Advertisement

Advertisement

TOYOTA เผยโลโก้ BZ ซีรีย์ไฟฟ้า บนแพล็ตฟอร์ม e-TNGA ซีรีย์ใหม่

TOYOTA เผยโลโก้ BZ ซีรีย์ไฟฟ้า บนแพล็ตฟอร์ม e-TNGA ซีรีย์ใหม่

Advertisement

Advertisement

ล่าสุดโตโยต้ายื่นคำขอเครื่องหมายการค้านี้ในยุโรป (ผ่าน EUIPO) สำหรับการจดทะเบียน BZ คาดว่ามันคือ ซีรีย์ BZ ซึ่งจะรวม BZ1 และ BZ1X ผ่าน BZ5 และ BZ5X ทั้งหมดล้วนเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้า รุ่นใหม่ของโตโยต้า

bzforums.com

Advertisement

Advertisement

ไม่กี่วันที่ผ่านมาสื่อต่างประเทศได้เปิดเผยภาพเรนเดอร์ของรถ SUV ขนาดกลางแบบครอสโอเวอร์ไฟฟ้า ใหม่ของโตโยต้า โดยระบุอยู่ในซีรีย์ BZ สร้างขึ้นบนแพลตฟอร์ม e-TNGA กระจังหน้าแบบปิดและไฟหน้า LED ทรงเรียวและรูปทรงด้านข้างเหมือนกับรถต้นแบบ การออกแบบโดยรวมเน้นเส้นสาย 3 มิติมากขึ้น

TOYOTA ยุโรป ประกาศอย่างเป็นทางการพร้อมแล้วที่จะสร้างรถยนต์ไฟฟ้าเชิงพาณิชย์บนแพลตฟอร์ม e-TNGA ที่รองรับรถยนต์ไฟฟ้าในอนาคตร่วมกับ Subaru

จำได้ไหมว่าเมื่อ ปี 2019 Toyota และ Subaru ยืนยันว่าพวกเขากำลังทำงานอย่างหนักเพื่อพัฒนาสถาปัตยกรรมไฟฟ้าใหม่ทั้งหมด โดยสามารถรองรับรถยนต์หลากหลาย Segment ในตอนนั้นพร้อมกับยืนยันว่ากำลังจะมีการเปิดตัวรถครอสโอเวอร์ขนาดกะทัดรัด EV

ล่าสุดทางโตโยต้า ยืนยันว่า เขาจะพัฒนา SUV ไฟฟ้ารุ่นแรกโดยใช้แพล็ตฟอร์ม e-TNGA ที่มีความอเนกประสงค์สูง และก้าวแรกในการเปิดตัวแบตเตอรี่ – ผลิตภัณฑ์ไฟฟ้าใหม่

European Battery Electric – รถ SUV ไฟฟ้าขนาดกลางที่ใช้สถาปัตยกรรม e-TNGA ตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลใดๆเกี่ยวกับการเปิดตัว

สำหรับแพล็ตฟอร์ม e-TNGA ซึ่งเป็นการออกแบบโมดูลาร์ที่จะช่วยให้เกิดความแตกต่างอย่างมากในแง่ของขนาดและ รวมถึงระบบขับเคลื่อน (FWD, RWD และ AWD ) สามารถรองรับได้ทั้งหมด

TOYOTA สัญญาว่าจะมีมอเตอร์ไฟฟ้าและชุดแบตเตอรี่ให้เลือกมากมาย e-TNGA รุ่นแรกได้เสร็จสิ้นขั้นตอนการพัฒนาแล้วและกำลังเตรียมพร้อมสำหรับการผลิต ที่โรงงาน ZEV Factory ในประเทศญิ่ปุ่น

Toyota Motor ยังระบุว่า บริษัท จะเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าบริสุทธิ์ 10 รุ่นบนพื้นฐาน e-TNGA ซึ่ง 6 รุ่นจะจำหน่ายทั่วโลก

(ที่มา: motor1; ข้อความ / Car Home Cai Sizhuo)

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้