Advertisement

Advertisement

ISUZU D-MAX เตรียมเปิดตัวกระบะ ไฮบริด และ ไฟฟ้า 100%

ISUZU D-MAX เตรียมเปิดตัวกระบะ ไฮบริด และ ไฟฟ้า 100%

Advertisement

Advertisement

  • ภาพด้านบนคือ ภาพเรนเดอร์ของ Carexpert แสดงให้เห็นการตกแต่ง D-max รุ่นออฟโรตในจินาการ ปรับปรุงกระจังหน้าใหม่ เสริมกันชนหน้าใหม่ เสริมโป่งล้อสีดำขนาดใหญ่ ราวหลังคาสีดำ กระจกมองข้างสีดำ กันชนหน้าใหม่ พร้อมฝาครอบกระบะท้าย โรลบาร์สีดำ เป็นต้น

Isuzu Motor Limited ประเทศญี่ปุ่น ประกาศแผนธุรกิจสำหรับปี 2022 – 2024 ภายใต้แผน Mid-term Business Plan 2024 Progress Report เมื่อ 13 พ.ค. 2022 ที่ผ่านมา และสำหรับแผนดังกล่าว จะมีกระบะไฟฟ้า 2 แบบได้แก่ ไฮบริด HEV และ ไฟฟ้าล้วน BEV (ISUZU MU-X จะได้ขุมพลังไฮบริด และ ไฟฟ้าล้วนเช่นกัน)

ภายใต้กลยุทธ์คาร์บอนเป็นกลาง Carbon Neutrality Strategy จะทำให้ ISUZU ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าล้วนทั้งหมดภายในปี 2040 และทยอยเปิดตัวในผลิตภัณฑ์หลักๆ ภายในปี 2030

Advertisement

Advertisement

Isuzu เป็นผู้นำระดับโลก ในด้านเทคโนโลยีเครื่องยนต์ดีเซล และ เครื่องยนต์ 4JJ3-TC Hi-Power ‘big-bore’ ที่ได้รับการอัพเกรดอย่างกว้างขวางนั้นได้รับแรงหนุน ซึ่งมีแรงหนุนจากไทย และ ออสเตรเลีย ทั้งสองคือตลาดที่ใหญ่สำหรับ D-MAX และ MU-X มีให้เลือกทั้งดีเซลเทอร์โบ DOHC 16 วาล์ว 3.0 ลิตรจำหน่ายอยู่

ในขณะที่โลกกำลังก้าวไปสู่การลดปล่อยคาร์บอนในหลายๆประเทศ ทำให้บทบาทของเครื่องยนต์ดีเซลเริ่มลดลง แต่ดีเซลยังมีความต้องการอยู่

All NEW Isuzu D-max กระบะไฟฟ้าไฮบริดมีโอกาศเปิดตัวในประเทศไทยค่อนข้างสูง เพราะตลาดกระบะในไทย D-MAX คือเจ้าใหญ่ที่ได้รับความนิยม และ กระบะรุ่นใหม่ๆของ ISUZU มักเปิดตัวในไทยก่อน คาดว่าจะมีการนำเสนอรุ่นไฮบริดภายใน 1-2 ปี และตามมาด้วยกระบะไฟฟ้า

Toyota HiLux เจนเนอเรชั่นถัดไปที่จะวางจำหน่ายในราวปี 2024 จะมาพร้อมขุมพลังไฮบริด และ Mitsubishi กำลังศึกษาระบบส่งกำลังปลั๊กอินไฮบริดสำหรับ Triton ute รุ่นต่อไป ซึ่งจะเปิดตัวในปีหน้า

ฟอร์ด ระบุว่ารถยนต์เพื่อการพาณิชย์ขนาดเล็กเจเนอเรชันถัดไป รวมถึงฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ จะมาพร้อมระบบส่งกำลังไฟฟ้าเช่นกัน

ตอนนี้ปรากฏว่าอีซูซุพร้อมที่จะเข้าร่วมการพัฒนารถกระบะไฟฟ้าไฮบริดอย่างน้อยกับ D-MAX แน่นอนว่า Mazda BT-50 จะได้ผลประโยชน์นี้เช่นกัน

ผู้อำนวยการฝ่ายขาย การตลาด IUA Koichiro Yoshida ยืนยันว่าระบบส่งกำลังแบบไฮบริด และ EV อยู่ระหว่างการพิจารณา

ISUZU

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้