Advertisement

Advertisement

HONDA ปล่อยทีเซอร์ 2 สปอร์ตไฟฟ้าใหม่ พร้อมแผนธุรกิจ EV ในอนาคต

HONDA ปล่อยทีเซอร์ 2 สปอร์ตไฟฟ้าใหม่ พร้อมแผนธุรกิจ EV ในอนาคต

Advertisement

Advertisement

HONDA ได้เผยบทสรุปสำหรับการบรรยายเกี่ยวกับธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้า พร้อมด้วยการเผยทีเซอร์รถสปอร์ตไฟฟ้าใหม่ 2 รุ่น ก่อนเปิดตัวในเร็วๆนี้

เราคาดว่าภายใต้ผ้าคลุมดังกล่าว มันคือ HONDA NSX รุ่นใหม่ ที่เตรียมใช้ระบบไฟฟ้าคาดว่าน่าจะแบบไฮบบริด หลังจากมีข่าวลือตั้งแต่ปีที่แล้วว่า รถยนต์รุ่นนี้จะกลับมาในโฉมไฟฟ้าทั้งหมด

ด้วยการเปิดเผยทีเซอร์ของ รถสปอร์ตไฟฟ้าใหม่สองรุ่นที่จะเข้าร่วมรายการ การประกาศดังกล่าวมาพร้อมกับภาพทีเซอร์ ซึ่งคุณสามารถดูได้ที่ด้านบนรถยนต์ดังกล่าวคาดว่าอาจเป็น NSX EV ใหม่ โดยการเปิดเผยของ Jon Ikeda รองประธานและเจ้าหน้าที่ฝ่ายแบรนด์ของ Acura กล่าวเป็นนัย

แต่ทั้งหมดยังคงความลึกลับ และ ดูเหมือนว่าฮอนด้าจะเปิดตัวแกนด์ทัวเรอร์อีกรุ่น ซึ่งยังไม่ระบุอะไรแน่ชัด

HONDA ยังแบ่งปันข้อมูลเกี่ยวกับแผนการสำหรับ EV รุ่นปรับปรุงใหม่ โดยจะเปิดตัวใน 3 ตลาดหลักได้แก่ อเมริกาเหนือ จีน และญี่ปุ่น

ในอเมริกาเหนือ ฮอนด้าจะเปิดตัว EV ขนาดกลาง – ขนาดใหญ่ 2 รุ่นในปี 2567 ซึ่งพัฒนาร่วมกับ GM ได้แก่ Honda Prologue SUV ใหม่ และ EV SUV ใหม่

ในประเทศจีน ฮอนด้าจะเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ทั้งหมด 10 รุ่นภายในปี 2570

สำหรับประเทศญี่ปุ่น ฮอนด้า เน้นการเปิดตัวรถยนต์ขนาดเล็กเพื่อการพาณิชย์ภายในต้นปี 2567 และ ค่อยๆสร้างรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็ก และ รถยนต์ไฟฟ้าส่วนบุคคล

นอกจากนี้ HONDA กำลังมองหาปัจจัยใหม่ๆ ที่ช่วยส่งเสริมการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้า ราคาไม่แพง ภายในปี 2027 เริ่มจากอเมริกาเหนือ โดยเป็นพันธมิตรกับ GM ภายใต้แพลตฟอร์ม Honda e: Architecture ในปี 2569

ฮอนด้าวางแผนที่จะเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า 30 รุ่นทั่วโลกภายในปี 2573 โดยตั้งเป้าปริมาณการผลิตไว้ที่มากกว่า 2 ล้านคันต่อปี

Motor1

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้