Advertisement

Advertisement

Top Fuel Dragsters 11,000 แรงม้า การแข่งขันจุดสูงสุดของเครื่องยนต์

Top Fuel Dragsters 11,000 แรงม้า การแข่งขันจุดสูงสุดของเครื่องยนต์

Advertisement

Advertisement

Top Fuel Dragsters รายการแข่งขันรถเร็วที่สุดในโลก ที่ 482 กม./ชม. เวลาน้อยกว่า 4 วินาที เร่งได้เร็วกว่าเครื่องบินขับไล่บางรุ่น แต่มันก็มีแรงม้ามหาศาลถึง 11,000 แรงม้า

เนื่องจากอัตราเร่งสูงนักแข่งต้องเผชิญกับแรงจีสูงกว่า 4 G และเนื่องจากต้องไปถึงความเร็ว 320 กิโลเมตรต่อชั่วโมงให้ได้ภายในครึ่งทางแรก อัตราเร่งขณะออกตัวจึงสร้างแรงจีได้สูงถึง 8 G นักแข่งจะต้องเผชิญแรงจีสูงถึง 5 G ขณะออกตัว ซึ่งมากกว่าแรงจีที่นักบินอวกาศเจอในการออกตัวของกระสวยอวกาศ และเมื่อร่มช่วยเบรคกางหลังการแข่งขันจบ นักแข่งจะต้องเผชิญแรงหน่วงอีก 6 G

  • รายการ Top Fuel dragsters รถแข่งที่เร่งความเร็วได้เร็วที่สุดในโลกและเป็นประเภทการแข่งรถลากที่เร็วที่สุดโดยมีคู่แข่งที่เร็วที่สุดในโลก

Dragsters ขีดสูดของยนตกรรม เครื่องยนต์ซูเปอร์ชาร์จขนาดใหญ่ที่ผลิตแรงม้าได้มากกว่า 11,000 แรงม้า แรงบิตมากกว่า 10,000 นิวตัน-เมตร

ปีกที่มีแรงกดมากกว่ารถสูตร 1 สิบสองคัน (Formula One) และมีอัตรากินน้ำมัน 5.46 ลิตร ต่อวินาที

dragsters น้ำหนักส่วนใหญ่จะวางไว้ที่เพลาล้อหลัง เครื่องยนต์ระบบขับเคลื่อนและห้องผู้ขับทั้งหมดถูกวางไว้ใกล้กับเพลาล้อหลังโดยดันยางล้อหลังเข้าสู่รางเพื่อการยึดเกาะที่ดีขึ้น

ถ้าหัวเทียนสูบใดสูบหนึ่งเกิดทำงานผิดพลาดขึ้นมาแค่เพียงสั้นๆ ไนโตรมีเทนที่ค้างสูบเจอกับไนโตรมีเทนในกลวัตรต่อไปสามารถสร้างแรงระเบิดที่มากพอจะระเบิดเสื้อสูบออกเป็นเสี่ยงๆในทันที

https://www.youtube.com/watch?v=ugxhreMZZqg&feature=emb_title&ab_channel=Driver61

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้