Advertisement

Advertisement

Toyota TJ Cruiser + ขุมพลังไฮบริด 2.5 ลิตร เลื่อนเปิดตัวยาวๆ

Toyota TJ Cruiser + ขุมพลังไฮบริด 2.5 ลิตร เลื่อนเปิดตัวยาวๆ

Advertisement

Advertisement

Toyota TJ Cruiser เคยเผยโฉมเวอร์ชั่นคอนเชปต์ในงาน Tokyo Motor Show 2017 หรือเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมาและล่าสุดมีรายงานจากทางแหล่งข่าวแดนปลาดิบว่าเตรียมพัฒนาและเดินสายการผลิตช่วงพฤษภาคมนี้ในต่างประเทศ แต่คาดว่ากำหนดการณ์ทั้งหมดคงเลื่อนไปเพราะ COVID-19 ทำให้โรงงานปิด ตัวขายจริง และ Concept ย่อมมีความแตกต่างกันพอสมควร และคาดว่าจะมีการเลื่อนเปิดตัวไปอีกปี

Advertisement

Advertisement

การผสมผสานระหว่างรถยนต์ SUV และ MPV เข้าด้วยกันทำให้เกิดแนวคิดการผลิตรถยนต์ขนาดกลาง Toyota TJ Cruiser ครอวโอเวอร์กะทัดรัด ที่เน้นการใช้งานอย่างอิสระ

  • ความยาวความกว้างและความสูงของรถคันนี้คือ 4300/1775 / 1620 มม. และระยะฐานล้อคือ 2750 มม. ซึ่งมีขนาดเล็กกว่า Delica D: 5

การออกแบบภายนอกพร้อมไฟหน้าแบบ LED ทรงกลม กระจังหน้าขนาดใหญ่หกเหลี่ยม ไฟท้ายแบบ LED ทรงกลม ด้านท้ายเปิดขึ้น ฝากระโปรงหน้าเปิดสวนกลับ ประตูผู้โดยสารหลังเลื่อนข้างเหมือนรถยนต์ MPV

ภายในห้องโดยสารมาพร้อมพวงมาลัยหุ้มหนังท้ายตัด ช่องคอนโซลกลางลากยาวพร้อมติดตั้งหน้าปัดดิจิตอล เบาะนั่งหุ้มหนังและผ้า กระจกปรับลดแสงอัตโนมัติ เบาะหลังสามารถพับแบบระนาบได้สามารถทำให้เกิดพื้นที่บรรทุกได้เยอะมาก

แม้ว่าขนาดของ Toyota TJ Cruiser จะใกล้เคียงกับ C-HR แต่สัดส่วนนั้นแตกต่างกันอย่างมากเนื่องจากรูปทรงกล่องของมัน จะสร้างบรรยากาศภายในห้องโดยสารที่กว้างขวางอย่างมาก คาดว่าน่าจะจุได้ถึง 5 -7 ที่นั่ง

แน่นอนว่า Toyota TJ Cruiser จะพัฒนาบนโครงสร้างตัวถัง TNGA พร้อมเครื่องยนต์ไฮบริด 1.8 ลิตรจากพรีอุส Dynamic Force Engine 2.0 ลิตรใหม่ และเครื่องยนต์จาก RAV4 เครื่องยนต์ไฮบริด 2.5 ลิตร

ต้องติดตามต่อไปว่า Toyota TJ Cruiser หน้าตาเวอร์ชั่นผลิตจริงจะออกมาคล้ายกับรถตัวโชว์หรือเปล่า แต่คาดว่าไม่ต่างกันมาก หากมาจริง ราคาไม่แรง มีลุ้นขายดีแน่นอน

(ที่มา: bestcar; Wen / Car House Chen Hao)

Advertisement

Advertisement

One thought on “Toyota TJ Cruiser + ขุมพลังไฮบริด 2.5 ลิตร เลื่อนเปิดตัวยาวๆ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้