Advertisement

Advertisement

NEW BMW M5 เตรียมเปิดตัวกลางปีนี้ภาพอิงจากทีเซอร์ ใหม่

NEW BMW M5 เตรียมเปิดตัวกลางปีนี้ภาพอิงจากทีเซอร์ ใหม่

Advertisement

Advertisement

 

2025 BMW M5 Sketch เคยปรากฏในวีดิโอทีเซอร์ แสดงให้เห็นถึงเค้าโครงการออกแบบโดยเพาะบริเวณส่วนหน้าของรถยนต์รุ่นใหม่ที่เผยแพร่ในช่วงกลางเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา คาดว่ารถใหม่เตรียมเปิดตัวช่วง 2-3 เดือนข้างหน้านี้

หากเชื่อตามรายงาน ขนาดตัวถังรุ่นใหม่จะใหญ่กว่า 5 Series G60 ปกติด้วยซ้ำ กล่าวกันว่ามีความยาว 5,096 มม. (200.6 นิ้ว) และกว้าง 1,970 มม. (77.5 นิ้ว) ซึ่งจะทำให้มีขนาด 36 มม. (1.4 นิ้ว) และกว้าง 70 มม. (2.8 นิ้ว) มากกว่ารุ่นปกติ ระยะฐานล้อน่าจะยืดออกเล็กน้อยเช่นกันหลังจากเปลี่ยนรูปทรงช่วงล่าง

สำหรับภาพทีเซอร์แสดงให้เห็นการออกแบบรถบนตัวถังสีทองแดง กระจกมองข้างคาร์บอนเฉพาะรุ่น M กระจังหน้าทรงไตคู่ได้สัดส่วนกับแผงด้านหน้าและมีแถบแนวนอนพร้อมกับตราสัญลักษณ์ M5 ตามปกติ ภาพร่างนี้ไม่น่าจะแสดงถึงการออกแบบขั้นสุดท้ายได้ เนื่องจากต้นแบบที่พบเมื่อเร็วๆ นี้นั้นมีส่วนหน้าที่แตกต่างกัน แต่ก็มีความใกล้เคียงอย่างมาก

M5 ใหม่จะเป็นผลิตภัณฑ์ M ตัวที่สองที่มีระบบส่งกำลังแบบปลั๊กอินไฮบริดโดยใช้เครื่องยนต์ V8 แบบใช้พลังงานไฟฟ้าจาก XM คาดว่าจะแซงหน้า M5 CS (F90) ตัวเก่าด้วยกำลังมากกว่า 700 แรงม้า อย่างไรก็ตาม น้ำหนักตัวถังเป็นเรื่องที่น่ากังวล ตามรายงานที่ไม่ยืนยันคาดว่ารถหนักกว่า 2,435 กก. เมื่อพิจารณาถึงแนวโน้มการลดขนาดและกฎระเบียบด้านการปล่อยมลพิษที่เข้มงวดมากขึ้น นี่อาจเป็น M5 รุ่นสุดท้ายที่มีแปดสูบ

BMW M5 ใหม่ ซีดานและสเตชั่นแวกอน ทดสอบบนบสนาม Nurburgring รถใหม่มีกำหนดเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนกรกฎาคมปีนี้ และคาดว่าจะเริ่มส่งมอบในวันที่ 3 ไตรมาสของปีเดียวกันอย่างเร็วที่สุด ขณะเดียวกันก็คาดว่าจะนำรถยนต์ใหม่เข้าสู่ตลาดภายในประเทศได้ในไตรมาสที่ 4 หรือต้นปี 2025 แข่งหลักในระดับเดียวกัน ได้แก่ Audi RS 6, Mercedes-AMG E63 และรุ่นอื่นๆ

Advertisement

Advertisement

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้