Advertisement

Advertisement

Foxconn MK-V แทรกเตอร์ไฟฟ้า ขับขี่อัตโนมัติ 1 คนบังคับ 8 คัน ราคา 2.0 ล้านบาท ในสหรัฐฯ

Foxconn MK-V แทรกเตอร์ไฟฟ้า ขับขี่อัตโนมัติ 1 คนบังคับ 8 คัน ราคา 2.0 ล้านบาท ในสหรัฐฯ

Advertisement

Advertisement

Foxconn กำลังสร้างรถแทรกเตอร์ไฟฟ้าจริงๆ และ มาพร้อมระบบการขับขี่แบบอัตโนมัติ ทั้งหมดเกิดจากความร่วมมือระหว่าง Foxconn และ Monarch Tracto สตาร์ทอัพ ผู้พัฒนารถแทรกเตอร์สำหรับการเกษตรแบบใช้ไฟฟ้าและขับเคลื่อนอัตโนมัติเต็มรูปแบบ ในแคลิฟอร์เนีย ในชื่อ Foxconn MK-V

เบื้องต้น รถแทรกเตอร์ไฟฟ้าของ Foxconn จะสามารถขับเคลื่อนอัตโนมัติ โดยใช้เพียง 1 คน ในการควบคุมรถได้กว่า 8 คัน

การออกแบบรถแทรกเตอร์ค่อนข้างทันสมัย โดยรวมเน้นการใช้งานแม้มันจะมีระบบขับขี่อัตโนมัติ แต่ยังมีที่นั่งและพวงมาลัยเผื่อการใช้งานทั่วไป รองรับการอัพเกรดแบบ OTA

ตามข้อมูลของ Monarch MK-V ระบุว่า Foxconn แทรกเตอร์ไฟฟ้าให้กำลังสูงสุด 70 แรงม้า สามารถชาร์จ 4 – 5 ชั่วโมง ใช้งานได้ 10 ชั่วโมง โดยประมาณ นอกจากนี้หากเปลี่ยนเป็นแบตเตอรี่พิเศษ จะทำให้สามารถใช้งานได้มากกว่า 24 ชั่วโมงต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง

แทรกเตอร์ไฟฟ้า รองรับการขับขี่แบบไร้คนขับ คนหนึ่งสามารถจัดการรถแทรกเตอร์ 8 คันจากระยะไกลได้ พร้อมโปรแกรมการจัดการฟาร์ม ปรับปรุงอัตราส่วนต่างๆ ตรวจสอบสภาพอากาศแบบเรียลไทม์ รวบรวมข้อมูลทางการเกษตร และ การเลี้ยงสัตว์ ประเมินแรงดันในการควบคุมศัตรูพืช คำนวณชนิดของพืชผล และ สร้างรายงานข้อมูลส่วนบุคคล

Foxconn แทรกเตอร์ไฟฟ้า จะมีราคาเริ่มต้นที่ 58,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 2.0 ล้านบาท) โดยจะประกอบ และผลิตโดยโรงงาน Foxconn ในโอไฮโอในสหรัฐอเมริกา ในปี 2023

  • โรงงานแห่งนี้เป็นโรงงานที่ Foxconn ซื้อจากบริษัทสตาร์ทอัพรถยนต์ไฟฟ้า Lordstown Motor

mydrivers.com

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้