Advertisement

Advertisement

เลิกขายกลางปีหน้า Nissan Maxima ซีดานขนาดใหญ่ ในสหรัฐฯ

เลิกขายกลางปีหน้า Nissan Maxima ซีดานขนาดใหญ่ ในสหรัฐฯ

Advertisement

Advertisement

Nissan Maxima (ระดับ E-Segment) จะเลิกจำหน่ายในสหรัฐอเมริกากลางปีหน้า และคาดว่าตะวันออกกลาง จีน จะเลิกตามลำดับเช่นกัน เนื่องจากตลาดรถยนต์ซีดานขนาดใหญ่มียอดขายที่ลดลงอย่างมาก ทำให้แบรนด์อื่นๆอย่าง Hyundai Azera, Chevrolet Impala และKia K900 เลิกจำหน่ายไปในสหรัฐฯก่อนหน้านี้

Nissan Maxima คือรถยนต์ที่มีขนาดตัวถังที่ใหญ่กว่า Altima / Teana และราคาจะสูงกว่า

2023 Maxima วางจำหน่ายอีกครั้งใน 3 รุ่นให้เลือก ได้แก่ SV, SR และ Platinum ที่ 38,140 ดอลลาร์สำหรับ SV ซึ่งหมายถึงการเพิ่มขึ้นเล็กน้อย 300 ดอลลาร์เมื่อเทียบกับรุ่นเทียบเท่าของปีที่แล้ว SR ระดับกลางตอนนี้มีราคา 43,300 ดอลลาร์และอีก 300 ดอลลาร์และแพลตตินัมมีราคา 44,250 ดอลลาร์ซึ่งเพิ่มขึ้นอย่างมากจากแพลตตินัมปีที่แล้วที่ 1,100 ดอลลาร์ พร้อมโลโก้ NISSAN ใหม่

เครื่องยนต์ รหัส VQ35DE V6 ขนาด 3.6 ลิตร ให้กำลัง 300 แรงม้าและแรงบิด 354 นิวตันเมตรเมตร ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ Xtronic ระบบขับเคลื่อน FWD

เราต้องมารอลุ้นว่า NISSAN จะเปิดตัวโฉมไฟฟ้าทดแทนหรือไม่ ? เพราะ Nissan มีการนำเสนอภาพซีดานไฟฟ้าคันใหม่ ระหว่างการนำเสนอกลยุทธ์ Ambition 2030 เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2021

วิดีโอดังกล่าวเน้นถึงกลยุทธ์ EV ของ Nissan และได้เห็นการเปิดตัวของรถต้นแบบทั้ง 3 ได้แก่ Hangout, Surfout และ Chillout ซึ่งคาดว่าจะมีการผลิตเพื่อจำหน่ายจริงๆ ภายในสิ้นทศวรรษนี้

Advertisement

Advertisement

Ashwani Gupta กรรมการ ผู้แทนเจ้าหน้าที่บริหาร COO Nissan อธิบายภาษาการออกแบบใหม่ โดยได้รับแรงบันดาลใจจากคำว่า ‘shun’ ในภาษาญี่ปุ่น ซึ่งหมายถึงการวิ่งอย่างรวดเร็ว และ ง่ายดาย และ ‘sho’ หมายถึง ทะยานขึ้นอย่างสง่างาม และ ทรงพลัง

ในช่วงครึ่งหลังของปี 2022 ยอดขายของ Maxima ในอเมริกาเหนือได้ชะลอตัวลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบกว่า 15 ปี อยู่ระหว่าง 1,300 คัน/เดือน เพราะผู้ซื้อส่วนใหญ่ให้ความสนใจใน ครอสโอเวอร์ และ เอสยูวี มากกว่าซีดานขนาดใหญ่

นอกจากนี้ยังมีปัญหาการขาดแคลนชิปเซมิคอนดักเตอร์ เข้ามาสะสมทำให้ นิสสัน ต้องทำอะไรสักอย่างเพื่อความอยู่รอดสำหรับผลิตภัณฑ์อย่าง Maxima

มันจะเป็นเวลาที่เหมาะสมหาก Maxima เจนเนอเรชั่นที่ 9 จะกลายเป็นรถยนต์ไฟฟ้าอย่างสมบูรณ์ คาดว่าน่าจะมีการหยิบดีไซน์ต้นแบบ Nissan IMS (แสดงที่งาน Detroit Motor Show 2019) มาใช้งานในหลายส่วน

Nissan EV ซีดานหากผลิตจริง จะใช้แพลตฟอร์ม CMF-EV เทคโนโลยีแบตเตอรีจะเป็นลิเธียมไอออน เนื่องจากแบตเตอรีโซลิดสเตตยังอยู่ห่างไกลการผลิต

Carbuzz

 

The Nissan IMS concept
The Nissan IMS concept
The Nissan IMS concept
The Nissan IMS concept

Advertisement

Advertisement

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้