Advertisement

Advertisement

REIMAGINE รถยนต์ในเมือง ที่มาพร้อมกับพื้นที่ใช้สอยที่กว้างขวาง

REIMAGINE รถยนต์ในเมือง ที่มาพร้อมกับพื้นที่ใช้สอยที่กว้างขวาง

Advertisement

Advertisement

กลุ่มรถยนต์ที่มียอดขายสูงสุดทุกปีในเมืองไทย คือกลุ่มตลาดกระบะที่เติบโตหลายเท่าตัวหากเทียบกับรถยนต์ขนาดเล็ก Compact car และรองลงมาคือยอดขายของ PPV หรือ รถยนต์ที่ผลิตบนฐานกระบะ สามารถจุได้ 7 ที่นั่ง

รถกระบะ และ รถยนต์เอสยูวี หรือ PPV มีความเป็นอเนกประสงค์อย่างมาก เสียอย่างเดียว คือขนาดที่ใหญ่เมื่อต้องใช้ในเมืองที่แออัด ดังนั้นกลุ่มตลาด Compact car แม้ว่าจะเป็นรองด้านความอเนกประสงค์ แต่ยังมีพื้นที่กว้างขวาง ภายในบรรจุของได้มากขึ้น และที่สำคัญขนาดตัวถังเล็ก จอดง่าย เป็นอีกทางเลือกที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนเมือง ที่ได้กำลังได้รับความนิยมอย่างมาก

ตัวถังเล็ก ใช่ว่าพื้นที่ภายในจะน้อย

Advertisement

Advertisement

ความสามารถพิเศษของรถยนต์ประเภท Compact car ในรุ่น Hactback สามารถพับเบาะ และมีพื้นที่ภายในซ่อนอยู่บริเวณด้านท้ายสัมภาระ และเมื่อพับเบาะ จะสามารถจุของได้หลายเท่าตัว แต่เมื่อไม่ได้จุของ ทำให้หมดปัญหาเรื่องขนของชิ้นใหญ่ๆ ที่รถประเภท Sedan ไม่สามารถยัดเข้าไปได้

ความคล่องตัวสูง

แน่นอน เมื่อตัวถังขนาดเล็ก ทำให้รัศมีการเลี้ยวแคบลง ให้ความคล่องตัวสูงในการขับขี่ในเมือง หรือแม้กระทั้งจอดรถในที่แคบๆ รถยนต์ประเภทนี้สามารถทำได้แบบง่ายๆ เหมาะสำหรับมือใหม่หัดขับมากๆ

เครื่องยนต์ขนาดเล็ก และประหยัดน้ำมัน

ในยุคปัจจุบันค่ายรถยนต์ต่างพัฒนาขุมกำลังให้มีขนาดที่เล็กลง และปล่อยไอเสียน้อยลง เพื่อเสียภาษีน้อยลง แต่ด้วยเทคโนโลยี Downsizing การลดขนาดเครื่องยนต์ไม่ส่งผลต่อขุมกำลังแต่อย่างใด แถมยังได้กำลังเพิ่ม และประหยัดน้ำมันยิ่งกว่าเดิม

รถยนต์ขนาดเล็ก Compact Car เป็นอีก Segment ที่น่าสนใจไม่น้อยในประเทศไทย รถยนต์ประเภท City Car ได้รับความสนใจมาหลายปี และปลายปี 2019 ที่กำลังจะถึง มีรถยนต์ในกลุ่มนี้เปิดตัวหลายรุ่นเพื่อเข้าโครงการ City Car Phase 2 รวมถึงการลดเกรดเครื่องยนต์ให้มีขนาดเล็ก มีประสิทธิภาพ ประหยัดน้ำมันมากขึ้นรถยนต์ขนาดเล็ก กับเมืองที่แออัด คือคำตอบที่ชัดเจน จึงไม่แปลกที่เป็นอีกหนึ่งในทางเลือก สำหรับคนเมือง และอนาคตรถยนต์จะมีขนาดที่เล็กลง แต่เต็มเปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพที่อัดแน่น และคุ้มค่า กว่าที่เคยอย่างแน่นอน

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้