • คอยล์สปริงพร้อมระบบกันสะเทือนของ Fox Racing พร้อมกับดิสก์เบรกที่ด้านหลัง

รถกระบะ Ford Ranger Raptor เวอร์ชั่นปัจจุบันเปิดตัวตั้งแต่ปี 2018 และรุ่นต่อไปคาดว่าจะวางจำหน่ายหลังจากการเปิดตัวของ Ford Ranger เจนใหม่ คาดว่าภายใน 2 ปีนี้คงได้เห็น

ตลาดในสหรัฐอเมริกาจะได้รับเครื่องยนต์เบนซิน V6 Nano EcoBoost ขนาด 2.7 ลิตรเทอร์โบชาร์จสองเท่าของฟอร์ดซึ่งให้กำลังถึง 324 แรงม้า แรงบิต 542 นิวตัน-เมตร

อย่างไรก็ตามเครื่องยนต์ที่น่าเกรงขาม และ ระบบส่งกำลังที่ยอดเยี่ยม ล้วนได้รับกาปรับปรุงให้มีประสิทธิภาพที่เหนือกว่าโฉมปัจจุบันอย่างมาก ซึ่งอย่างน้อยเท่าตัว ตลาดออสเตรเลียและเอเชียจะได้รับเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบชาร์จเจอร์สี่สูบ 2.0 ลิตร ให้กำลัง 250 แรงม้า แรงบิต 600 นิวตัน-เมตร ที่ใช้ใน F-150

ทั้ง 2 ขุมพลัง จะมาพร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีดเพื่อเร่งความเร็วและประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง

ไม่ว่าจะด้วยวิธีใดก็ตาม Ford Ranger Raptor รุ่นต่อไปจะเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้ดียิ่งขึ้นซึ่งจะเข้ากันได้ดีกับความสามารถในการขับขี่ออฟโรดจาก Fox shocks, แทร็กที่กว้างขึ้นและเบรกสี่ล้อ

แต่สิ่งที่เราคาดหวังคือ อยากให้ทางฟอร์ต ติดตั้งไปให้สุดด้วยขุมพลัง เบนซิน twin turbo 3.5- ลิตร V6 จาก Ford F-150 Raptor ที่รีดกำลังได้มากถึง 450 แรงม้า แรงบิต 690 นิวตัน-เมตร

Ford Ranger Raptor ปัจจุบันที่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร 4 สูบนั้นช้ากว่า Volkswagen Amarok TDV6 2 วินาที (7.8 วินาที 0 ถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง)

Carexpert.com.au

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้