Advertisement

Advertisement

Suzuki Escudo ใหม่ เตรียมเปิดตัวปี 2021 : ภาพเรนเดอร์

Suzuki Escudo ใหม่ เตรียมเปิดตัวปี 2021 : ภาพเรนเดอร์

Advertisement

Advertisement
Escudo โฉมปัจจุบัน

ในปี 2564 ซูซูกิจะใช้แพลตฟอร์มน้ำหนักเบารุ่นใหม่ “Heartect” เพื่อลดน้ำหนักรถยนต์และปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิง

  • แพลตฟอร์ม HEARTECT ช่วยให้รถมีน้ำหนักน้อยลงแต่คงความแข็งแกร่งและช่วยประหยัดน้ำมัน รวมถึงโครงสร้างตัวถังแบบ TECT ออกแบบจากเหล็กกล้าทำให้ทนทานต่อการสึกหรอ พร้อมระบบ NVH ให้การขับขี่นุ่มนวล ดูดซับแรงสั่นสะเทือน พร้อมลดเสียงรบกวน ระบบ TCS ช่วยในการควบคุมรถขณะขับขี่บนถนนลื่นระบบ IDLING STOP ช่วยลดการสิ้นเปลืองน้ำมันขณะรถหยุดนิ่งระบบ Hill Hold Control ที่จะช่วยออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน
  • Suzuki Escudo อยุ่ในระดับ B-Segment

สิ่งที่น่าสนใจคือ การปรับเปลี่ยนอย่างเต็มรูปแบบของ Suzuki Escudo (ชื่อนี้เรียกเฉพาะในตลาดญี่ปุ่น สำหรับตลาดโลกเรียกว่า Vitara)

การเปลี่ยนแปลงเต็มรูปแบบของ All-NEW Suzuki Escudo 2021 หากมองจากภาพเรนเดอร์ล่าสุด ซึ่งยังไม่ยืนยันจะผลิตแบบนี้จริงหรือเปล่า จะเห็นแนวคิดการออกแบบเรียบหรู สปอร์ตมากขึ้น พร้อมยกระบบความปลอดภัยทันเชิงป้องกันจะมีฟังก์ชั่นมากกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน

รุ่นปัจจุบันมีวางจำหน่ายตั้งแต่ปี 2558 และมีแนวโน้มที่จะเปลี่ยนรูปแบบเต็มในหกปี

ปัจจุยัน Escudo ญี่ปุ่นติดตั้งเครื่องยนตืเบนซินรหัส M16A ขนาด 1.6 ลิตร 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว VVT ให้แรงม้าสูงสุด 117 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 15.4 กก.-ม. ที่ 4,400 รอบ/นาที ระบบส่งกำลังมีให้เลือกทั้งเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ทั้งแบบธรรมดา และแบบที่มี Paddle Shift สำหรับเลือกเปลี่ยนเกียร์ได้เอง

  • ระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบใหม่ “ALLGRIP”
  • อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง JC08 ในรุ่น 2WD 18.2 กม./ลิตร
  • 4WD ทำได้อยู่ที่ 17.4 กม./ลิตร

car-repo.jp

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้