Advertisement

Advertisement

Toyota Sequoia SUV พี่ใหญ่ ภาพเรนเดอร์

Toyota Sequoia SUV พี่ใหญ่ ภาพเรนเดอร์

Advertisement

Advertisement

Toyota Sequoia นับว่าเป็น SUV พี่ใหญ่สุดของโตโยต้า เพราะใช้พื้นฐานร่วมกับกระยักษ์อย่าง Toyota Tundra โฉมปัจจุบันเปิดตัวตั้งแต่ปี 2007 อายุตลาดค่อนข้างมาก แต่ถึงอย่างไรต้องรอ Tundra ปรับโฉมก่อน เราถึงจะได้เห็น SUV คันโตนี้ปรับโฉมตาม

ต้องขอขอบคุณศิลปินดิจิตอล kolesaru ที่แสดงให้เห็นแนวคิดการออกแบบของ Toyota Sequoia SUV คันโต แม้ว่าตัวถังจะมีขนาดเท่าเดิม แต่มีการตกแต่งด้านหน้าใหม่ทั้งหมด กระจังหน้าดีไซน์ใหม่ ไฟส่องสว่างกลางวันแบบใหม่ ไฟหน้าแบบ Full LED ด้านท้ายปัดฝุ่นใหม่ พร้อมล้อใหม่ ทั้งหมดเป็นเพียงภาพในฝันเท่านั้น ยังไม่ใช่การแสดงผลอย่างเป็นทางการของค่าย

Toyota Sequoia SUV คันโต บ้านเราคงไม่มีโอกาศได้เห็น แต่ในตลาดสหรัฐอเมริกา ยิ่งใหญ่ ยิ่งดี เพราะเจ้า SUV คันนี้มีขนาดตัวถังยาวถึง 5,210 มม.น้ำหนักตัวถังกว่า 2,600 กก. สำหรับโฉมปัจจุบัน

Toyota Sequoia เปิดตัวรุ่นพิเศษมากมาย ล่าสุดคือ Sequoia Night Shade Edition SUV ตัวเก๋า พร้อมโครเมียมสีดำบริเวณกระจังหน้า และ ไฟตัดหมอก ล้ออลูมิเนียมสีดำเข้ม ซึ่งไม่ใช่เจนใหม่ หรือไมเนอร์เช้นจ์แต่อย่างใด

ปัจจุบัน Toyota Sequoia ติดตั้งขุมพลัง 4.7 L 2UZ-FE V8 08-09 276 hp , 5.7 L 3UR-FE V8 381 hp , 4.6 L 1UR-FE V8 310 hp ทำให้ไม่แปลกใจเลยที่สามารถทำอัตราลากจูงได้ถึง 3,357 กก.

การปรับโฉม Toyota Sequoia มีลุ้นอย่างมาก หากแต่สื่อต่างประเทศคาดการณ์ว่า น่าจะเป็นปี 2022 หรืออีก 2-3 ปีข้างหน้า เพราะยังไงต้องรอกระบะ Tundra คันโต ปรับก่อน หากปรับจริงๆ จะเป็นการปรับโฉมในรอบ 15 ปีเลยทีเดียว นานมากๆ สำหรับ SUV ตัวเก๋า

https://www.instagram.com/p/CDi4Ei4B8VT/

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้