Advertisement

Advertisement

NISSAN อาจสร้างกระบะไฟฟ้า เพื่อแข่งขัน GMC Hummer , Ford F-150 Lightning และ Chevrolet Silverado

NISSAN อาจสร้างกระบะไฟฟ้า เพื่อแข่งขัน GMC Hummer , Ford F-150 Lightning และ Chevrolet Silverado

Advertisement

Advertisement

ในสัปดาห์นี้ นิสสันได้ประกาศแผนลงทุน 500 ล้านดอลลาร์ในโรงงานแคนตัน รัฐมิสซิสซิปปี้ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าใหม่ 2 คัน โรงงานแห่งนี้ผลิตกระบะ

นิสสัน เคยถูกมองว่าเป็นผู้นำการใช้พลังงานไฟฟ้า นับตั้งแต่เปิดตัว Leaf ในปี 2554 นับแต่นั้นเป็นต้นมา Nissan ก็ได้ปล่อยวางและใช้เวลากว่าทศวรรษในการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าคันที่สองในสหรัฐอเมริกา

สำหรับโรงงานประกอบรถยนต์แคนตันจะกลายเป็นศูนย์กลางสำหรับการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าของสหรัฐฯ และมีความเป็นไปได้ที่นิสสันที่เราจะเห็นกระบะไฟฟ้าของนิสสัน เพราะโรงงานแห่งนี้เน้นผลิตกระบะหลักๆอย่าง Frontier, TITAN และ TITAN XD พร้อมด้วย Altima

อาจเป็นเครื่องบ่งชี้ว่าในที่สุดผู้ผลิตรถยนต์ก็เข้าร่วมการแข่งขันเพื่อผลิตรถกระบะไฟฟ้า ที่มีการแข่งขันดุเดือดรุนแรง ในสหรัฐอเมริกา

Ashwani Gupta ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ Nissan Motor Corporation แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการประกาศนี้:

“การประกาศในวันนี้ถือเป็นการลงทุนครั้งใหม่ ซึ่งขับเคลื่อนการปฏิวัติ EV ในสหรัฐอเมริกา นิสสันกำลังลงทุนในอนาคตของแคนตัน โดยนำเทคโนโลยี การฝึกอบรม และกระบวนการผลิตล่าสุด เพื่อสร้างทีมการผลิต EV ที่ดีที่สุดอย่างแท้จริง”

โรงงานแคนตัน รัฐมิสซิสซิปปี้ ของนิสสัน จะสร้างงานกว่า 2,000 ตำแหน่ง และ การผลิตรถรถยนต์ไฟฟ้า 2 รุ่นใหม่คาดว่าจะเริ่มในปี 2568

Electrek.co

Generated by pixel @ 2020-10-20T05:23:38.514775

NISSAN อาจสร้างกระบะไฟฟ้ากับ Hercules Electric Vehicles บนฐานของ Titan

Nissan ในสหรัฐอเมริกา มีความท้าทายอย่างมาก สำหรับตลาดรถกระบะไฟฟ้า ซึ่งปัจจุบัน นิสสัน ยังไม่มีรถกระบะไฟฟ้าที่สามารถเทียบชั้นกับ GMC Hummer EV , Ford F-150 Lightning และฃ Chevrolet Silverado EV

Nissan จะต้องพัฒนาเทคโนโลยีอย่างมาก ที่จะสามารถต่อสู้กับ 3 Big ยักษ์ใหญ่ในสหรัฐฯ

ตามแหล่งข่าวที่พูดคุยกับ Bloomberg Nissan กำลังหารือกับ Hercules Electric Vehicles ที่จะสร้างกระบะไฟฟ้าบนพื้นฐานของ Titan

  • .Rezvani Motors เป็นผู้ออกแบบยานยนต์และผู้ผลิตรถยนต์สปอร์ตประสิทธิภาพสูงซึ่งตั้งอยู่ใน Irvine รัฐแคลิฟอร์เนีย ก่อตั้งขึ้นโดย Ferris Rezvani ผู้ประกอบการชาวอิหร่าน – อเมริกันซึ่งเป็นหนึ่งในนักออกแบบของ Vencer Sarthe ซึ่งเคยร่วมงานกับ Aston Martin, Ferrari และ DBC

และมีความเป็นไปได้ในการซื้อระบบส่งกำลังไฟฟ้าเพื่อใช้ใน Titan เร็วๆนี้

ตอนนี้ยังไม่ชัดเจน แต่คาดการณ์ว่ากระบะไฟฟ้าตัวใหม่ของนิสสัน อาจหยิบขุมพลัง มอเตอร์ไฟฟ้า 4 ตัวให้กำลังรวม 1000 แรงม้าสามารถเร่งความเร็วจาก 0-60 ไมล์ต่อชั่วโมง (0-96 กม. / ชม.) ภายใน 4 วินาที ความเร็วสูงสุด 193 กม./ชม.

ตอนนี้แหล่งข่าวดังกล่าวระบุว่า การเจรจากำลังดำเนินอยู่ แต่ยังไม่ยืนยันชัดเจนว่าจะผลิตจริงๆไหม สำหรับตลาดสหรัฐฯ รถกระบะไฟฟ้ากำลังได้รับความนิยม Nissan Titan ต้องปรับตัวเช่นกันเพื่อรักษายอดขายตลอดกาลไว้ ณ ตอนนี้ Triton กำลังเผชิญกับยอดขายที่ลดลงในปี 2020

นั่นทำให้ Nissan ต้องจับมือกับ Hercules Electric Vehicles เพื่อพัฒนากระบะไฟฟ้าโต้ตลาดอีกครั้ง และเรียกความสนใจในตัว Titan อีกครั้ง

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้