Advertisement

Advertisement

Mercedes-Benz พร้อมผลิตรถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ ภายในปี 2573

Mercedes-Benz พร้อมผลิตรถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ ภายในปี 2573

Advertisement

Advertisement

Mercedes-Benz ในวันพฤหัสบดี ที่ผ่านมา ได้ให้ข้อมูลอัปเดตเกี่ยวกับแผนการ ผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเต็มรูปบบภายในปี 2573

Ola Kaellenius ซีอีโอของ Mercedes กล่าวว่า “จุดเปลี่ยนกำลังใกล้เข้ามา และ เราต้องพร้อมในขณะที่ตลาดเปลี่ยนรถยนต์กำลังเปลี่ยนไปใช้พลังงานไฟฟ้าไปสิ้นทศวรรษนี้” Ola Kaellenius ซีอีโอของ Mercedes กล่าวในแถลงการณ์

Mercedes กำลังอยู่ในขั้นตอนของการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าที่ใช้แบตเตอรี่หลายรุ่น โดยเริ่มต้นจาก EQS และ EQB ที่จะมาถึงในสหรัฐอเมริกาเร็วๆ นี้ และ EQA และ EQC ภายในปี 2025 ผู้ผลิตรถยนต์คาดว่าจะมีตัวเลือกรถยนต์ไฟฟ้าหลากหลายรุ่นในอนาคต

ปี 2025 จะเป็นปีที่สำคัญ เมื่อ Mercedes จะเปิดตัวแพลตฟอร์มไฟฟ้าแบตเตอรี่ที่มีความยืดหยุ่นสูง ทั้งหมด 3 แพลตฟอร์ม รองรับรถยนต์หลากหลายเช่น MB.EA สำหรับรุ่น Mercedes ขนาดกลางและขนาดใหญ่, AMG.EA สำหรับรุ่นสมรรถนะสูงจาก Mercedes-Benz AMG และ Van.EA สำหรับรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ขนาดเล็ก

สำหรับ Conpact Car ไฟฟ้าในอนาคต เมอร์เซเดสจะแนะนำแพลตฟอร์ม MMA ในปี 2024 และจะเป็นแพลตฟอร์มสุดท้ายของ Mercedes ที่ออกแบบมาสำหรับทั้งรถยนต์ไฟฟ้า และร ถยนต์ที่ยังคงมีเครื่องยนต์สันดาปภาย นั้นแสดงว่าตั้งแต่ปี 2024 เป็นต้นไปเราอาจไม่ได้เห็น Mercedes-Benz เครื่องยนต์สันดาปแบบเพรียวๆ

สำหรับ Mercedes รถบัส และ รถบรรทุก จะแยกออกแบบเครือข่ายธุรกิจภายใต้ Daimler Truck แต่ถึงกระนั้นที่นี่ก็ยังมีแผนสำหรับตัวเลือกไฟฟ้า รวมถึงตัวเลือกแบตเตอรี่และไฮโดรเจนไฟฟ้า

Mercedes เข้าใจดีว่าเทคโนโลยีแบตเตอรี่เป็นกุญแจสำคัญสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เพื่อไม่ให้ล้าหลังในการพัฒนาแบตเตอรี่ Mercedes ได้จัดตั้งทีมงานภายใน รวมทั้งจับมือกับพันธมิตรที่หลากหลายเช่น CATL, Farasis, Sila Nano และอีกมากมาย

ในแง่ของเทคโนโลยีแบตเตอรี่ ผู้ผลิตรถยนต์กำลังมองหาวัสดุและกระบวนการผลิตใหม่ๆ เพื่อเพิ่มระยะการวิ่ง ขณะเดียวกันยังมุ่งเน้นในการเพิ่มความรวดเร็วในการชาร์จ

รวมถึงการใช้ คอมโพสิตซิลิกอนคาร์บอนในแอโนด และ ซิลิกอนคาร์ไบด์สำหรับอินเวอร์เตอร์ ซึ่งทั้งสองอย่างนี้สามารถปรับปรุงประสิทธิภาพได้อย่างมีนัยสำคัญ Mercedes กล่าวว่า กำลังพัฒนาแบตเตอรี่โซลิดสเตตด้วยเช่นกัน

สำหรับมอเตอร์โดยเฉพาะรุ่น AMG เมอร์เซเดสประกาศในการอัพเดทว่าได้เข้าซื้อกิจการ Yasa ผู้เชี่ยวชาญด้านมอเตอร์ไฟฟ้าของอังกฤษ บริษัทมีชื่อเสียงในด้านมอเตอร์ฟลักซ์ตามแนวแกนซึ่งมีคุณสมบัติกำลังสูง และ น้ำหนักเบา

สุดท้าย ในส่วนของการชาร์จ Mercedes กำลังทำงานร่วมกับพันธมิตร เช่น Shell และเครือข่าย Ionity เพื่อให้แน่ใจว่า จะสามารถเข้าถึงสถานีชาร์จได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ Mercedes ยังวางแผนที่จะเปิดตัวสถานีชาร์จของตนเองหลายแห่ง โดยเริ่มต้นที่ยุโรป

Mercedes เรียกว่าประสบการณ์การชาร์จแบบ “พรีเมียม” ซึ่งอาจทำให้ลูกค้าสามารถจองช่องชาร์จล่วงหน้าได้ Audi กำลังทดลองแนวคิดนี้เช่นกัน

เพื่อแสดงความรู้ด้าน EV Mercedes จะนำเสนอแนวคิด Vision EQXX ในปี 2022 (รถต้นแบบไฟฟ้าอันทันสมัย) สามารถเดินทางได้มากกว่า 1,000 กิโลเมตร สามารถวิ่งได้ประมาณ 6 ไมล์ โดยใช้ไฟฟ้าเพียง 1 กิโลวัตต์-ชั่วโมง พัฒนาโดยทีม Mercedes-Benz AMG Formula One

เมอร์เซเดสกล่าวว่าจะใช้เงินมากกว่า 40 พันล้านยูโร (ประมาณ 47 พันล้านดอลลาร์) ในการพัฒนา EV ระหว่างปี 2565 ถึง 2573 นับเป็นการเดิมพันที่สูงมาก แม้จะได้กำไรต่ำในช่วงแรกเพราะต้นทุนการผลิตรถยนต์ไฟฟ้านั้นสูงกว่าสันดาปมาก

Motorauthority.com

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้