Advertisement

Advertisement

Mahindra จดเครื่องหมายการค้า Scorpio X กระบะขนาดกลาง คู่แข่ง HILUX , D-MAX ก่อนเปิดตัวในอินเดีย

Mahindra จดเครื่องหมายการค้า Scorpio X กระบะขนาดกลาง คู่แข่ง HILUX , D-MAX ก่อนเปิดตัวในอินเดีย

Advertisement

Advertisement

 

Mahindra ได้ยื่นเครื่องหมายการค้าใหม่สำหรับป้ายชื่อ ‘Scorpio X’ ในอินเดีย อาจเป็นชื่อที่ตั้งให้กับเวอร์ชันการผลิตของแนวคิด Global Pik Up ที่จัดแสดงในแอฟริกาใต้เมื่อปีที่แล้ว Scorpio X น่าจะเป็นรถกระบะแบบดูอัลแค็บซึ่งมีพื้นฐานมาจากแพลตฟอร์มบันไดรุ่นต่อไป เช่นเดียวกับคอนเซ็ปต์ รุ่นที่ผลิตจริงอาจมีกระจังหน้าที่โดดเด่นซึ่งมาจาก Scorpio N กันชนที่ดุดันยิ่งขึ้น และไฟหน้า LED อาจมีการออกแบบที่ทนทานและมีระยะห่างจากพื้นเพียงพอ

  • Scorpio X คาดว่าจะใช้พลังงานจากเครื่องยนต์ดีเซล Gen-2 mHawk ของ Mahindra สามารถจับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 สปีดหรือเกียร์อัตโนมัติ และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อได้

วันที่ 15 สิงหาคม 2023 Mahindra Auto ประเทศอินเดีย ประกาศเปิดตัว Mahindra Global Pickup Concept หรือเรียกว่า ‘Global Pik Up’ กระบะขนาดกลางคู่แข่ง TOYOTA HILUX ที่งาน  แอฟริกาใต้ ก่อนการเปิดขายจริงๆในปี 2025 รถต้นแบบที่ดูสมบุกสมบันรุ่นโปรดักชั่นจะติดตั้งเครื่องยนต์ดีเซลรุ่นต่อไปของ Mahindra

Advertisement

Advertisement

Mahindra พัฒนา Scorpio N SUV เวอร์ชันรถบรรทุก แม้ว่าปัจจุบันจะเป็นเพียงรถต้นแบบที่เผยโฉมในงาน “Futurescape” ในเมืองเคปทาวน์ ประเทศแอฟริกาใต้ “Global Pik Up” ตามที่เรียกว่าถูกกำหนดให้พัฒนาเป็นรุ่นการผลิตภายในปี 2025 โดยสามารถแข่งขันกับ FORD RANGER และ TOYOTA HILUX ในตลาดเช่นแอฟริกาใต้ ออสเตรเลีย และอินเดีย ดูเหมือนว่าจะเป็นตลาดพวงมาลัยขวาทั้งหมด

Mahindra Global PikUp Concept ต้นแบบกระบะใหม่ออกแบบคล้ายๆ Scorpio N มีไฟแสดงสถานะสีเหลืองบนกระจังหน้าและกันชนที่เป็นเอกลักษณ์ซึ่งมีแผ่นโลหะ พร้อมไฟส่องสว่างกลางวัน DRL แนวตั้ง รูปลักษณ์โดดเด่นด้วยระยะฐานล้อที่ยาวขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เรือนกระจกที่ชวนให้นึกถึง NISSAN NAVARA

กระบต้นแบบดังกล่าว มีการยกสูงขึ้น พร้อมยางออฟโรด บันไดข้าง สนอร์เกิล แร็คหลังคาพร้อมไฟ LED ในตัว และล้ออะไหล่ที่ติดตั้งอยู่ที่กระบะท้ายทำให้มีรูปลักษณ์ที่สมบุกสมบันมากขึ้น ไฟท้าย LED ที่ทันสมัย ​​ตัวอักษร Mahindra บนประตูท้าย กันชนหลังขนาดใหญ่

Mahindra Global PikUp Concept ติดตั้งแชสซีเฟรมบันไดของ Scorpio N ตามรายงานของAutocar Indiaจะใช้เครื่องยนต์ดีเซลอลูมิเนียม mHawk รุ่นต่อไป จับคู่เกียร์ธรรมดา 6MT และเกียร์อัตโนมัติ พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ 4WD สามารถเลือกโหมดการขับขี่ 4 โหมดได้แก่ Normal, Grass-Gravel-Snow, Mud-Rut, Sand

ติดตั้งระบบช่วยเหลือการขับขี่ ADAS L2 พร้อมระบบจอดกึ่งอัตโนมัติ รองรับการเชื่อมต่อ 5G ควบคู่ไปกับความสะดวกสบายและอุปกรณ์เทคโนโลยีที่กว้างขวางเหมือนรถ SUV

มีรายงานว่าการเปิดตัว Mahindra Scorpio N Pik Up จะเริ่มในแอฟริกาใต้ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และตะวันออกกลาง ก่อนที่จะเปิดตัวในประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาคอาเซียนและละตินอเมริกา

เครดิตภาพ autoxmag

Advertisement

Advertisement

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้