Advertisement

Advertisement

ประธาน TOYOTA ได้รับเลือกบุคคลแห่งปีในอุสาหกรรมยานยนต์ World Car Award 2021

ประธาน TOYOTA ได้รับเลือกบุคคลแห่งปีในอุสาหกรรมยานยนต์ World Car Award 2021

Advertisement

Advertisement

World Car Award (WorldCarAward) เลือก Akio Toyoda ประธาน บริษัท Toyota Motor Corporation เป็น บุคคลที่มีบทบาทในอุสาหกรรมยานยนต์แห่งปี 2021 World Car Person Of The Year ในวันที่ 8 เมษายน

รางวัล “2021 World Car Person Of The Year บุคคลแห่งปี” จะได้รับเลือกในปี 2018 นี่เป็นการคัดเลือกรางวัลครั้งที่ 4 รางวัลนี้มอบให้กับบุคคลที่มีบทบาทมากที่สุดในอุตสาหกรรมยานยนต์ ในปีที่ผ่านมาและได้รับการโหวตจากผู้ตัดสิน 86 คนจาก 24 ประเทศ / ภูมิภาคทั่วโลก

ในปี 2021 ผู้เข้ารอบสุดท้ายสำหรับ “รถยนต์โลกแห่งปี” ได้แก่

  • Pratap Bose จาก Tata Motors
  • Yixuan Zheng จาก Hyundai Motors
  • Luc Donckerwolke จาก Hyundai Motors
  • Miko Takeuchi จาก Mazda Motors
  • Akio Toyoda จาก Toyota Motors

เป็นที่เข้าใจกันว่า Akio Toyoda เป็นหลานชายคนโตรุ่นที่สี่ของตระกูล Toyota

วันที่ 20 ปี 2009 หลังจากการประชุมสามัญผู้ถือหุ้น Katsuaki Watanabe ประธานคนปัจจุบันจะออกจากตำแหน่ง และ รองประธาน Akio Toyoda รองประธานคนปัจจุบันจะได้รับการเลื่อนตำแหน่งเป็นประธานซึ่งหมายความว่าตระกูล Toyota ได้รับการเลื่อนตำแหน่ง ตั้งแต่ปี 1995

ปัจจุบันภายใต้การนำของ Akio Toyoda ยอดขายรถยนต์ประจำปีของ Toyota ในปีที่แล้วแซงหน้า Volkswagen อีกครั้งหลังจากผ่านไปหลายปีจนกลายเป็น บริษัท รถยนต์ที่มียอดขายสูงสุดในโลก ในขณะเดียวกันมูลค่าทางการตลาดของโตโยต้าเป็นอันดับสองของโลกรองจากเทสลา

Akio Toyoda ประธานคณะกรรมการบริหารคนใหม่ของ Toyota แทบไม่มีสิ่งใดเหมือนกับประธานคณะกรรมการบริหารคนก่อนๆ แม้ว่าเขาจะมีนามสกุลเดียวกับผู้ที่เคยอยู่ในตำแหน่งบริหารสูงสุดของ Toyota ถึง 5 คนจากทั้งหมด 10 คนที่ผ่านมา Akio Toyoda เคยใช้ชีวิตอยู่ที่สหรัฐฯ 7 ปี จบ MBA และพูดภาษาอังกฤษอย่างไร้ที่ติ เขาชอบแข่งรถ เพิ่งเสร็จสิ้นการแข่งรถอันทรหด 24 ชั่วโมงในรถ supercar ของ Toyota ที่สนามแข่งรถ Nurburgring ในเยอรมนี

mydrivers.com

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้