Advertisement

Advertisement

ภาพ-VDO สายการผลิต GMC Hummer EV ในโรงงาน Factory ZERO EV

ภาพ-VDO สายการผลิต GMC Hummer EV ในโรงงาน Factory ZERO EV

Advertisement

Advertisement

GMC HUMMER EV ได้เผยให้เห็นการผลิตภายในโรงงานประกอบ Factory ZERO EV ในเมืองดีทรอยต์ รัฐมิชิแกน สหรัฐอเมริกา

17 พฤศจิกายน 2021 ปธน. โจ ไบเดน ของสหรัฐอเมริกา เยี่ยมชมโรงงาน Factory ZERO ของ เจนเนอรัล มอเตอร์ส (General Motors Company หรือ GM) ในเมืองดีทรอยต์ รัฐมิชิแกน รวมทั้งร่วมทดลองขับรถยนต์ไฟฟ้าอย่าง GMC Hummer EV และ Biden ใช้เวลาทดสอบขับรถ 10 นาที

การเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ของโรงงานประกอบ Factory ZERO EV เกิดขึ้นไม่ถึงสองปีหลังจากที่ GM ประกาศการลงทุนจำนวน 2.2 พันล้านดอลลาร์ เพื่อปรับปรุงโรงงานซึ่งเดิมชื่อ Detroit-Hamtramck ให้เสร็จสมบูรณ์ เพื่อสร้างรถกระบะ และ SUV ไฟฟ้า

“ความเชี่ยวชาญด้านการผลิตในสหรัฐอเมริกา ของ GM ถือเป็นกุญแจสำคัญในการบรรลุอนาคต ด้านรถยนต์ไฟฟ้าทั้งหมด นี่เป็นวันที่ยิ่งใหญ่สำหรับทีม GM เราปรับแต่งโรงงาน Factory ZERO ใหม่ด้วยเทคโนโลยีที่ดีที่สุด และ ล้ำหน้าที่สุดในโลก เพื่อสร้างรถยนต์ไฟฟ้าคุณภาพสูง สำหรับลูกค้าของเรา” แมรี่ บาร์รา ประธานและซีอีโอของจีเอ็ม กล่าว

Factory ZERO ตั้งชื่อตามบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนวิสัยทัศน์ของ GM ในโลกยนตกรรมไฟฟ้า โรงงาน ZERO จะสร้างรถกระบะ GMC Hummer EV รุ่นปี 2022, รถเอสยูวี GMC Hummer รุ่นปี 2024, เชฟโรเลต Silverado EV และ รถยนต์ไฟฟ้าคันอื่นๆ

รุ่นแรกที่เข้าสู่การผลิตคือปิ๊กอัพ GMC Hummer EV ซึ่งได้ดำเนินการผลิตขั้นต้นในเดือนกันยายนที่ผ่านมา จากข้อมูลของ GM ระบุว่ารถกระบะไฟฟ้าเตรียมส่งมอบให้ลูกค้าภายในสิ้นปีนี้

EVs ทั้งหมดจะถูกสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์ม Ultium ของ GM ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ EV ของบริษัท สถาปัตยกรรม EV แบบแยกประกอบด้วยส่วนประกอบขับเคลื่อน เช่น เซลล์แบตเตอรี่ โมดูล ชุดขับเคลื่อน มอเตอร์ และระบบอิเล็กทรอนิกส์กำลังในตัว

Ultium จะช่วยให้ GM สามารถประกอบรถยนต์ไฟฟ้าได้คล่องตัว และ ยืดหยุนลดต้นทุนการผลิตได้มหาศาล มีประสิทธิภาพในการผลิตที่สูง

Factory ZERO จะมีพนักงานมากกว่า 2,200 คนเมื่อเปิดดำเนินการอย่างเต็มรูปแบบ

https://www.youtube.com/watch?v=HwLvqvcWEos&feature=emb_title

GMC Hummer EV SUV เปิดตัวอย่างเป็นทางการ หลังจากเปิดตัว Hummer EV เวอร์ชั่นกระบะ

ติดตั้งขุมพลัง มอเตอร์ไฟฟ้า 3 ตัว รีดกำลัง 830 แรงม้า (Hummer EV กระบะ 1,000 แรงม้า) แรงบิต 15,592 นิวตัน-เมตร อัตราเร่ง 0-60 กม./ชม. ภายใน 3.5 วินาที โหมดการขับขี่ Enhanced Super Cruise, โหมด Crabwalk สี่ล้อบังคับเลี้ยว, โหมด Extract และ Watts To Freedom ระบบ 4 Wheel Steer สามารถวิ่งได้ 451 กม./ชาร์จ

ในรุ่น มอเตอร์คู่ ให้กำลังสูงสุด 625 แรงม้าแรงบิด 10,033 นิวตันเมตร สามารถวิ่งได้ 483 กม./ชาร์จ

เทคโนโลยีการชาร์จ 400V สามารถวิ่ง 402 กม./ชาร์จ อย่างไรก็ตามลูกค้าจะสามารถอัปเกรดเป็นเทคโนโลยี 800V และชุดแบตเตอรี่ที่ใหญ่ขึ้นซึ่ง จะให้ระยะเดินทาง 483+ กม./ชาร์จ

GMC Hummer EV SUV มาพร้อมรุ่นพิเศษ Edition 1 ติดตั้งชุดแต่งออฟโรตที่ดุดันกว่า ด้วยล้ออัลลอย 22 นิ้ว แพ็คเกจ Extreme Off-Road ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้วที่หุ้มด้วยยางขนาด 35 นิ้วที่ดุดัน ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่ออฟโรต หากยังไม่เพียงพอ GMC มีอุปกรณ์เสริมให้เลือกกว่า 200 รายการ

ภายในมาพร้อมแผงหน้าปัดขนาด 12.3 นิ้ว ระบบหน้าจอสัมสผัสส่วนกลางขนาด 13.4 นิ้ว เข้าถึงระบบ Hummer’s UltraVision ได้อย่างง่ายดายซึ่งมีมุมมองกล้องที่แตกต่างกันถึง 18 มุมมอง

ติดตั้งระบบขับขี่กึ่งอัตโนมัติ Super Cruise เวอร์ชันล่าสุด ช่วยให้สามารถขับขี่แบบแฮนด์ฟรีบนทางหลวงที่เข้ากันได้มากกว่า 321,869 กม. ในสหรัฐอเมริกาและแคนาดา

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้