Advertisement

Advertisement

ออฟโรดไฟฟ้า คันเล็กราคามวลชน VinFast VF3 เปิดตัวพร้อมจอง กันยายน ในเวียดนาม

ออฟโรดไฟฟ้า คันเล็กราคามวลชน VinFast VF3 เปิดตัวพร้อมจอง กันยายน ในเวียดนาม

Advertisement

Advertisement

 

เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2023 VinFast แบรนด์รถยนต์สัญชาติเวียดนาม ประกาศเปิดตัว VinFast VF3 ออฟโรดไฟฟ้าขนาดเล็กสุดน่ารัก ในราคาย่อมไม่แพง และมันอาจกลายเป็น “ยานพาหนะประจำชาติ” ของเวียดนามในสักวันหนึ่ง

VinFast VF3 ได้รับการออกแบบที่น่าโด่ดเด่นด้วยตัวถังแบบกล่องขนาดเล็ก ด้านหน้ามาพร้อมกระจังหน้าสไตล์ VinFast โด่ดเด่นด้วยโลโก้แบรนด์ ไฟหน้าแบบ LED ขนาดตัวถังของรถยาวเพียง 3,114 มม. ทำให้ยาวกว่า Mini รุ่นดั้งเดิมเพียง 2.5 นิ้ว (64 มม.)

Advertisement

Advertisement
  • มีการออกแบบ 2 ประตู ที่เก็บสัมภาระด้านหลัง และพื้นที่ภายในเพียงพอสำหรับรองรับผู้โดยสารสูงสุด 5 คน ตัวรถมีขนาดกะทัดรัดแต่สูงและแข็งแรง

VinFast ยังไม่ให้ข้อมูลด้านเทคนิคของ VinFast VF3 มากนัก แต่บอกว่า VF3 ติดตั้งขอบล้อขนาด 16 นิ้วและจะมี “ระยะห่างจากพื้นเพียงพอ” สำหรับการลุยเพียงเล็กน้อย

แม้ว่าผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติเวียดนามจะกล่าวว่า SUV ขนาดเล็กจะขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่ แต่ก็ไม่ได้บอกว่ามีกำลังหรือขนาดใหญ่เพียงใด เราคาดหวังให้สามารถวิ่งได้พอเหมาะ กับราคาไม่แพงมากจนเกินไป

นอกจากนี้ยังมาพร้อมตัวเลือกสีที่หลากหลาย เอาใจหลายวัย พร้อมการปรับแต่งเพิ่มเติม ในขณะเดียวกัน จะมีการนำเสนอในสองระดับ ได้แก่ Eco และ Plus แน่นอนว่ามันจะเป็นรถยนต์ไฟฟ้าคันเล็กราคามวลชน

VinFast VF3 จะเปิดรับคำสั่งซื้อในประเทศเวียดนามเดือนกันยายน 2023 โดยคาดว่าจะเริ่มส่งมอบในไตรมาสที่สามของปี 2024 เป็นต้นไป

VF 3 VinFast ยังคงยืนหยัดในฐานะ OEM ด้วยกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายที่สุดในตลาด EV ทั่วโลก โดยนำเสนอเจ็ดรุ่นที่ครอบคลุมตั้งแต่รถยนต์ขนาดเล็กไปจนถึงรถ SUV ระดับ E-Class ขนาดเต็ม VinFast ได้เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า 6 รุ่นในกลุ่มตั้งแต่ A ถึง E ได้แก่ VF 5 Plus, VF e34, VF 6, VF 7, VF 8 และ VF 9

Advertisement

Advertisement

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้