Advertisement

Advertisement

Tesla Cybertruck กระบะไฟฟ้า พ่วงรถบ้าน ไปได้ทุกที่

Tesla Cybertruck กระบะไฟฟ้า พ่วงรถบ้าน ไปได้ทุกที่

Advertisement

Advertisement

Elon Musk คิดว่ากระบะพลังงานไฟฟ้า ของเขาสามารถลากจูงรถบ้านอย่างสบายๆ

การใช้ชีวิตตามไลฟ์สไตล์ไม่ใช่เรื่องแปลก ผู้คนทั่วโลกต่างออกเดินทางเพื่อตามหาชีวิต หรือพักผ่อน หากมีรถบ้านสักคัน มันคงจะดีไม่น้อย เพราะทุกที่ในการเดินทางจะเป็นบ้านของเรา

Tesla Cybertruck กระบะไฟฟ้า ที่มียอดจองมหาศาลเกือบล้านคัน แม้ยังไม่ผลิตจำหน่ายสักคัน แต่จินตนาการ และความฝันต่างๆ มากมายเหลือเกิน และล่าสุดคือ การลากรถบ้านของกระบะไฟฟ้ารุ่นนี้ แม้เป็นเพียงภาพเรนเดอร์ แต่ความคิดนี้ไม่ธรรมดา เพราะรถบ้านนี้สามารถเพิ่มกำลังไฟฟ้าด้วยโซลาร์ เซลล์ไฟฟ้า พร้อมแบตเตอรี่คุณภาพจาก Tesla แม้ว่ากระบะไฟฟ้าจะมีขุมกำลังไฟฟ้ามากกว่า 100 กิโลวัตต์ชั่วโมง ซึ่งเพียงพอต่อการจ่ายไฟให้บ้านหลังเล็กๆนี้

จากที่กล่าวมาทั้งหมด Elon Musk ซีอีโอของ Tesla สนับสนุนแนวคิดดังกล่าว จากทวิตเตอร์ของเขา

Tesla Cybertruck พัฒนาและออกแบบให้เป็นกระบะสปอร์ต Better utility than a truck with more performance than a sports car พร้อม 3 รูปแบบขุมพลังไฟฟ้าให้เลือกได้แก่

  • มอเตอร์ไฟฟ้า 1 ลูกขับหลัง วิ่งได้ 400 กม./ชาร์จ อัตราเร่ง 0-100 กม.ภายใน 6.5 วินาที ราคา 39,900$ หรือประมาณ 1.2 ล้านบาท
  • มอเตอร์ไฟฟ้า 2 ลูกขับแบบ All-Wheel Drive วิ่งได้ 480 กม./ชาร์จ อัตราเร่ง 0-100 กม. ภายใน 4.5 วินาที ราคา 49,900$ หรือประมาณ 1.5 ล้านบาท
  • มอเตอร์ไฟฟ้า 3 ตัวขับแบบ All-Wheel Drive วิ่งได้ 800 กม./ชาร์จ อัตราเร่ง 0-100 กม./ ภายใน 2.9 วินาที ราคา 69,900$ หรือประมาณ 2.1 ล้านบาท

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้