Advertisement

Advertisement

Road Rover 2021 พร้อม ขุมพลัง EV ?

Road Rover 2021 พร้อม ขุมพลัง EV ?

Advertisement

Advertisement

การเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบเกิดขึ้นในปีนี้ หลายแบรนด์เปิดตัวไปแล้ว โดยเฉพาะรถหรู แน่นอนว่า Range Rover มีแผนจะเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า 100% ในชื่อ Road Rover คาดว่าเปิดตัวช่วงปี 2021 – 2022

  • Range Rover เรนจ์ โรเวอร์ (อังกฤษ: Range Rover) เป็นรถธง ของค่ายรถยนต์แลนด์โรเวอร์ มีลักษณะเป็นรถยนต์เอนกประสงค์สมรรถนะสูง (อังกฤษ: Sport Utility Vehicle หรือย่อว่า SUV) ขับเคลื่อนสี่ล้อ เริ่มผลิตครั้งแรกในปี ค.ศ. 1970 จนถึงปัจจุบัน
  • Jaguar Land Rover Corporate เป็นบริษัทที่เกิดจากรวมกันของ Jaguar และ Land Rover ภายใต้การบริหารของบริษัทแม่ในปัจจุบัน ซึ่งก็คือ TATA Motors

Road Rover EV มีการตกแต่งที่หรูหรากว่า F-Pace แม้ว่าภาพเรนเดอร์จาก Motor1 แสดงให้เห็นการออกแบบที่ยังคงรักษาเอกลักษณ์กระจังหน้าของ Range Rover เสริมกันชนหน้าใหม่ และไฟหน้าเรียวสปอร์ต นี้คือการรวม

  • คาดว่าจะอยู่ระหว่าง Evoque และ Velar ในแง่ของขนาดโดยรวม แต่มีหลังคาต่ำกว่าและพื้นที่ด้านหน้าที่เล็กกว่า
  • ในขณะที่ JLR ได้ลงทะเบียนชื่อ Road Rover แต่ยังต้องติดตามว่าเวอร์ชั่นจำหน่านจริงจะเปลี่ยนชื่ออย่างใด แม้ว่าจะมีการติดแบรนด์ในตระกูล Range Rover ก็ตาม

ตอนนี้มันเป็นที่รู้กันแล้วว่า Jaguar วางแผนที่จะนำโมเดลเรือธง XJ กลับมาเป็นรถเก๋งไฟฟ้า และค่ายหรูอย่างเบนซ์เปิดตัว Mercedes EQS และ BMW 7 Series Electric ที่เพิ่งประกาศเมื่อเร็ว ๆ

ทั้งสามรุ่น ได้แก่ XJ, J-Pace, Road Rover เป็นส่วนหนึ่งของการลงทุน 1 พันล้านปอนด์ในโรงงานที่ Castle Bromwich และโรงงาน Solihull เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับแพลตฟอร์ม MLA underpinnings ใหม่ได้รับการออกแบบมาเพื่อรองรับมอเตอร์ไฟฟ้า เครื่องยนต์น้ำมัน และอาจมีปลั๊กอินไฮบริด

  • EV แพลตฟอร์ม MLA ได้รับการออกแบบมาเพื่อใช้งานแบตเตอรี่ขนาดสูงสุด 90.2kWh โดยให้ระยะทางจริงประมาณ 290 ไมล์ ประมาณ 466 กม./ชาร์จ

Source: Autocar

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้