Advertisement

Advertisement

เปิดตัว KIA K3 ซีดานใหม่ 2.0L 156 แรงม้า ก่อนเปิดขายในเม็กซิโก

เปิดตัว KIA K3 ซีดานใหม่ 2.0L 156 แรงม้า ก่อนเปิดขายในเม็กซิโก

Advertisement

Advertisement

 

วันที่ 9 สิงหาคม 2023 KIA Motors ประกาศเปิดตัว KIA K3 ใหม่ในรอบปฐมทัศน์โลกที่เม็กซิโกซิตี้ สำหรับ KIA K3 ตั้งเป้าหมายที่จะกำหนดนิยามใหม่ให้กับกลุ่มรถซับคอมแพ็กต์ด้วยการออกแบบที่โดดเด่นและก้าวหน้า ภายในที่กว้างขวาง ความสะดวกสบายมากมาย และคุณสมบัติด้านความปลอดภัย ซึ่งเป็นลักษณะสำคัญทั้งหมดที่ตอบสนองความต้องการของผู้ซื้อในกลุ่มรถซับคอมแพคต์ซีดาน

KIA ยังคงสโลแกนของการออกแบบ Movement that Inspires หรือ การเคลื่อนไหวที่สร้างแรงบันดาลใจ Kia K3 เป็นโมเดลใหม่แห่งการปฏิวัติที่จะสร้างขึ้นในนูเอโวเลออง ประเทศเม็กซิโก K3 ได้รับการพัฒนาโดยมุ่งเน้นที่การตอบสนองรสนิยมและความต้องการของลูกค้า โดยแสดงให้เห็นว่ายานยนต์ระดับเริ่มต้นสามารถมอบประสบการณ์ที่คุ้มค่าเทียบเท่ากับยานยนต์ที่สูงกว่า

Advertisement

Advertisement

Sean Yoon ประธานและซีอีโอของ Kia North America กล่าวว่า “ด้วย K3 โฉมใหม่ เรานำเสนอคุณสมบัติการออกแบบและความซับซ้อนอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนในคลาสนี้” “K3 ยังเป็นข้อพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นของเราในการนำเสนอโซลูชั่นการสัญจรที่ออกแบบมาอย่างลงตัวเพื่อตอบสนองความต้องการของแต่ละตลาด และเป็นการตระหนักถึงศักยภาพการเติบโตอย่างมหาศาลของตลาดเม็กซิโก”

ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 1.6 ลิตร และะ เป็นครั้งแรกที่มีการตกแต่ง GT-Line แบบสปอร์ตใหม่ซึ่งมีเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร ให้เลือก

  • เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 1.6 ลิตร 123 แรงม้า ส่งกำลังเกียร์อัตโนมัติ และ เกียร์ธรรมดา 6MT
  • เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร 156 แรงม้า ส่งกำลังเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีต พร้อม Paddle Shift

ด้านความปลอดภัยของ Kia K3 มาพร้อม ถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง ระบบเบรก ABS , ระบบควบคุมการทรงตัว ESC เป็นคุณสมบัติมาตรฐาน เช่นเดียวกับคุณสมบัติระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ขั้นสูง (ADAS) เช่น ระบบป้องกันการชนด้านหน้า (FCA), ระบบช่วยรักษาช่องทางเดินรถ (LKA), ระบบช่วยหลบหลีกการชนในจุดบอด (BCA), ระบบช่วยเลี้ยวหลัง Collision-Avoidance Assist (RCCA) และ Driving Attention Warning (DAW) เป็นต้น ปล่อย

ตามปรัชญาการออกแบบของแบรนด์ ‘Opposites United’ ซึ่งผสมผสานแนวคิดที่ดูเหมือนจะขัดแย้งกัน เช่น เทคโนโลยีและธรรมชาติ Kia K3 ผสมผสานรูปทรง สี และพื้นผิวขั้นสูงได้อย่างเชี่ยวชาญ ผลลัพธ์ที่ได้คือรูปลักษณ์ที่โดดเด่นและล้ำสมัย โดดเด่นด้วยรูปทรงสไตล์ fastback ส่วนหน้าดุดัน การออกแบบที่เฉียบคม และรูปแบบไฟ LED DRL ที่โดดเด่น

ด้านหน้าของ Kia K3 ยังคงไว้ซึ่งกระจังหน้า Tiger Nose แบบดั้งเดิม ด้านข้างมาพร้อมซุ้มล้อสีดำ หลังคาทรงหยดน้ำสไตล์ฟาสท์แบ็คเพิ่มความหรูหรา ในขณะที่การออกแบบด้านหลังดูสะอาดพร้อมไฟแบบ LED

  • รุ่น GT-Line มีช่องดักอากาศขนาดใหญ่ขึ้น ล้อขนาด 17 นิ้ว และช่องระบายอากาศคู่

ขนาดตัวถัง KIA K3

  • ยาว 4,545 มม.
  • กว้าง 1,765 มม.
  • สูง 1,475 มม.
  • ระยะฐานล้อ 2,670 มม.

ภายในห้องโดยสาร นำเสนอบรรยากาศที่ทันสมัย ​​น่ารื่นรมย์ และสะดวกสบาย ไฮไลท์รวมถึงการรวมแผงหน้าปัดและหน้าจออินโฟเทนเมนท์แบบพาโนรามาไว้ในยูนิตเดียว พวงมาลัยที่ออกแบบใหม่ซึ่งได้แรงบันดาลใจจาก EV6 และแดชบอร์ดที่เรียบง่ายแต่ทันสมัยและใช้งานได้พร้อมเส้นแนวนอน หน้าจอสัมผัสส่วนกลางความละเอียดสูงถึง 10.25 นิ้ว พร้อมความสามารถ Apple CarPlay แบบไร้สายและ Android Auto

  • ติดตั้งพอร์ตชาร์จ USB Type C สำหรับผู้โดยสารด้านหน้าและด้านหลัง
  • ระบบควบคุมสภาพอากาศอัตโนมัติแบบสัมผัสสองโซน
  • ช่องแอร์หลัง
  • แผงหน้าปัดแบบดิจิทัล
  • ไฟส่องสว่างโดยรอบที่ปรับแต่งได้ซึ่งมีสีต่างกันถึง 64 สี

Advertisement

Advertisement

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้