Advertisement

Advertisement

Renault กำลังสร้างรถยนต์ไฟฟ้าคันเล็ก ราคาไม่ถึงล้านบาท ในยุโรป

Renault กำลังสร้างรถยนต์ไฟฟ้าคันเล็ก ราคาไม่ถึงล้านบาท ในยุโรป

Advertisement

Advertisement

Renault 5 Concept

Renault Colt

Renault 4Ever Concept

 

Luca de Meo หัวหน้ากลุ่ม Renault กล่าวในงาน Financial Times Future of the Car ตามรายงานของ Autocar ว่ารถยนต์ไฟฟ้าราคาต่ำกว่า 20,000 ปอนด์ หรือประมาณ 845,000 บาท และนับเป็นกุญแจสำคัญของแบรนด์

ก่อนหน้านี้ผู้บริหารของ Renault ได้ตั้งคำถามถึงโอกาศที่พวกเขาจะสร้างรถยนต์ไฟฟ้า ราคาเทียบเท่ากับรถยนต์สันดาปทั่วไป นอกจากนี้ยังรับทราบถึงกระแสการเปลี่ยนไปใช้พลังงานไฟฟ้ามากขึ้นเพื่อลดการปล่อยมลพิษในรถยนต์

Advertisement

Advertisement

Mr de Meo กล่าวว่าผู้ผลิตรถยนต์ในยุโรป “ตระหนักดีว่าเราต้องนำเสนอวิธีแก้ไขปัญหา [ตั้งแต่] คุณภาพอากาศไปจนถึงการลดคาร์บอน”

“และผมคิดว่า การที่สามารถผลิตรถยนต์ในกลุ่ม SUV D-Segment หรือ A-Segment โดยมีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุด น่าจะเป็นหนึ่งในโซลูชั่นที่อุตสาหกรรมยุโรปสามารถนำมาได้” เขากล่าว

Luca de Meo ยังเผยว่ารถยนต์ Kei Car ในประเทศญี่ปุ่น เป็นแรงบันดาลใจในการทำสิ่งนี้ และอาจเปิดให้เรโนลต์พัฒนารถยนต์ไฟฟ้าคันเล็ก ราคาประหยัดสำหรับยุโรปได้

รถซิตี้คาร์ทรงกล่องเหล่านี้ได้รับการออกแบบให้เป็นไปตามกฎระเบียบที่เข้มงวดเกี่ยวกับขนาดและกำลังขับ แต่มีรูปทรงและขนาดให้เลือกตั้งแต่รถสปอร์ต มันเป็นแนวคิดที่น่าสนใจอย่างมาก

สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าราคาประหยัดของแบรนด์เรโนลต์ พัฒนาบนสถาปัตยกรรม CMF-BEV ได้รับการออกแบบสำหรับรถยนต์ขนาดเล็ก โดยให้ระยะการวิ่งที่ 400 กม./ชาร์จ WLTP

Renault จัดการเพื่อทำให้แพลตฟอร์มมีราคาถูก ที่สามารถแชร์กับพันธมิตรอย่าง Renault Captur และ Nissan Juke แพลตฟอร์มดังกล่าวจะเปิดตัวภายใต้เรโนลต์ 5 ย้อนยุคที่แสดงตัวอย่างในปี 2021

Renault 4Ever ออฟโรดไฟฟ้าใหม่ สไตล์เรโทร อิงจากรถต้นแบบ

Carexpert

Advertisement

Advertisement

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้