Advertisement

Advertisement

เกรท วอลล์ มอเตอร์ เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าในไทย 5 รุ่น ภายในปี 2565

เกรท วอลล์ มอเตอร์ เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าในไทย 5 รุ่น ภายในปี 2565

Advertisement

Advertisement

ณรงค์ สีตลายน กรรมการผู้จัดการ เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) ระบุว่า GWM ก้าวเข้าสู่ปีที่ 2 ในประเทศไทย และ ทางแบรนด์พร้อมแนะนำ รถใหม่ 5 รุ่นจาก 3 แบรนด์ (ปลั๊กอินไฮบริด , ไฮบริด และ ไฟฟ้า) ภายในปีนี้

ด้านผลิตภัณฑ์ ในปี 2565

จะยกทัพรถยนต์พลังงานไฟฟ้ามาเปิดตัวในประเทศไทยอีก 5 รุ่น จาก 3 แบรนด์ โดยหนึ่งในนั้นได้แก่ All New HAVAL H6 Plug-in Hybrid SUV จากแบรนด์ HAVAL ที่เคยเผยโฉมครั้งแรกของโลกในงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 38 เมื่อปลายปีที่ผ่านมา และรถยนต์อีก 2 รุ่นที่เป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100% จากแบรนด์ ORA ส่วนอีก 2 รุ่นจะมีการเปิดเผยรายละเอียดให้ทราบต่อไป ซึ่งรถทั้งหมดที่จะทำการเปิดตัวในปีนี้ จะเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้าทั้งสิ้น

ด้านช่องทางจำหน่าย

จะขยาย GWM Store ทั้งที่เป็น Direct Store และ Partner Store เพิ่มขึ้นอีก 50 แห่ง รวมเป็น 80 แห่ง เพื่อให้ครอบคลุมพื้นที่สำคัญๆ ของประเทศ เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายและรองรับกับจำนวนลูกค้าที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ด้านสถานีชาร์จประจุไฟฟ้า

เกรท วอลล์ มอเตอร์ ตั้งเป้าขยายสถานีชาร์จฯ ให้ได้ 55 แห่ง ภายในปี 2565 เพื่อสร้างระบบนิเวศของรถยนต์ไฟฟ้าให้มีความสมบูรณ์ยิ่งขึ้น โดยแบ่งเป็น 3 รูปแบบ ได้แก่ 

  • G-Charge Supercharging Station สถานีชาร์จขนาดใหญ่ที่ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ดำเนินการเอง โดยล่าสุดได้เปิด G-Charge Supercharging Station แห่งแรก ณ สยามสแควร์ ให้บริการชาร์จเร็วด้วยเครื่องอัดประจุไฟฟ้าแบบ DC จำนวน 3 เครื่องชาร์จ หัวชาร์จแบบ CCS Type 2 เครื่องละ 2 หัวจ่าย รวม 6 หัวจ่าย กำลังสูงสุดขนาด 160kW รองรับการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าได้พร้อมกันถึง 6 ช่องจอด โดยสถานีแห่งนี้ถือว่าเป็นสถานีชาร์จไฟฟ้าแบบ DC ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศ 
  •  Partner DC Charging Station เราจะร่วมมือกับ Partner Store ของเราในการติดตั้งจุดชาร์จแบบชาร์จเร็ว (DC Charge) ในกรุงเทพและจังหวัดสำคัญต่างๆ โดยลูกค้าสามารถใช้บริการได้ตลอด 24 ชั่วโมงทั้ง 7 วัน เพื่อสร้างความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้ามากขึ้น
  • Destination Charging Station โดยจับมือกับพันธมิตรในการขยายจุดชาร์จตามโรงแรม ร้านอาหาร และห้างสรรพสินค้า เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าตามสถานที่ไลฟ์สไตล์ต่างๆ 

เราคาดการณ์ว่ารถยนต์ใหม่จะเปิดตัวมีดังนี้

สำหรับผ้าคลุมสีแดง ดูยังไงมันก็คือรถยนต์สปอร์ตซีดานทั้งคู่ เหมือน GWM กำลังสับขาหลอก ? เพราะ WEY TANK500 ยืนยันจะเปิดตัวในประเทศไทย ภายในปี 2565 ในส่วน HAVAL H6 PHEV ยืนยันแน่จะเปิดตัวคาดว่าช่วงเดือนมีนาคม 2565 สำหรับ WEY สปอร์ตซีดาน คงหนีไม่พ้นรุ่นเดียว นั่นคือ GWM Salon Mecha Dragon

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้