Advertisement

Advertisement

Tesla ขายเกือบ 5 แสนคัน ในปี 2020

Tesla ขายเกือบ 5 แสนคัน ในปี 2020

Advertisement

Advertisement
Elon Musk ซีอีโอของ Tesla กล่าวในพิธีที่เซี่ยงไฮ้ ปัจจุบันโรงงานในเซี่ยงไฮ้เป็นโรงงานผลิตแห่งเดียวของ Tesla นอกแคลิฟอร์เนีย ©รอยเตอร์

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา Tesla รายงานยอดส่งมอบรถยนต์ในปี 2020 ดีเกินคาด โดยได้รับแรงหนุนจากความต้องการรถยนต์ทั่วโลก

บริษัท ส่งมอบรถ 499,550 คันในปี 2020 ซึ่งสูงกว่าที่วอลล์สตรีทประมาณการไว้ที่ 481,261 คันตามข้อมูลของ Refinitiv

Musk ทวีตว่าเขา “ภูมิใจในทีม Tesla ที่ประสบความสำเร็จครั้งสำคัญนี้

บน Twitter ของเขาได้มีทั้งผู้สนับสนุน และนักลงทุน หลั่งไหลเข้ามายกย่อง ที่สามารถฝ่าวิกฤติในปี 2020 ทั้งไวรัส COVID-19 และสภาวะเศรษฐกิจที่ตกต่ำ ซึ่งได้ท้าทายแนวโน้มของอุตสาหกรรมยานยนต์ในวงกว้างว่ายอดขายที่ตกต่ำการสูญเสียรายไตรมาสและการหยุดชะงักของซัพพลายเชนทั่วโลก

ราคาหุ้นของ Tesla เพิ่มขึ้นมากกว่า 700% ในปีที่แล้ว บริษัท ได้รายงานผลกำไรรายไตรมาสติดต่อกัน 5 ครั้งและในเดือนธันวาคม ซึ่งจะรวมอยู่ในดัชนี S&P 500

Tesla เมื่อต้นปี 2563 กล่าวว่าจะสามารถส่งมอบรถได้ถึง 500,000 คันอย่างสบาย ๆ เป้าหมายยังคงไม่เปลี่ยนแปลงแม้จะมีการแพร่ระบาด Zachary Kirkhorn ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินในเดือนตุลาคมกล่าวว่า Tesla ตั้งเป้าที่จะบรรลุแนวทางนี้ในปี 2020

Tesla ได้ตั้งความหวังไว้กับตลาดใหม่ ๆ เช่นยุโรปและเอเชียด้วยการแข่งขันที่รุนแรง เนื่องจากผู้ผลิตรถยนต์เจ้าถิ่นกำลังหันความสนใจในรถยนต์ไฟฟ้า และพร้อมที่จะรุกตลาดเช่นกัน

การผลักดันการจัดส่งของ Tesla ได้รับการสนับสนุนจากโรงงานแห่งใหม่ในเซี่ยงไฮ้ซึ่งเป็นโรงงานเดียวที่ผลิตยานยนต์นอกแคลิฟอร์เนีย ผู้ผลิตรถยนต์กล่าวว่าการผลิต Model Y ในเซี่ยงไฮ้ได้เริ่มขึ้นแล้วโดยคาดว่าจะมีการส่งมอบในไม่ช้า

บริษัท พาโลอัลโตเทสลาในแคลิฟอร์เนีย มียอดส่งมอบรถ 180,570 คันในช่วงไตรมาสที่สี่ ซึ่งเป็นสถิติรายไตรมาสสำหรับผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าซึ่งมียอดขาย 163,628 คัน

(Reuters)

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้