Advertisement

Advertisement

GWM ขนทัพรถยนต์ บุกงาน กว่างโจว ครั้งที่ 17 ในจีน

GWM ขนทัพรถยนต์ บุกงาน กว่างโจว ครั้งที่ 17 ในจีน

Advertisement

Advertisement

Guangzhou International Automobile Exhibition 2020 นิทรรศการรถยนต์นานาชาติกว่างโจวครั้งที่ 17 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22 พฤศจิกายนถึง 1 ธันวาคม 2020

กวางโจว – 23 พฤศจิกายน 2563 – เกรท วอลล์ มอเตอร์ (GWM) ย้ำจุดยืนในฐานะ “บริษัทที่ให้บริการการขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีระดับโลก” (Global Mobility Technology Company) นำทัพยนตรกรรมและเทคโนโลยีการขับเคลื่อนชั้นนำระดับแนวหน้า ร่วมจัดแสดงในงาน “Guangzhou International Automobile Exhibition” ครั้งที่ 18 หนึ่งในมหกรรมยานยนต์ช่วงปลายปีที่ยิ่งใหญ่และน่าจับตามองของจีน นำโดยการเปิดตัว HAVAL H6 Generation 3 เครื่องยนต์ 2.0T และการเปิดจองรุ่นไฮไลท์อย่าง HAVAL First Love และ HAVAL Big Dog เครื่องยนต์ 2.0T อย่างเป็นทางการครั้งแรกภายในงาน ร่วมด้วยทัพรถยนต์รุ่นยอดนิยมอย่าง HAVAL F7 HAVAL H9 ORA Good Cat ORA White Cat ORA Black Cat และรถกระบะ POER ที่จัดเต็มทั้งเทคโนโลยี สมรรถนะเกินพิกัด และดีไซน์อันโดดเด่น มาร่วมประชันโฉมในงาน

ตอกย้ำความเป็นผู้นำรถเอสยูวีระดับโลกด้วย HAVAL H6 Generation 3

เกรท วอลล์ มอเตอร์ เปิดตัวHAVAL H6 Generation 3 เครื่องยนต์ 2.0T รถเอสยูวีเครื่องยนต์สันดาปภายในรุ่นแรกที่มีระบบขับเคลื่อนสี่ล้ออัจฉริยะที่มาพร้อมกับการอัปเกรดระบบ Firmware Over The Air (FOTA) และการยกระดับสมรรถนะการขับเคลื่อน โดยใช้เครื่องยนต์ รุ่น GW4N20 2.0TGDI  เครื่องยนต์ที่ดีที่สุด 1 ใน 10 ในประเทศจีน ที่มีพละกำลังสูงสุด 150 กิโลวัตต์ พร้อมด้วยแรงบิดสูงสุด 320 นิวตันเมตร พร้อมด้วยระบบขับเคลื่อนสี่ล้อไฟฟ้าอัจฉริยะที่มีรูปแบบการขับขี่ให้เลือกมากถึง 6 โหมด เพื่อปรับตัวให้เข้ากับทุกสภาพถนน นอกจากนี้ HAVAL H6 Generation 3 ยังให้ความสำคัญถึงความสะดวกสบายของผู้ใช้ ทั้งการดูแลอากาศภายในตัวรถด้วยระบบทำความสะอาดอัจฉริยะภายในห้องโดยสาร พร้อมด้วยเครื่องกรองอากาศและฝุ่นละอองและเครื่องกำเนิดไอออนลบเพื่อช่วยให้อากาศภายในรถบริสุทธิ์มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังมีระบบดูแลความปลอดภัยรอบคันผ่านกล้อง 360 องศา และการปรับเบาะนั่งไฟฟ้าซึ่งปรับได้ 8 ระดับ ประกอบกับดีไซน์อันโดดเด่นและสีของรถยนต์เกรดพรีเมียมที่ใช้กับซุปเปอร์คาร์ พร้อมสะกดทุกสายตา

เตรียมตกหลุมรัก HAVAL First Love

จากความมุ่งมั่นในการพัฒนาเพื่อยกระดับตลาดรถเอสยูวี สู่แนวคิดและเป้าหมายในการเป็น “รถคันแรกสำหรับคนรุ่นใหม่” เป็นที่มาของ HAVAL First Love  คอมแพค เอสยูวี ที่จะทำให้ผู้คนตกหลุมรักตั้งแต่แรกเห็น ด้วยการสร้างสุนทรียภาพจากความหลงใหลในแฟชั่นของคน Gen Z ผสานกับดีไซน์อันโฉบเฉี่ยวและเทคโนโลยีอัจฉริยะสุดล้ำ โดย HAVAL First Love สร้างขึ้นบนแพลตฟอร์ม Lemon และมาพร้อมระบบจดจำอารมณ์ระบบจดจำใบหน้า ระบบรักษาความเป็นส่วนตัวด้วยรหัสเสียงและลายนิ้วมือ รวมไปถึงระบบแสงไฟ Ambient light ภายในรถกว่า 64 สี พร้อมระบบความบันเทิงครบครัน นอกจากนี้ ยังมีระบบขับขี่อัตโนมัติระดับ 2 (Level 2 – Autonomous Driving) และระบบจอดรถอัตโนมัติเต็มรูปแบบอีกด้วย โดย HAVAL First Love ผ่านการทดสอบ
บนท้องถนนมามากกว่า 6 ล้านกิโลเมตร บนสภาพถนนที่ทรหดทั้ง 76 แบบทั่วโลกและผ่านมาตรฐานการรับรองจากสถาบันชั้นนำต่างๆ ของโลก นอกจากนี้ ยังมีรถยนต์รุ่นยอดนิยมรุ่นอื่นๆ ของ HAVALมาจัดแสดง อาทิ

  • HAVAL Big Dog : หนึ่งในรถยนต์ขวัญใจชาวจีนด้วยชื่อรุ่นที่มาจากผลโหวตทั่วประเทศ โดยภายในงานได้มีการจัดแสดงและเปิดจอง HAVAL Big Dog เครื่องยนต์ 2.0T อย่างเป็นทางการ ซึ่งเป็นรุ่นที่ติดตั้งเครื่องยนต์ GW4N20 2.0T ที่ได้รับการพัฒนาให้เปี่ยมไปด้วยพลัง เพิ่มสมรรถนะในการขับเคลื่อนให้พุ่งทะยานไปยังจุดหมาย
  • HAVAL F7: รถเอสยูวีรุ่นใหม่ที่อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ที่สำคัญ 5 ประการ  ได้แก่ ปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI (Artificial Intelligence) ดีไซน์ (Appearance) ความอัจฉริยะ (Intelligence) องค์ประกอบของระบบ (Configuration) และพละกำลัง (Power) ด้วยระบบ Fun-Life 2.0 และหน้าจอความละเอียดสูงขนาด 12.3 นิ้ว และอุปกรณ์มาตรฐานที่ผสานความชาญฉลาดขั้นสูง  พร้อมเทคโนโลยีการขับขี่อัตโนมัติระดับ 2 (Level 2 – Autonomous Driving) กับระบบจอดรถอัตโนมัติเต็มรูปแบบ และเซนเซอร์ช่วยถอยรถ
  • HAVAL H9: Hardcore All Terrain SUV รถเอสยูวีอัจฉริยะรุ่นใหญ่ ที่มาพร้อมคุณสมบัติและฟีเจอร์การใช้งานครบครัน ผสาน DNA ของการผลิตรถเอสยูวีระดับมืออาชีพ ตอบโจทย์การใช้งานสุดท้าทาย โดยเฉพาะไลฟ์สไตล์กลางแจ้ง โดยในงานนี้มีการจัดแสดงรถควบคู่กับอุปกรณ์แคมป์ปิ้ง ทั้งรถพ่วงและเต็นท์บนหลังคา กระตุ้นให้ผู้คนออกเดินทางผจญภัยค้นหาความหมายของชีวิตในเส้นทางธรรมชาติ

ORA ผสานพลังงานทางเลือกและดีไซน์ ให้ไลฟ์สไตล์เป็นไปได้มากกว่าที่เคย

สำหรับแบรนด์ ORA นำรถไฟฟ้ามาในธีม “Double blessing descended in the Meow World” (喵星有喜更有你) มาจัดแสดงเอาใจทาสแมว ทั้งรุ่นยอดนิยมอย่าง Good Cat White Cat และ Black Cat

ORA Good Cat: รถยนต์พลังงานไฟฟ้าสมรรถนะสูงที่ผลิตแบบ Mass production รุ่นแรกในจีน  ขับเคลื่อนด้วยแพลตฟอร์ม Lemon และระบบ Coffee Intelligence พร้อมรูปลักษณ์ที่ผสานสุนทรียศาสตร์งานดีไซน์แนวเรโทรกับความงามของโลกอนาคตอย่างสมบูรณ์แบบ โดดเด่นด้วยวัสดุพรีเมียมที่เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะ ตอบโจทย์การแสดงออกถึงความเป็นตัวของตัวเองได้อย่างลงตัว โดยในงานนี้มีการจัดแสดง ORA Good Cat GT Edition ที่มีดีไซน์สุดโฉบเฉี่ยวโดยออกแบบให้เท่และสปอร์ตมากขึ้นทั้งภายนอกและภายใน

  • White Cat: รถยนต์พลังงานไฟฟ้าล้ำสมัย นับได้ว่าเป็นหนึ่งใน Best-in-class ทั้งในด้านห้องโดยสารที่กว้างขวางและระยะการเดินทาง ที่วิ่งได้ไกลสูงสุดถึง 401 กิโลเมตร ต่อ 1 การชาร์จ ความปลอดภัยสูงด้วยถุงลมนิรภัยมากถึง 6 ใบ พร้อมการเชื่อมต่อโครงข่าย Smart Home
  • Black Cat: รถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่มีขนาดตัวถังใหญ่ที่สุดเมื่อเทียบกับรถระดับเดียวกัน ให้พื้นที่การขับขี่ที่มากกว่า โลดแล่นได้มากกว่าด้วยแบตเตอรีที่ใช้งานที่วิ่งได้ไกลสูงสุดถึง 405 กิโลเมตร ต่อ 1 การชาร์จ ปลอดภัยไร้กังวลด้วยความเชื่อมั่นในแพลตฟอร์ม ME สุดพิเศษ

GWM POER ความแข็งแกร่งอันทรงพลังที่มาพร้อมเทคโนโลยีสุดล้ำ

GWM POER นำรถกระบะหลายรุ่นที่พร้อมประยุกต์ใช้ให้เข้ากับทุกสถานการณ์ มาจัดแสดงภายใต้แนวคิด Let’s Fire Together ที่จะปลุกไฟแห่งการเดินทางให้ลุกโชน ทั้งกระบะออฟโรดที่ตกแต่งให้เป็นลักษณะรถพ่วงที่ได้รับใบอนุญาตการขับขี่บนท้องถนนได้จริง รถกระบะออฟโรดแบบครอสคันทรีคันใหญ่ทรงสูง ที่มาพร้อมพลังความแข็งแกร่งแบบเต็มพิกัด รูปลักษณ์ดุดันด้วยไฟหน้า LED สีดำขนาดใหญ่ ยางออฟโรดขนาด 18 นิ้ว กันชนเหล็กทั้งด้านหน้าและด้านหลัง และโหมดการขับขี่ที่มากถึง 7 โหมด เพื่อการขับขี่ในทุกสภาพถนน นอกจากนี้ยังมีโหมด การกลับรถแบบรถถัง Crawl Control และรายการอื่น ๆ อีกรวม 11 รายการ พร้อมระบบมุมมองรอบทิศทาง 360 องศา และเทคโนโลยีความปลอดภัย เช่น  Adaptive Cruise Control (ACC) ภายในงาน ยังมีการจัดแสดงรถกระบะที่ตกแต่งเพื่อการกู้ภัย เพื่อให้สามารถขนอุปกรณ์กู้ภัยระดับมืออาชีพ เช่น ห่วงชูชีพ เครื่องรื้อถอน กล่องพยาบาล เปล ถังออกซิเจน เป็นต้น

ผลลัพธ์จากความทุ่มเท

ภายใต้ความไม่แน่นอนของภาวะเศรษฐกิจและการแพร่ระบาดของ COVID-19 ทั่วโลก เกรท วอลล์ มอเตอร์ ยังยึดมั่นในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการอย่างดีที่สุดเพื่อผู้บริโภค ซึ่งจากความทุ่มเทของเกรท วอลล์ มอเตอร์ ส่งผลให้มียอดขายทั่วโลกเกิน 8 ล้านคัน โดยนับตั้งแต่ปี 2559 ถึงปี 2562 เกรท วอลล์ มอเตอร์ มียอดขายต่อปีเกินหนึ่งล้านคันติดต่อกันเป็นเวลา 4 ปี และจากสถิติเดือนมกราคมถึงเดือนตุลาคมปีนี้ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ขายรถยนต์ใหม่ได้ทั้งหมด 816,000 คัน โดย HAVAL เป็นรถเอสยูวีแบรนด์แรกในจีนที่เข้าสู่กลุ่มยอดขาย 6 ล้านคัน


นอกจากนี้ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ยังมีสถิติอื่นๆ ที่น่าสนใจ ได้แก่

Advertisement

Advertisement
  • HAVAL สามารถรักษายอดขายรถเอสยูวีอันดับ 1 ในประเทศจีนได้เป็นเวลา 17 ปีติดต่อกัน โดย HAVAL H6 ครองแชมป์ยอดขายสะสมเป็นอันดับ 1 นานถึง 89 เดือน 
  • GWM POER สามารถรักษายอดขายสูงสุดในจีนเป็นเวลา 22 ปีติดต่อกัน โดยมียอดขายรถกระบะ GWM POER ทั่วโลกในปี 2563 เกิน 200,000 คัน นับเป็นการสร้างตำนานรถกระบะจีนด้วยสถิติใหม่ในอุตสาหกรรมยานยนต์ และยังคงครองอันดับ 1 ในตลาดรถกระบะในประเทศจีน โดยมีส่วนแบ่งการตลาดเกือบ 50%
  • ORA เป็นอันดับ 1 ในกลุ่มยานยนต์พลังงานใหม่ ด้วยส่วนแบ่งการตลาดสูงที่สุดของรถยนต์ประเภท A00 และORA Black Cat ครองอันดับ 1 ด้านยอดขายของกลุ่มรถไฟฟ้าช่วงราคา 70,000 – 80,000 หยวน

ถึงวันนี้เกรท วอลล์ มอเตอร์ ยังคงเดินหน้าพัฒนาและขยายตลาดรถยนต์ทั้งในสาธารณรัฐประชาชนจีนและในหลายประเทศทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง ภายใต้กลยุทธ์โลกาภิวัฒน์ ซึ่งประเทศไทยเป็นหนึ่งในฐานการผลิตล่าสุดที่ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ตัดสินใจลงทุนครั้งใหญ่เพื่อเป็นศูนย์กลางการผลิตและส่งออกรถยนต์พวงมาลัยขวา โดยเฉพาะอย่างยิ่งรถยนต์พลังงานทางเลือก เพื่อให้คนไทยได้สัมผัสยนตรกรรมที่เปี่ยมไปด้วยรูปลักษณ์และเทคโนโลยีสุดล้ำระดับโลก

ภาพบรรยากาศรวม

GWM POER

HAVAL Big Dog

HAVAL F7

HAVAL First Love

HAVAL H6 3rd Generation เครื่องยนต์ 2.0T

ORA Black Cat

ORA Good Cat

ORA Good Cat GT

ORA White Cat

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้