Advertisement

Advertisement

Honda Ridgeline กระบะคันเล็ก Unibody เตรียมปรับปรุงใหม่ปีหน้า ในสหรัฐฯ *ภาพเรนเดอร์

Honda Ridgeline กระบะคันเล็ก Unibody เตรียมปรับปรุงใหม่ปีหน้า ในสหรัฐฯ *ภาพเรนเดอร์

Advertisement

Advertisement

Advertisement

Advertisement

Honda Ridgeline เป็นรถที่แปลกตาเนื่องจากมีขนาดใหญ่กว่าและมีราคาแพงกว่า Ford Maverick และ Hyundai Santa Cruz แต่มัคือกระบะที่มีโครงสร้างแบบ Unibody หรือ โครงสร้างแบบชิ้นเดียว

Honda Ridgeline เป็นรถกระบะขนาดกลางที่ผลิตโดย Honda Motor Company ครั้งแรกในปี 2005 และได้รับการปรับปรุงใหม่ในปี 2017 Ridgeline แตกต่างจากรถกระบะขนาดกลางทั่วไปตรงที่สร้างขึ้นบนแพลตฟอร์ม unibody ซึ่งให้พื้นผิวการขับขี่ที่นุ่มนวลกว่าและการควบคุมที่ดีขึ้น Ridgeline ยังมีคุณสมบัติอื่นๆ ที่ไม่เหมือนใคร เช่น กระบะท้ายแบบซ่อนล้อและประตูท้ายแบบสองทิศทาง

Honda Ridgeline นับว่าเป็นกระบะเพียงหนึ่งเดียวของแบรนด์ HONDA ที่ได้รับความนิยม และ ประสบความสำเร็จ สามารถทำลายสถิติยอดขายสูงสุดตลอดกาลด้วยยอดขาย 50,193 คันในปี 2006

แต่ปัจจุบันยอดขายของ HONDA Ridgeline แย่ลงมาตลอด อย่างไรก็ตาม รถบรรทุกคันนี้กำลังเผชิญกับการฟื้นตัว และตอนนี้ก็อยู่ในเส้นทางของยอดขายสูงสุดอีกครั้งจากตัวเลขล่าสุดซึ่งแสดงให้เห็นว่าHondaขายได้ 4,133 Ridgelines เมื่อเดือนที่แล้ว ซึ่งเพิ่มขึ้น 11.2% จากเดือนตุลาคมปีที่แล้ว

ยอดขายตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบันอยู่ที่ 43,701 คัน ซึ่งสูงกว่าช่วงเวลานี้ของปีที่แล้วถึง 20.8% และเป็นตัวเลขที่ดีที่สุดนับตั้งแต่ปี 2007 ในปีนั้น Honda ขายได้ 44,049 คัน และไม่ต้องสงสัยเลยว่าบริษัทจะเกินตัวเลขดังกล่าวในไม่ช้า

สิ่งนี้จะทำให้ฮอนด้าก้าวไปสู่ความสำเร็จเหนือยอดขาย 50,193 คันที่ขายไปเมื่อปี 2006 ซึ่งเป็นช่วงที่รถกระบะเข้าสู่การผลิตเป็นปีที่สอง นั่นจะเป็นความสำเร็จที่น่าประทับใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาถึง Ridgeline ที่ใช้เวลาหลายปีอย่างอิดโรยโดยมียอดขายน้อยกว่า 20,000 คันต่อปี

ส่วนหนึ่งดูเหมือนว่าการกระแทกจะได้รับแรงผลักดันจากการออกแบบที่แข็งแกร่งกว่าของ Ridgeline ซึ่งเปิดตัวสำหรับรุ่นปี 2021 ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม ยอดขายก็เพิ่มขึ้นจาก 32,168 คันในปี 2020 เป็น 41,355 คันในปีถัดไปและเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

นอกเหนือจากการขายแล้ว 2023 Ridgeline มีราคาเริ่มต้นที่ 38,800 เหรียญสหรัฐ และมีเครื่องยนต์ V6 ขนาด 3.5 ลิตร ให้กำลัง 280 แรงม้า

HONDA Ridgeline รุ่นปี 2024 กำลังพร้อมแล้วสำหรับการเปิดตัว แต่ผู้ผลิตรถยนต์ได้ยืนยันแล้วว่าจะได้รับชุดตกแต่ง TrailSportใหม่ ปัจจุบันรถอยู่ในการทดสอบวิ่งในสหรัฐอเมริกา เราคาดหวังว่าจะมีการปรับโฉมที่น่าประทับใจ และดันยอดขายของ กระบะขนาดเล็กคันนี้ของ HONDA เพิ่มขึ้นอีกมาก

Carscoop

Advertisement

Advertisement

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้