Advertisement

Advertisement

Tata Xenon เจนต่อไป หน้าแบบนี้เป็นไง ?

Tata Xenon เจนต่อไป หน้าแบบนี้เป็นไง ?

Advertisement

Advertisement

บ้านเราคงคุ้นชื่อกระบะขนาด 1 ตันอย่าง Tata Xenon ดีแม้ว่ามันจะไม่ค่อยมีการปรับโฉมเพื่อโต้ตลาดกระบะเมืองไทยอันร้อนระอุ เพราะตัวปัจจุบันเป็นเจนที่เปิดตัวตั้งแต่ปี 2007 อายุตลาดเข้าปีที่ 13 ซึ่งมันควรปรับเปลี่ยนอะไรบางอย่าง

แต่การเปลี่ยนแปลงกำลังจะเริ่มขึ้นต่างหากด้วยแนวคิดการออกแบบ Impact Design 2.0 ที่จะมีขึ้นในรถยนต์ Tata ทุกรุ่นในอนาคตพร้อมการออกแบบสปอร์ตมากขึ้น เสริมบุคคลิกใหม่ ไม่ใช่แค่เป็นรถกระบะขนส่งที่ออกแบบเรียบๆ

แนวคิดนี้ส่งผลต่อการออกแบบกระบะอย่างแน่นอน เราจึงขอหยิบยืมภาพเรนเดอร์ CG จาก Cartoq มาใช้เป็นภาพประกอบเพื่อให้เห็นการออกแบบอย่างไม่เป็นทางการ ของว่าที่กระบะ Tata Xenon ที่ได้รับอิทธิพลการออกแบบ Impact Design 2.0

Tata Xenon จากภาพเรนเดอร์จะมีความบึกบึนมากคล้ายรถกระบะใน USA มาพร้อมกระจังหน้าขนาดใหญ่ กันชนหน้า-หลังสีดำ ไฟส่องสว่างกลางวัน ไฟหน้าแบบ LED ตัวรถยกสูงขึ้น ล้ออัลลอยสีดำขนาดใหญ่ เป็นต้น

สำหรับแนวคิดการออกแบบ Impact Design 2.0 ได้เคยจัดแสดงรถต้นแบบในงาน Geneva Motorshow 2019 ได้แก่ Tata Aquilla : B-Segment Hatchback ขนาดใหญ่เทียบเท่ากับ Suzuki Baleno, Tata Aquilla EV, Tata H7X Concept : SUV 7 ที่นั่งและ Tata Hornbill Concept : Micro SUV

แต่ทำไมมันคล้าย 2020 Chevrolet Silverado 2500HD LTZ

gaadiwaadi.com

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้