Advertisement

Advertisement

ภาพคันจริง Geely Geexiang AIR รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ก่อนเปิดตัวจีน คาดราคา 1 ล้านบาท

ภาพคันจริง Geely Geexiang AIR รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ก่อนเปิดตัวจีน คาดราคา 1 ล้านบาท

Advertisement

Advertisement

Advertisement

Advertisement

Geely Auto ก่อนหน้านี้ได้ปล่อยภาพ อย่างเป็นทางการของรุ่นแรกซึ่งมีชื่ออย่างเป็นทางการว่า Geexiang AIR รถใหม่คาดว่าจะมีราคาจำหน่ายในประเทศจีนที่ 200,000 หยวน หรือประมาณ 1.01 ล้านบาท ภายใต้แบรนด์ย่อย Juneyao Auto

  • Juneyao Auto เป็นแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าของ Juneyao Group บริษัทขนส่งสินค้าและผู้โดยสารรายใหญ่ของจีน ก่อตั้งขึ้นในปี 2022 และเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกในเดือนมิถุนายน 2023
  • Juneyao Auto มุ่งเน้นไปที่การผลิตรถยนต์ไฟฟ้าระดับพรีเมียม เน้นที่ความปลอดภัย ความสะดวกสบาย และเทคโนโลยีขั้นสูง รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกของ Juneyao Auto มีชื่อว่า “JUNEYAO 01” เป็นรถ SUV ขนาดกลางที่มีระยะทางขับขี่สูงสุด 500 กิโลเมตร ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าคู่
  • Juneyao Auto วางแผนที่จะเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นเพิ่มเติมในอนาคต รวมถึงรถซีดาน รถเก๋ง และรถตู้ เป้าหมายของ Juneyao Auto คือการสร้างแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าชั้นนำของจีนภายในปี 2030

Geexiang AIR เน้นการออกแบบล้ำสมัยด้วยแรงบันดาลใจจากเครื่องบินการบินพลเรือน เรียกอย่างเป็นทางการว่า รูปทรง OneBox ตัวถังมีให้เลือกกว่า 6 สี

ในแง่การออกแบบภายนอก มีรูปทรงที่เรียบง่ายแต่หรูหรา กระจังหน้าแบบปิด ชุดไฟหน้าแบบ LED เฉียบคม ไฟหน้าประกอบด้วย LED 270 ดวง + OLED 32 พิกเซล 8 ดวง ช่องดักอากาศทรงสี่เหลี่ยมคางหมูด้านล่าง การออกแบบด้านหน้ารถทั้งหมดเต็มไปด้วยความรู้สึกล้ำสมัย รูปทรงของบังโคลนทั้ง 2 ข้างยังได้กลิ่นอายของรถคอนเซ็ปต์ที่เชื่อมต่อกับด้านข้างของตัวรถโดยรวมขยายไปยังไฟหน้าทำให้ดูพรีเมียมมากขึ้น

ด้านข้างตัวรถออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ห้มีรูปทรงฟาสต์แบ็คขนาดใหญ่ที่ไดนามิกมากพร้อมเส้นสายลู่ลมอย่างมากแนวหลังคาสีดำ ล้ออัลลอยขนาดใหญ่แบบสปอร์ต ไฟท้ายแบบ LED ลากเชื่อมทั้งสองฝั่ง มีสปอยเลอร์ Ducktail ส่วนท้ายรถมีดิฟฟิวเซอร์ขนาดใหญ่ทำให้รถทั้งคันดูต่ำมาก ระยะฐานล้อ 2,800 มม.

การตกแต่งภายในได้รับแรงบันดาลใจจากภายในห้องโดยสารเครื่องบิน การออกแบบบรรจุภัณฑ์แบบนุ่มนวลที่ทำจากวัสดุที่ดีต่อสุขภาพและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม หน้าจอควบคุมส่วนกลางแบบหมุนได้ ซึ่งสามารถหมุนได้อัตโนมัติ ตอบสนองต่อเสียงปลุก ตอบรับสายเรียกเข้า ที่นั่ง Geely AIR ทำจากผ้าหุ้ม PU แผงหน้าปัดหุ้มด้วยผ้าพื้นผิวหนังกลับ และบริเวณที่บังแดดบริเวณเสาหลังคาก็หุ้มด้วยผ้าเนื้อหรูหราขัดเงา

เบาะหลังด้านขวาของ Geely AIR สามารถพับเก็บได้ในโหมดบอสเพียงคลิกเดียว ซึ่งเชื่อมโยงกับที่นั่งผู้โดยสาร เบาะนั่งสามารถปรับได้หลายทิศทางเพื่อตอบสนองความต้องการของอิริยาบถการนั่งที่แตกต่างกัน ระยะยุบตัวของเบาะสามารถปรับได้ 240 มม. ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ความสูงสามารถปรับได้ 46 มม. และพนักพิงสามารถปรับเอนได้ 160°

Autohome

Advertisement

Advertisement

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้