Advertisement

Advertisement

ภาพ Official : VinFast Wild Pickup กระบะไฟฟ้าขนาดกลางคู่แข่ง HILUX , RANGER

ภาพ Official : VinFast Wild Pickup กระบะไฟฟ้าขนาดกลางคู่แข่ง HILUX , RANGER

Advertisement

Advertisement

 

Vinfast เปิดตัวกระบะไฟฟ้าต้นแบบ VinFast Wild Pickup ในฐานะกระบะขนาดกลาง ภายในงานมหกรรมรถยนต์ CES 2024 ในสหรัฐอเมริกา

  • งาน Consumer Electronics Show (CES) เป็นงานแสดงสินค้าเทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุดในโลก จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ณ เมืองลาสเวกัส รัฐเนวาดา สหรัฐอเมริกา โดยงาน CES 2024 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-12 มกราคม 2024
  • VinFast เป็นบริษัทรถยนต์สัญชาติเวียดนามในเครือ Vingroup ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2017 รถยนต์ VinFast จะถูกผลิตขึ้นจากโรงงานในเขตเศรษฐกิจ Dinh Vu-Cat Hai ในเมืองไฮฟอง โดยการก่อสร้างโรงงานจะแล้วเสร็จภายในเดือนกรกฎาคม 2020 แต่บริษัทจะสามารถเริ่มส่งมอบรถยนต์ VinFast ได้ในไตรมาส 3 ของปี 2021

กลุ่มรถกระบะไฟฟ้าเป็นหนึ่งในกลุ่มที่ร้อนแรงที่สุดในตลาดรถยนต์ในขณะนี้ โดยมีรถยนต์ที่น่าสนใจอย่าง Ford F-150 Lightning , Tesla Cybertruckและ Rivian R1T แน่นอนว่ากลุ่มกระบะไฟฟ้าสามารถเติบโตไปได้อีกมากมายในตลาดสหรัฐอเมริกา

VinFast กำลังเตรียมการเข้าสู่ตลาดของตนเอง โดยอวดแนวคิดรถบรรทุก VF Wild EV ในงานCES 2024 เพื่อแสดงให้เห็นตัวอย่างของกระบะไฟฟ้าโมเดลใหม่ที่วางแผนผลิตในอนาคต

รูปร่างของ VF Wild ได้รับแรงบันดาลใจจาก “การเคลื่อนไหวที่ลื่นไหลของเสื้อคลุมของซูเปอร์ฮีโร่ในสายลม” ตาม VinFast ตัวถังมีกล้องติดตั้งด้านข้างเพื่อปรับปรุงแอโรไดนามิกของการขับขี่ กระบะท้ายยาว 5 ฟุตพร้อมประตูกลางแบบพับไฟฟ้าซึ่งขยายพื้นที่บรรทุกสัมภาระเข้าไปในห้องโดยสาร เช่นเดียวกับSilverado EV เมื่อเบาะนั่งด้านหลัง VF Wild สามารถบรรทุกสัมภาระได้ยาวถึงแปดฟุต ภายในยังมีหลังคากระจกแบบพาโนรามา

Vinfast ไม่ได้เสนอรายละเอียดใดๆ เกี่ยวกับน้ำหนักบรรทุกหรือความสามารถในการลากจูงสูงสุด นอกจากนี้ยังไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับระบบส่งกำลังไฟฟ้าหรือชุดแบตเตอรี่ แต่เรารู้ว่ารถกระบะต้นแบบไฟฟ้า VF Wild มีความยาว 5,308 มม.กว้าง 2,006 มม. ซึ่งจัดอยู่ในประเภทรถบรรทุกขนาดกลาง เทียบเคียงกับ FORD RANGER และ TOYOTA TACOMA

“นี่ไม่ใช่แค่ผลิตภัณฑ์ใหม่ในการนำเสนอของเราเท่านั้น แต่ยังแสดงให้เห็นถึงความปรารถนาของเราที่จะร่วมลงทุนในตลาดรถกระบะไฟฟ้าที่เติบโตอย่างรวดเร็วและเจริญรุ่งเรือง” Tran Mai Hoa รองซีอีโอฝ่ายขายและการตลาดของ VinFast กล่าว บริษัทไม่ได้ให้รายละเอียดใดๆ ว่า VF Wild เวอร์ชันที่ใช้งานจริงจะออกสู่ตลาดเมื่อใด

Advertisement

Advertisement

ยังไม่ชัดเจนว่า VinFast มีแผนจะขายการผลิต VF Wild ในอเมริกาหรือไม่ หากรถบรรทุกได้รับไฟเขียวสำหรับสหรัฐอเมริกา คงจะถูกสร้างขึ้นที่โรงงานมูลค่า 4 พันล้านดอลลาร์ของบริษัทซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการก่อสร้างใน Chatham County รัฐนอร์ธแคโรไลนา สิ่งนี้จะช่วยให้ผู้ผลิตรถยนต์ของเวียดนามหลีกเลี่ยงภาษีที่กำหนดอัตราภาษี 25 เปอร์เซ็นต์สำหรับรถบรรทุกขนาดเล็กนำเข้า ซึ่งจะทำให้ VF Wild ที่เป็นข้อกำหนดการผลิตสามารถแข่งขันกับรถบรรทุกขนาดกลางอื่นๆ ได้

Caranddriver/Motor 1 / Carscoop

Advertisement

Advertisement

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้