Advertisement

Advertisement

Mitsubishi Triton กระบะไฟฟ้าล้วน มีโอกาศขายมากกว่า ปลั๊กอินไฮบริด ภายในปี 2025

Mitsubishi Triton กระบะไฟฟ้าล้วน มีโอกาศขายมากกว่า ปลั๊กอินไฮบริด ภายในปี 2025

Advertisement

Advertisement

หลังจากการเปิดตัว All-NEW Mitsubishi Triton โฉมใหม่ ในวันที่ 26 กรกฏาคม 2023 ในประเทศไทย แน่นอนว่า สถานีต่อไปคือการเปิดตัว Mitsubishi Triton EV หรือปลั๊กอินไฮบริด อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ และ ดูเหมือนว่ามิตซูบิชิ จะไม่สนใจกระบะปลั๊กอินไฮบริด PHEV แต่พวกเขากำลังมุ่งตรงไปที่กระบะไฟฟ้าล้วน BEV ภายในปี 2025

  • BEV ย่อมาจาก Battery Electric Vehicle คือ รถยนต์ไฟฟ้าแบตเตอรี่ 100% หรือรถยนต์พลังงานไฟฟ้าล้วน ทำให้ไม่มีการปลดปล่อยมลพิษและ CO2 จากรถยนต์โดยตรง

Mitsubishi เผยโฉม Triton ute เจเนอเรชั่นใหม่ เปิดตัวในไทย 26 กรกฏาคม ไทรทัน ใหม่ จะเป็นหนึ่งใน 16 รุ่นใหม่ ที่จะทยอยเปิดตัวในอีก 5 ปีข้างหน้า โดยมาพร้อมขุมพลังสันดาป และ ไฟฟ้าล้วน สำหรับกระบะไทรทันในอนาคต

Mitsubishi Tritonเวอร์ชั่นพลังงานไฟฟ้าเป็นประเด็นร้อนหลังจากเปิดตัว XRT Concept เมื่อเดือนเมษายนในไทย แผนกระยะกลางของมิตซูบิชิ ได้นำเสนอให้เห็นแนวทางการพัฒนากระบะใหม่ โดยไทรทันโฉมใหม่เวอร์ชั่นไฟฟ้าล้วนจะเปิดตัวภายในปี 2025 อย่างแน่นอน

Advertisement

Advertisement

Takashi Shirakawa ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายวิศวกรรม เผยว่า ระบบส่งกำลังของรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ อยู่ในการพัฒนา แต่ยังไม่ตัดสินใจอย่างแน่นอน แม้ว่าการอภิปรายเพิ่มเติมจะแนะนำรุ่นไฟฟ้าแบบแบตเตอรี่ก่อนก็ตาม

Koichi Namiki ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ของ Mitsubishi Motor Corporation กล่าว “คุณสามารถพิจารณาว่า [รถกระบะ BEV] เป็นรุ่นหนึ่งของไทรทัน เราไม่สามารถผลิตรถจำนวนมากเกินไปตามขนาดของบริษัท แต่เรามีแผนที่จะผลิตรถกระบะพลังงานไฟฟ้าในอนาคต และ ยังไม่แน่ใจว่าจะเรียกกระบะนี้ว่า ไทรทันหรือไม่ ”

กระบะปลั๊กอินไฮบริดมีความเป็นไปได้ แต่เราพิจารณาว่า BEV อาจเหมาะกับรถปิคอัพมากกว่า

“ Plug-in hybridมีความเป็นไปได้ แต่เรามองว่า BEV อาจจะเหมาะกับรถปิกอัพมากกว่า อย่างที่คุณอาจทราบ – อาจจะในออสเตรเลียด้วย – บริษัทขนส่งบางแห่งต้องการรถยนต์พลังงานไฟฟ้าแบบแบตเตอรี่ พวกเขาต้องการรถยนต์ไฟฟ้าล้วนสำหรับสิ่งเหล่านี้” นามิกิซังกล่าว

การสร้างแบตเตอรี่สำหรับกระบะไฟฟ้า ไม่ใช่เรื่องธรรมดา เพราะมีปัญหาเรื่องขนาด และ น้ำหนักที่มากขึ้น มันจะเป็นปัญหาแน่นอนหากไม่ได้รับการออกแบบที่ดี Triton ไฟฟ้าต้องการระยะทางการขับขี่อย่างน้อย 500 กม. ความสามารถในการบรรทุกสัมภาระประมาณ 3,000 กก. สำหรับการลากจูงที่ดีเยี่ยม น้ำหนักบรรทุกอย่างน้อย 1,000 กก.

นอกจากนี้ยังมาพร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ คาดหวังว่ามันจะสามารถให้กำลังกว่า 270 แรงม้า แรงบิด 600 นิวตัน-เมตร จากมอเตอร์ไฟฟ้าคู่

4 สีตัวถัง Mitsubishi AIRTREK EV วิ่งได้ 520 กม./ชาร์จ CLTC ราคา 1.00 – 1.15 ล้านบาท ในจีน

https://www.car250.com/mitsubishi-triton-xrt-concept-teaser.html

ราคา 699,000 – 749,000 บาทในไทย All NEW TRITON รุ่น Single Cab ตอนเดียว 2.4T 184 แรงม้า

Whichcar.com.au

Advertisement

Advertisement

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้