Advertisement

Advertisement

NISSAN เลิกขายสันดาปในยุโรป ในปีหน้า พร้อมดัน HEV , PHEV , BEV

NISSAN เลิกขายสันดาปในยุโรป ในปีหน้า พร้อมดัน HEV , PHEV , BEV

Advertisement

Advertisement

Nissan พร้อมทำตามสัญญาสำหรับรถยนต์พลังงานไฟฟ้า พวกเขาประกาศว่า จะเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าในตลาดยุโรป ตั้งแต่ปี 2023 เป็นต้นไป หรือหมดยุครถยนต์สันดาป ICE แต่จะทดแทนด้วย e-POWER ไฮบริด , ปลั๊กอินไฮบริด PHEV และ ไฟฟ้า BEV

นิสสันจะหยุดการพัฒนาเครื่องยนต์สันดาปเกือบทั้งหมด ซึ่งประกาศในเดือนกุมภาพันธ์ 2022 วันนี้ นิสสันประกาศอย่างเป็นทางการ โดยกล่าวว่าจะ “ยุติการลงทุนในเครื่องยนต์สันดาปภายใน สำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคล”

Nissan เป็นผู้นำด้านรถยนต์ไฟฟ้า โดยเริ่มจาก Nissan Leaf 2011 ด้วยการผลักดันครั้งใหม่นี้ บริษัทเชื่อว่าภายในปี 2569 75% ของกลุ่มผลิตภัณฑ์ทั้งหมดจะถูกใช้ไฟฟ้า ภายในสิ้นทศวรรษนี้ คาดว่าผลิตภัณฑ์ทั้งหมด 100% จะผลิตกระแสไฟฟ้า

Renault Nissan Mitsubishi Alliance กำลังพัฒนาห้าแพลตฟอร์ม EV ที่ทุกแบรนด์สามารถแชร์ร่วมได้ในกลุ่มCMF-AEV, KEI-EV, LCV-EV, CMF-EV และ CMF-BEV บริษัทยังตั้งเป้าที่จะผลิตแบตเตอรี่ได้ 220 กิกะวัตต์ต่อชั่วโมงทั่วโลก รวมทั้งจะเริ่มสร้างแบตเตอรี่โซลิดสเตตภายในกลางปี ​​2571

วิสัยทัศน์ Ambition 2030

  • 2022 – ปรับปรุงแบตเตอรี่เพิ่มเติม
  • 2024 – การผลิตนำร่องเพื่อเริ่มต้นแบตเตอรี่โซลิดสเตต
  • 2026 – ขยายกำลังการผลิตแบตเตอรี่ทั่วโลกเป็น 52 GWh
  • เข้าถึงรถยนต์นิสสัน และ Infinity 2.5 ล้านคัน พร้อมเทคโนโลยี ProPILOT
  • 2028 – การผลิตแบตเตอรี่โซลิดสเตต
  • สามารถผลิตรถยนต์ 50% สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า
  • 2030 – ขยายกำลังการผลิตแบตเตอรี่ทั่วโลกเป็น 130 GWh
  • มีเทคโนโลยี LIDAR เจเนอเรชันถัดไปใน ทุกรุ่นสำหรับรถใหม่
  • 2050 – นิสสัน บรรลุการปล่อยคาร์บอนเป็นกลาง

Nissan เผยวิสัยทัศน์ Ambition 2573 พร้อมเปิดตัวรถต้นแบบไฟฟ้าจำนวน 4 รุ่นย่อยภายใต้แพลตฟอร์ม CMF-EV

Nissan EVs รุ่นใหม่ๆ ในอนาคต จะพร้อมแบตเตอรี่โซลิดสเตตทั้งหมดจะเปิดตัวภายในปี 2571

นิสสัน ตั้งเป้าให้รถยนต์ไฟฟ้า คิดเป็นสัดส่วน 50% ของรถยนต์ที่นิสสันผลิตทั้งหมด ภายในปี 2573 และ นิสสัน จะเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าทั้งหมด 23 รุ่น (PHEV,HEV) โดยมี 15 รุ่นเป็นรถยนต์ไฟฟ้า EV 100%

ในการทำเช่นนี้ NISSAN ต้องลงทุนจำนวนมากกว่า 2 ล้านล้านเยน เพื่อให้มีการพัมนาในช่วง 5 ปีข้างหน้า พร้อมนำเทคโนโลยีแบตเตอรี่โซลิดสเตต (ASSB) เพื่อผลิตในรถยนต์รุ่นใหม่ ภายในปี 2571

Autoblog

Nissan Chill-Out

Nissan Chill-Out จัดอยู๋ในตำแหน่งครอสโอเวอร์ไฟฟ้าใหม่ ที่พัฒนาบนสถาปัตยกรรม CMF-EV ซึ่งใช้ร่วมกันระหว่างนิสสันและเรโนลต์ แสดงให้เห็นอนาคตการออกแบบของรถยนต์ไฟฟ้าของนิสสัน รุ่นใหม่ๆ

คาดว่าน่าจะติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ของ พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อของ Ariya ซึ่งจำหน่ายในปัจจุบัน ในยุโรป

Nissan Max-Out

Nissan Max-Out สปอร์ตไฟฟ้า หลังคาเปิดประทุน 2 ประตูดีไซน์ในยุค 70s พัฒนาภายใต้ low-height skateboard platform ติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ AASB และมี AI ในตัว

แบตเตอรี่แบบโซลิดสเตตที่เป็นกรรมสิทธิ์ของนิสสัน และระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ “Advanced e-4ORCE” และฟีเจอร์ช่วยขับ “Advanced ProPILOT”

ด้วยจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำ เบาะนั่งของ Max-Out สามารถปรับเปลี่ยนและเคลื่อนตำแหน่งในการขับขี่ที่เหมาะสมได้ รถคันนี้จะมีจำหน่ายทั้งพวงมาลัยขวา และ ซ้าย

Nissan Surf-Out

Nissan Surf-Out ในสไตล์กระบะไฟฟ้าออฟโรต เน้นการขับขี่เอาใจสายลุย เหมาะกับภูมิประเทศทุกรูปแบบ พัฒนาบนแพลตฟอร์ม low-lying skateboard platform ทำให้พื้นที่เก็บสัมภาระใหญ่ขึ้น และ มีระบบป้ายตอบโต้บริเวณกระจังหน้า และ ท้ายกระบะ พร้อมระบบ Advanced e-4ORCE

Nissan Hang-Out

Nissan Hang-Out จะมีขนาดใกล้เคียงระหว่าง Qashqai และ X-Trail บนตำแหน่งครอสโอเวอร์ไฟฟ้าขนาดเล็กที่เน้นการใช้งานที่หลากหลาย

https://www.car250.com/nissan-micra-ev-2024.html

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้