Advertisement

Advertisement

ทดสอบวิ่งจริง SONY Vision-S รถยนต์ไฟฟ้าคันแรกของค่าย

ทดสอบวิ่งจริง SONY Vision-S รถยนต์ไฟฟ้าคันแรกของค่าย

Advertisement

Advertisement

ซีดานต้นแบบ SONY Vision-S เป็นหนึ่งในยนต์กรรมที่น่าสนใจอย่างมากภายในงาน CES เมื่อปีที่แล้ว และล่าสุดได้เริ่มทดลองใช้งานบนท้องถนนจริงๆ

สัปดาห์นี้ Sony ยืนยันว่าเสร็จสิ้นการทดสอบรถยนต์ไฟฟ้าคันแรกของค่าย ในเดือนธันวาคมที่ผ่านมา และยืนยันกำลังพัฒนาต่อ

วิดีโอใหม่ที่ออกโดย Sony แสดงให้เห็นถึงรถยนต์ที่ขับบนถนนสาธารณะในออสเตรีย รวมทั้งแสดงให้เห็นขั้นตอนการผลิต SONY Vision-S ทั้งด้านออกแบบและพัฒนารถ

สิ่งแรกของการพัฒนาดังกล่าว ได้แก่ เซ็นเซอร์รถยนต์ซึ่ง Sony กล่าวว่าได้เพิ่มจำนวนเป็น 40 ตัวและ สามารถรับรู้รอบทิศทางด้วยกล้อง 360 องศา รวมทั้งหน้าจอสัมผัสความละเอียดสูงยังมีอินเทอร์เฟซที่ไม่เหมือนใคร พร้อมระบบควบคุมด้วยท่าทางผู้ช่วยเสียง ระบบความบันเทิงสำหรับผู้โดยสารการอัปเดตผ่าน

  • ระบบบริหารจัดการ MEDIA และ แอพพลิเคชั่นต่างๆ ภายในรถนั้น SONY ร่วมพัฒนากับซัพพลายเออร์อีกหลายเจ้า ทั้ง BlackBerry QNX (โปรแกรมต่างๆบนแดชบอร์ด) Qualcomm (ระบบสื่อสาร Wireless) NVIDIA ระบบเสียง 3D

สำหรับกล้องติดตั้งสำหรับ SONY Vision-S มีความสามารถที่หลากหลายเช่น สามารถใช้เพื่อรับสภาพของผู้โดยสารภายใน หากตรวจพบว่าพวกเขากำลังหลับ รถจะปรับการควบคุมที่นั่งโดยอัตโนมัติเพื่อสภาพแวดล้อมที่สะดวกสบายยิ่งขึ้น

จากข้อมูลของ บริษัท อิเล็กทรอนิกส์ยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่นระบุว่าระบบทั้งหมดมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องโดยผ่านการใช้งานซ้ำ ๆ และข้อมูลการขับขี่จริงทั้งหมด จะถูกรวบรวมเพื่อคัดสิ่งที่ดีที่สุด

SONY Vision-S แม้ทดสอบวิ่งบนท้องถนนจริง แต่ตัวรถยังคงพัฒนารถต่อไปและมีแผนที่จะทำการทดสอบการขับขี่ในภูมิภาคอื่น ๆ ต่อไป

ขนาดตัวถัง

  • ยาว 4,895 มม.
  • กว้าง 1,900 มม.
  • สูง 1,450 มม.
  • ฐานล้อ 3,000 มม.
  • น้ำหนักตัวถัง 2,350 กก.
  • ความสูงจากพื้นดิน 120-135 มิลลิเมตร (ขึ้นอยู่กับการปรับความสูงช่วงล่าง)

ขุมพลังขับเคลื่อน มอเตอร์ไฟฟ้า 2 ชุด แยกชุดขับเคลื่อนสำหรับล้อคู่หน้า/หลัง ให้กำลังตัวละ 200kWขับเคลื่อน 4 ล้อ เคลมอัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง 4.9 วินาที ความเร็วสูงสุด 240 กิโลเมตร/ชั่วโมง

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้