Advertisement

Advertisement

GEELY Geespace ส่งดาวเทียมกว่า 11 ดวงเพิ่มในวงโคจรต่ำ เพื่อใช้ในระบบขับขี่อัจฉริยะ และตำแหน่งแบบเรียลไทม์ความแม่นยำสูง

GEELY Geespace ส่งดาวเทียมกว่า 11 ดวงเพิ่มในวงโคจรต่ำ เพื่อใช้ในระบบขับขี่อัจฉริยะ และตำแหน่งแบบเรียลไทม์ความแม่นยำสูง

Advertisement

Advertisement

ดูเหมือนว่า GEELY พยายามอย่างจริงจังกับการทำระบบขับขี่อัตโนมัติ หรือ ระบบขับขี่อัจฉริยะ ที่มีความแม่นยำสูง เพื่อให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงตำแหน่งที่มีความแม่นยำสูงแบบเรียลไทม์ เพื่อช่วยรับรู้ ตัดสินใจ และควบคุมการขับขี่อัจฉริยะ

Geespace ซึ่งเป็นผู้ให้บริการดาวเทียมเชิงพาณิชย์ในวงโคจรต่ำของ Geely Holding Group ได้เปิดตัวดาวเทียมใหม่ 11 ดวง ซึ่งเป็นชุดล่าสุดหลังจากปล่อย 9 ดวงแรกในเดือนมิถุนายน 2022 เพื่อสร้างกลุ่มดาวเทียมวงโคจรต่ำ

  • Geespace เป็นบริษัทลูกของ Geely Holding Group ที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2018 เพื่อมุ่งเน้นการพัฒนา ผลิต และบริหารดาวเทียมวงโคจรต่ำ (Low Earth Orbit Satellites) สำหรับให้บริการต่างๆ
  • บริษัทมีศูนย์ปฏิบัติการในกวางโจวและชิงเต่า ศูนย์พัฒนาธุรกิจในปักกิ่งและไท่โจว และฐานการผลิตและทดสอบดาวเทียมอัจฉริยะอัตโนมัติขั้นสูงในไท่โจว
  • ในช่วงต้นเดือนกันยายน 2021 ศูนย์การผลิตและทดสอบดาวเทียมอัจฉริยะของ Geespace ได้เริ่มการผลิตดาวเทียมเชิงพาณิชย์จำนวนมากโดยมีกำลังการผลิตดาวเทียม 500 ดวงต่อปี
  • Geespace ได้กลายเป็นบริษัทเชิงพาณิชย์แห่งแรกในโลกที่ใช้เทคโนโลยีการสื่อสารผ่านดาวเทียมสำหรับยานยนต์ที่ผลิตจำนวนมากในปี 2023 Geely กล่าว

Geespace ปล่อยดาวเทียมดังกล่าว ซึ่งเข้าสู่วงโคจรตามที่ตั้งใจไว้ เมื่อเวลา 7.37 น. ตามเวลาปักกิ่งของวันที่ 3 กุมภาพันธ์ จากศูนย์ส่งดาวเทียม Xichang ในมณฑลเสฉวน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน ตามคำแถลงของ Geely

Advertisement

Advertisement

ดาวเทียมเหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มดาวตามแผน Geely Future Mobility Constellation ซึ่งจะประกอบด้วยดาวเทียม 240 ดวง

ให้ความสามารถในการรับรู้ระยะไกลด้วย AI เพื่อมอบผลิตภัณฑ์และบริการภาพการรับรู้ระยะไกลที่มีความละเอียดสูง 1-5 เมตร

ปัจจุบัน Geespace มีดาวเทียม 20 ดวงอยู่ในวงโคจร และมีแผนจะใช้งานเฟสแรกของกลุ่มดาวดาวเทียม 72 ดวงให้แล้วเสร็จในปี 2025 ซึ่งจะเปิดใช้บริการการสื่อสารข้อมูลแบบเรียลไทม์ทั่วโลก

ดาวเทียมอีก 168 ดวงจะโคจรรอบในระยะที่สองของกลุ่มดาว ซึ่งจะเปิดใช้บริการระบุตำแหน่งที่มีความแม่นยำสูงระดับเซนติเมตรสำหรับการขับขี่อัตโนมัติ การเชื่อมต่ออัจฉริยะ และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภค ตามที่ Geely กล่าว

Geely Future Mobility Constellation มีความสามารถในการระบุตำแหน่งที่มีความแม่นยำสูงระดับเซนติเมตรในทันที ซึ่งสามารถวางแผนเส้นทางได้อย่างแม่นยำ จึงช่วยให้แอปพลิเคชันการคมนาคมอัจฉริยะ รวมถึงการจัดการยานพาหนะผ่านคลาวด์ การทำงานร่วมกันระหว่างยานพาหนะกับถนน การขับขี่อัจฉริยะ และการจอดรถอัตโนมัติ Geely กล่าว

ตัวอย่างเช่น ในด้านการขับขี่อัจฉริยะ ผู้ใช้สามารถรับตำแหน่งที่มีความแม่นยำสูงแบบเรียลไทม์ผ่านเทอร์มินัลในรถยนต์ รวมถึงคุณสมบัติถนนที่มีความแม่นยำสูง ซึ่งช่วยในการรับรู้ การตัดสินใจ และการควบคุมการขับขี่อัจฉริยะ ตามที่บริษัทกำหนด

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Zeekrแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าระดับพรีเมียมของ Geely จะหลอมรวมความสามารถของ Geely Future Mobility Constellation และแพลตฟอร์มยานพาหนะ SEA (สถาปัตยกรรมประสบการณ์ที่ยั่งยืน) เพื่อสร้างเวอร์ชันอวกาศของ SEA ตามที่ Geely กล่าว

Zgh.com

Advertisement

Advertisement

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้