Advertisement

Advertisement

เปิดตัว NEW Suzuki Vitara โฉมใหม่ ในยุโรป 1.5 HYBRID

เปิดตัว NEW Suzuki Vitara โฉมใหม่ ในยุโรป 1.5 HYBRID

Advertisement

Advertisement

 

วันที่ 2 เมษายน 2024 Suzuki Vitara ประกาศเปิดตัวรุ่นปรับโฉมในยุโรปอย่างเป็นทางการ โดยนำรูปลักษณ์ที่ออกแบบใหม่และระบบสาระบันเทิงใหม่ ควบคู่ไปกับอุปกรณ์ความปลอดภัยที่ได้รับการอัพเกรดเล็กน้อยสำหรับ subcompact SUV

Suzuki Vitara เจเนอเรชันที่ 4 นับเป็นรถยนต์ที่มีอายุเก่าแก่ร่วมกว่า 10 ปี โดยเปิดตัวในปี 2014 รถรุ่นนี้ได้รับการปรับโฉมครั้งแรกในปี 2018 ตามมาด้วยการเปิดตัวเทคโนโลยีมายด์ไฮบริดในปี 2020 และตัวเลือกระบบส่งกำลังไฮบริดเต็มรูปแบบในปี 2022 และล่าสุดได้รับการอัพเดตใหม่ในปี 2024

Advertisement

Advertisement

Suzuki Vitara ใหม่มุ่งเน้นการปรับปรุงการออกแบบภายนอก และ เทคโนโลยีภายในห้องโดยสาร SUZUKI หวังว่าการอัพเกรดเหล่านี้จะช่วยให้ Suzuki Vitara มีความนิยมมากขึ้นในการแข่งขันที่รุนแรง

การออกแบบภายนอกของ Suzuki Vitara ใหม่ ภายนอกมาพร้อมกันชนหน้าออกแบบใหม่ ไฟหน้า DRL ออกแบบใหม่ที่เพรียวบาง ไฟตัดหมอกใหม่ กระจังหน้าปรับปรุงใหม่ ช่องรับอากาศกลางใหญ่ขึ้นพร้อมขอบสีดำ กันชนท้ายออกแบบใหม่

นักออกแบบของ Suzuki ได้เพิ่มชุดล้ออัลลอยด์ “รูปทรงตามหลักอากาศพลศาสตร์” ชุดใหม่และตัวเลือกสีใหม่สองสีให้กับพาเล็ตที่มีอยู่ ได้แก่ Titan Dark Grey Pearl Metallic และ Sphere Blue Pearl รวมกับหลังคา Cosmic Black Pearl Metallic

ภายในห้องโดยสาร เพิ่มระบบสาระบันเทิงใหม่พร้อมหน้าจอสัมผัสขนาด 9 นิ้ว ระบบรองรับการเชื่อมต่อ USB, Bluetooth และ Wi-Fi และเข้ากันได้กับ Apple CarPlay และ Android Auto นอกจากนี้ยังเพิ่มการเข้าถึงฟังก์ชันควบคุมระยะไกลผ่านสมาร์ทโฟน

นอกจากนี้ยังมาพร้อมชุดระบบความปลอดภัย ADAS เวอร์ชันที่อัปเดตจะได้รับระบบใหม่ที่ได้รับการปรับปรุง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง SUV ขนาดกะทัดรัดตอนนี้มาพร้อมกับ Dual Sensor Brake Support II, Driver Monitoring System, Adaptive Cruise Control, Traffic Sign Recognition และระบบช่วยรักษาเลน

เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบชาร์จ 1.4 ลิตร Mild HYBRID 48V

  • ให้กำลัง 127 แรงม้า
  • แรงบิดสูงสุด 235 นิวตัน-เมตร
  • ส่งกำลังเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีต
  • ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ (AllGrip Select 4WD)

เบนซินไฮบริด 1.5 ลิตร HYBRID 140V

  • ให้กำลัง 101 แรงม้า + มอเตอร์ไฟฟ้า 33 แรงม้า
  • แรงบิดสูงสุด 138 นิวตัน-เมตร
  • ให้กำลังรวมทั้งระบบ 115 แรงม้า ส่งกำลังเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีต

Suzuki Vitara ปี 2024 จะมาถึงตัวแทนจำหน่ายในยุโรปตั้งแต่ต้นฤดูร้อน ราคาจะประกาศให้ทราบเมื่อใกล้เปิดตัวตลาด

Vitara กลายเป็นรุ่น Suzuki ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในตลาดยุโรป จากข้อมูลของหน่วยงานวิเคราะห์ JATO Dynamics พบว่ามียอดขาย 56,564 คัน ซึ่งมากกว่าผลลัพธ์ในปี 2022 ถึง 34% โดยรวมแล้ว ยอดขายซูซูกิในยุโรปเพิ่มขึ้น 43% ในปีที่แล้วเป็น 187,701 คัน

Carscoop

Advertisement

Advertisement

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้