Advertisement

Advertisement

ขายรถได้เฉลี่ย 750 คันต่อเดือน GAC Mitsubishi เผยขาดทุนพันล้านช่วงต้นปี ในจีน

ขายรถได้เฉลี่ย 750 คันต่อเดือน GAC Mitsubishi เผยขาดทุนพันล้านช่วงต้นปี ในจีน

Advertisement

Advertisement

 

ตามรายงานของ “สำนักข่าวรอยเตอร์” เนื่องจากยอดขาย New Outlander ที่ซบเซาในตลาดจีน Mitsubishi Motors ประกาศผลขาดอย่างมหาศาลกว่า 10.5 พันล้านเยน หรือประมาณ 2,685 ล้านบาท นอกจากนี้ Mitsubishi Motors ได้หยุดการผลิตรถยนต์ใหม่ในประเทศจีน

  • GAC Mitsubishi Motors ก่อตั้งในปี 2012 GAC Groupถือหุ้น 50%, Mitsubishi Motors 30% และMitsubishi Corporation 20%

GAC Mitsubishi Motors บริษัทร่วมทุนที่ดูแลธุรกิจของ Mitsubishi Motors ในประเทศจีน มียอดขายตั้งแต่เดือนมกราคมถึงมีนาคมลดลง 58% จากปีก่อนหน้าเหลือ 3,969 คัน โรงงานจะหยุดผลิตรถยนต์ใหม่และมีกำหนดเริ่มการผลิตใหม่ในเดือนมิถุนายน แต่ในช่วงเวลานี้ยังคงมีการผลิตแค่บางส่วน

ยอดขายรถยนต์ของ Mitsubishi ในเดือนมีนาคมอยู่ที่ 2,471 คัน ซึ่งเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้วอย่างไรก็ตาม จากเดือนมกราคมถึงมีนาคมปีนี้ขายได้ทั้งหมด 3,969 คัน เท่ากับว่าในเดือนมกราคมและกุมภาพันธ์เพียงสองเดือน มียอดขาย 1,498 คันเท่านั้น โดยเฉลี่ยพวกเขาขายรถยนต์ได้ 750 คันต่อเดือนในตลาดที่ใหญ่่สุดในโลก ณ ตอนนี้ สถานการณ์ดังกล่าวเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้

สถานการณ์ปัจจุบันของ GAC Mitsubishi น่าตกใจอย่างมาก มีข่าวลือว่า แบรนด์ญี่ปุ่นบางแบรนด์จะถอนตัวจากจีน และหลายๆ คนคาดเดาว่าเป็น Mitsubishi อย่างไรก็ตาม ในเดือนมีนาคม GAC Mitsubishi ตอบโต้อย่างเป็นทางการ ข่าวที่ว่า “Mitsubishi จะถอนตัวออกจากตลาดจีน” และข่าวอื่นๆ: GAC Mitsubishi ทำงานตามปกติ Mitsubishi ไม่ได้ถอนตัว และโรงงานก็ทำงานตามปกติเช่นกัน

เปิดตัวในจีน Mitsubishi Outlander 1.5T Mild HYBRID 211 แรงม้า ราคา 843,000 – 1,141,000 บาท

4 สีตัวถัง Mitsubishi AIRTREK EV วิ่งได้ 520 กม./ชาร์จ CLTC ราคา 1.00 – 1.15 ล้านบาท ในจีน

รอยเตอร์/ mydrivers.com

Advertisement

Advertisement

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้