Advertisement

Advertisement

Huawei HiCar ระบบปฏิบัติการรถยนต์ + AR แผนที่ 3D

Huawei HiCar ระบบปฏิบัติการรถยนต์  + AR แผนที่ 3D

Advertisement

Advertisement
https://www.youtube.com/watch?v=giEuRbfNv2U&feature=emb_title

แม้ว่าทาง Huawei ไม่ได้ผลิตรถยนต์โดยตรง แต่กำลังมองเห็นความสำคัญอย่างมากของเทคโนโลยี AI หรือแม้กระทั้งระบบต่างๆในรถยนต์ หนึ่งในนั้นคือ ระบบปฏิบัติการ Huawei HiCar

  • หัวเว่ยมีประวัติยาวนานในการผลิตรถยนต์ ต้นปี 2013 ได้มีการจัดตั้ง “แผนกธุรกิจอินเทอร์เน็ตของยานพาหนะ” มีการคาดเดาในอุตสาหกรรมว่า Huawei ต้องการสร้างรถยนต์ของตัวเองหรือไม่ จนถึงเดือนพฤษภาคมปี 2019 โซลูชันรถยนต์อัจฉริยะของ Huawei ได้ก่อตั้งขึ้นอย่างเป็นทางการ เผยตอกย้ำว่า หัวเว่ยไม่ได้สร้างรถยนต์โดยตรง แต่มุ่งเน้นที่เทคโนโลยี ICT (สารสนเทศและการสื่อสาร) เพื่อช่วยให้ บริษัท รถยนต์สร้างรถยนต์บนเทคโนโลยีของ Huawei

ข่าวของระบบปฏิบัติการ Huawei HiCar มีมาสักพัก แต่เทคโนโลยี AI เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2020 ที่ผ่านมา แสดงให้ผู้ชมเห็นถึงปฏิสัมพันธ์ระหว่างหัวเว่ย P40 และระบบอัจฉริยะที่ติดตั้งบนยานพาหนะ Huawei HiCar ในปัจจุบัน Huawei HiCar

Huawei Polestar 2 แสดงให้เห็นว่าโทรศัพท์มือถือสามารถเชื่อมต่อกับรถได้อย่างไร ในวันที่ 8 เมษายน Huawei ยังแสดงแผนที่ AR “Huawei River Map” แผนที่นี้สามารถรับรู้จุดข้อมูลสามมิติ 4 พันล้านต่อตารางกิโลเมตรการคืนค่า 1: 1 โลกแห่งความจริงสนับสนุนการคำนวณเชิงพื้นที่ที่มีความแม่นยำสูงด้วยการรับรู้วัตถุ AI 3D แสงและเงาเสมือนจริง อย่างเหลือเชื่อ

  • ฟังก์ชั่นต่าง ๆ ของระบบปฏิบัติการในรถยนต์ คือ ระบบนำทางและการขับขี่แบบอิสระหากใช้แผนที่ Huawei AR กับรถยนต์มันจะเป็นประสบการณ์ใหม่ที่สมบูรณ์แบบ แม้ว่าแผนที่นี้ในปัจจุบันรองรับเฉพาะรุ่นซีรีย์ P40 แต่ในอนาคตระบบ HiCar จะสามารถรองรับได้มากขึ้นอย่างแน่นอน

Huawei AR Map Features

  • ระบบนำทางแบบเรียลไทม์ AR
  • การแสดงข้อมูลแบบโฮโลแกรม
  • ภาพเสมือนจริง
  • รองรับความหลากหลายของการนำทาง

บริษัท รถยนต์มากกว่า 30 แห่งเช่น Jixing, Audi, FAW, GAC, BAIC, Chery, JAC และอื่น ๆ ได้เข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับ Huawei และมี HiCar มากกว่า 120 รุ่น

แน่นอนว่า Huawei HiCar คือก้าวแรกที่เข้ามาสู่โลกของระบบปฏิบัติการอันร้อนแรง โดยมีเจ้าใหญ่ๆอย่าง Apple, Google, Ali, Tencent, และ Baidu ที่ต่างแย่งชิงความเป็นเจ้าตลาดในรถยนต์ ด้วยการรองรับ และเทคโนโลยีต่างๆ แม้กระนั้น มันยังไม่เพียงพอต่อความต้องการ

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้