Advertisement

Advertisement

เปิดจอง 2019 ผลิตจริงๆปี 2022 ยอดจองปัจจุบันกว่า 1.2 ล้านคัน Tesla Cybertruck

เปิดจอง 2019 ผลิตจริงๆปี 2022 ยอดจองปัจจุบันกว่า 1.2 ล้านคัน Tesla Cybertruck

Advertisement

Advertisement

เทสล่า ออกมายืนยันว่า กระบะไฟฟ้า Tesla Cybertruck อาจล่าช้าไปจนถึงปี 2022 สำหรับในการผลิต

ในระหว่างการประกาศผลประกอบการทางการเงินในไตรมาสที่ 2 ปี 2564 ของ Tesla บริษัท กล่าวว่าการผลิต Cybertruck จะเริ่มในออสติน รัฐเท็กซัส หลังจากรุ่น Y แต่ไม่ได้ระบุวันที่ โดยจะส่งมอบรถภายในปี 2022

ในขณะที่ Cybertruck เปิดตัวในเดือนพฤศจิกายน 2019 ความล่าช้านี้หมายความว่าลูกค้าจะต้องรอนานกว่าสองปีก่อนที่จะส่งมอบรถกระบะไฟฟ้า อย่างไรก็ตาม ไม่มีอะไรเทียบได้กับ Tesla Semi และ Tesla Roadster รุ่นที่สอง ซึ่งเปิดตัวในเดือนพฤศจิกายน 2017 ซึ่งยังไม่เข้าสู่สายการผลิตเลย

ยอดจองของ Tesla Cybertruck ทะลุ 1.2 ล้านคัน เนื่องจากมีการสั่งซื้อรถกระบะไฟฟ้าทั้งหมดกว่า 17,000 คันเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

Cybertruck มียอดสั่งซื้อล่วงหน้า 1,254,872 รายการอย่างไม่เป็นทางการ ซึ่งคิดเป็นมูลค่ากว่า 79 พันล้านดอลลาร์ ตัวเลขดังกล่าวทำให้รู้สึกว่า Tesla สามารถครองภาคส่วนรถกระบะ EV ได้ตั้งแต่ยังไม่เปิดตัว

Elon Musk อ้างถึงยอดสั่งจองมหาศาลจนเกินกว่าที่จะผลิตทัน แต่อย่างใด ผู้คนยังคงจับตาดูว่า Tesla Cybertruck ต้องเดินสายผลิตบ้างในปีนี้ แต่ตอนนี้ยังไม่มีความคืบหน้าอะไรเลย หรือพูดง่ายๆ มีเพียงลมปาก และ ไม่มีชิ้นส่วนการผลิตจริงๆ และสินค้าจริงๆ

การเปิดตัวกระบะ Tesla Cybertruck อาจเป็นเพียงโมเดลการปั่นราคาตลาดหุ้นของเทสล่า ? ทั้งหมดก็เป็นไปได้นับตั้งแต่เปิดตัว เพราะสเปค และ ราคามันถูกมาก รวมทั้งการสั่งจองก็ง่ายดาย เพียง $100 ลงทะเบียนเสียเงินบนโลกออนไลน์ นอกจากนี้ยังมีวิกฤติขาดชิปซ้ำเข้าไปอีก อย่างนี้เทสล่าจะไหว ? คงต้องติดตาม

Carscoop

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้