Advertisement

Advertisement

ทดสอบวิ่งออฟโรดไฟฟ้า Mercedes-Benz EQG ก่อนเปิดตัวในปี 2024

ทดสอบวิ่งออฟโรดไฟฟ้า Mercedes-Benz EQG ก่อนเปิดตัวในปี 2024

Advertisement

Advertisement

ล่าสุดมีการทดสอบวิ่่งของ Mercedes-Benz EQG ใหม่ ที่ดึงการออกแบบจาก Mercedes-Benz G-Class รถต้นแบบไฟฟ้า มาทั้งหมด คาดว่าจะมีการเปิดตัวในตลาดโลกเร็วๆนี้

  • Mercedes-Benz ได้เปิดตัว EQG Concept อย่างเป็นทางการที่งาน IAA Mobility Show ปี 2021 ที่มิวนิก
  • G-Class เวอร์ชันไฟฟ้า 100% มาพร้อมการออกแบบที่ยังคงรูปลักษณ์ G-Class ไว้เพียงอย่างสมบูรณ์

Emmerich Schiller ซีอีโอของแบรนด์ย่อย G-Class ของ Mercedes-Benz ยอมรับว่า ต้องใช้ความท้าทายด้านวิศวกรรมในการสร้าง G-Class ไฟฟ้า เป็นงานที่ยิ่งใหญ่อย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในรถยนต์ออฟโรด ที่ใช้พลังงานไฟฟ้า และต้องสามารถพิชิตภูเขา Schöckl ในเมืองกราซ ประเทศออสเตรีย ซึ่งเป็นแหล่งทดสอบอันหินของรถยนต์ G-Class รุ่นก่อนหน้านี้

การเพิ่มแบตเตอรี่ และ มอเตอร์ไฟฟ้า ไม่ควรเป็นข้อแก้ตัวในการลดทอนความสามารถในการขับขี่ออฟโรดของตำนาน G-Class Mercedes ไม่น่าจะเปิดตัว EQG ก่อนปี 2024 ด้วยข้อจำกัดหลายๆอย่างทั้งความพร้อม และ ขนาดแบตเตอรี่ ต้องใช้ชุดแบตเตอรี่ขนาด 108 กิโลวัตต์-ชั่วโมงของ EQS SUV เป็นอย่างน้อย รวมทั้งน้ำหนักของมันจะมากถึง 3,000 กก. สามารถวิ่งได้ 500 กม./ชาร์จ อัตราชาร์จ DC 350kW 10 – 80% ภายใน 30 นาที โดยประมาณ

นอกจากนี้ยังมีการปรับแต่งในระดับ AMG ที่จะทำให้ EQC ให้กำลังกว่า 650 แรงม้า ละ EQS 580 SUV 4Matic 536 แรงม้า มันจะเป็นออฟโรดไฟฟ้าที่สมรรถนะสูงพร้อมลุยทุกสถานะกลาง ทำให้ช่วงมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ให้กำลังระหว่าง 600 – 670 แรงม้า

G-Class EV Concept พร้อมตัวถังทูโทน ไฟหน้าแบบ LED ทรงกลม กระจังหน้าแบบ Black Panel ล้ออัลลอยขนาด 22 นิ้ว แต่ยังติดตั้งล้ออะไหล่ด้านหลัง ซึ่งโดยรวมมีความทันสมัยอย่างมาก

ภายในเราสามารถคาดหวังเทคโนโลยีมากมายรวมถึงจอแสดงผลดิจิตอลหลายจอและระบบอินโฟเทนเมนต์ Mercedes MBUX เวอร์ชันล่าสุด

 

Advertisement

Advertisement

https://www.car250.com/mercedes-benz-g-class-ev-concept-2021.html

Carscoop

Advertisement

Advertisement

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้