Advertisement

Advertisement

TATA MOTORS ตั้งเป้าผลิตรถยนต์ไฟฟ้า 50,000 คันภายในปีหน้า

TATA MOTORS ตั้งเป้าผลิตรถยนต์ไฟฟ้า 50,000 คันภายในปีหน้า

Advertisement

Advertisement

TATA MOTORS ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติอินเดีย กำลังให้ความสนใจในรถยนต์พลังงานไฟฟ้า บริษัทได้ตั้งเป้าแผนสำหรับการผลิต EV กว่า 50,000 คันในงบประมาณปี 2566 หรือปีหน้า นอกจากนี้ยังคาดการณ์ขยายการผลิต 125,000 – 150,000 คันต่อปี สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าในช่วง 2 ปีข้างหน้า

ด้วยเงินกว่าพันลานดอลลาร์จาก TPG Captital ทำให้ TATA MOTORS ได้ก้าวเป็นผู้นำรถยนต์ไฟฟ้าในอินเดีย และ กำลังก้าวกระโดดในระดับโลก

Shailesh Chandra ประธานแผนกยานยนต์นั่งส่วนบุคคลของ Tata กล่าวกับ Autocar India ว่า “เราตั้งเป้ายอดขายที่ 25% คือรถยนต์ไฟฟ้าภายใน 5 ปีข้างในประเทศอินเดีย ” ซึ่งเป็นยอดขายหนึ่งใน 4 ของรถยนต์ TATA

Chandra ได้กล่าวไว้ สิ่งนี้ได้ต้องอาศัยต้นทุนที่ต่ำในการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า โดยเฉพาะแบตเตอรี่ราคาต้องถูกลง

TATA Tigor EV ที่เปิดตัวในปี 2564 เป็นรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นที่สองของ Tata ถัดจาก Nexon EV

Autocar India รายงานว่า Tata Motors เป็นผู้นำตลาด EV ในอินเดียในปัจจุบัน โดยมีส่วนแบ่งตลาดถึง 70% รถยนต์ไฟฟ้าในอินเดีย ยังน้อย และยังคงยอมรับน้อย แต่สามารถเติบโตได้อีกไกลในอนาคต

ในอีก 2-3 ปีข้างหน้า ทาทา มีความพยายามเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า 8 รุ่นย่อย ทั้งหมดพัฒนาภายใต้แพลตฟอร์มไฟฟ้าใหม่ ซึ่งยังไม่ได้เปิดตัว

โครงสร้างพื้นฐาน TATA POWER

นอกจากนี้ TATA ยังให้ความสำคัญในโครงสร้างพื้นฐาน ด้วยการจัดตั้งกลุ่ม TATA Power ในประเทศอินเดี่ย มีเครือข่ายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า (EV) มากกว่า 1,000 แห่งทั่วประเทศ ในสำนักงาน ห้างสรรพสินค้า โรงแรม ร้านค้าปลีก และสถานที่สาธารณะ

นอกจากนี้ บริษัทยังได้ติดตั้งจุดชาร์จ EV ในบ้านเกือบ 10,000 จุด เครื่องชาร์จ Tata Power EZ ครอบคลุมการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าเกือบทุกรุ่นในอินเดีย

ปัจจุบันจุดชาร์จ Tata Power EV มีอยู่ในเกือบ 180 เมือง บริษัทกำลังวางแผนที่จะมีฐานสถานีชาร์จ 10,000 แห่ง เพื่อให้ครอบคลุมทั่วประเทศ

Tata Power ได้ร่วมมือกับผู้ผลิตในประเทศอย่างบ Tata Motors, MG Motors India, JaguarLand Rover และ TVS เพื่อพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานการชาร์จ EV สำหรับลูกค้าและตัวแทนจำหน่าย

รวมทั้งภาครัฐหลายแห่งช่วยอำนวยความสะดวกในการชาร์จ e-bus ทาทา พาวเวอร์ ยังร่วมมือกับ IOCL, HPCL, IGL, MGL และหน่วยงานของรัฐหลายแห่งในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานการชาร์จ EV (EVCI)

ในเดือนกรกฎาคม 2564 Tata Power และ Hindustan Petroleum Corporation (HPCL) ร่วมมือกันเพื่อจัดหาสถานีชาร์จ EV แบบครบวงจรที่ร้านค้าปลีกของ HPCL (ปั๊มน้ำมัน) ในหลายเมืองและทางหลวงสายสำคัญทั่วประเทศ

บริษัทได้ร่วมมือกับ Lodha Group เพื่อจัดหาโซลูชันการชาร์จ EV แบบครบวงจรในโครงการที่อยู่อาศัยและเชิงพาณิชย์ทั้งหมดทั่วเขตนครมุมไบ (MMR) และ ปูเน่

Tata Power ยังได้พัฒนาแพลตฟอร์มซอฟต์แวร์สำหรับลูกค้าที่ชาร์จ EV และได้เปิดตัวแอพพลิเคชั่นบนมือถือที่รู้จักกันในชื่อ Tata Power EZCharge แอพนี้ช่วยในการค้นหาสถานีชาร์จ EV ชาร์จ EV และ ชำระบิลออนไลน์

Auto.economictimes.indiatimes.com

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้