Advertisement

Advertisement

Volkswagen ID.2 รถยนต์ไฟฟ้าราคา 700,000 บาทสำหรับตลาดจีน * ภาพเรนเดอร์

Volkswagen ID.2 รถยนต์ไฟฟ้าราคา 700,000 บาทสำหรับตลาดจีน * ภาพเรนเดอร์

Advertisement

Advertisement

Kolesa.ru

Volkswagen ได้เปิดตัวภาพตัวอย่างรถยนต์รุ่นใหม่ โดยรถใหม่เป็น SUV พลังงานไฟฟ้าขนาดเล็ก สื่อต่างประเทศ มีการคาดเดาว่ารถคันนี้อาจจะเป็นรุ่นการผลิตของ ID.2 ไฟฟ้าราคาเริ่มต้นไม่แพง คาดว่าจะเปิดตัวในประเทศจีนเร็วๆนี้ (ไม่ชัดเจนว่าโมเดลนี้จะวางจำหน่ายในตลาดสหรัฐฯ)

Advertisement

Advertisement

 

Volkswagen ยืนยันแพลตฟอร์ม EV ระดับเริ่มต้นใหม่ ที่มีราคาจำหน่ายต่ำกว่า 20,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 708,000 บาท มีเฉพาะในตลาดจีนเท่านั้น

Volkswagen ได้ร่างแผนเพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับตำแหน่งในประเทศจีนด้วยแพลตฟอร์มใหม่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าราคาไม่แพง แพลตฟอร์มดังกล่าวจะขึ้นอยู่กับส่วนประกอบในท้องถิ่น ข่าวดังกล่าวได้รับการแชร์เมื่อวันศุกร์โดย Ralf Brandstaetter หัวหน้าฝ่ายจีนในระหว่างการเปิดศูนย์พัฒนาและจัดซื้อ EV แห่งใหม่

Volkswagen Group China Technology Company (VCTC) ในเหอเฟย์ การลงทุนประมาณ 1.1 พันล้านดอลลาร์ใน VCTC คาดว่าจะสร้างงานได้มากกว่า 2,000 ตำแหน่ง

ตามรายงานของ Reutersโฟล์คสวาเก้นจะพัฒนาแพลตฟอร์มระดับเริ่มต้นใหม่เฉพาะของจีน ซึ่งปัจจุบันรู้จักกันในชื่อ “A Main Platform.”จุดมุ่งเน้นอยู่ที่การลดต้นทุน บางส่วนผ่านการใช้อัตราส่วนของส่วนประกอบในท้องถิ่นที่สูงกว่าในกรณีของการผลิตปัจจุบันของรุ่นที่ใช้ MEB ในประเทศจีน (ID.3, ID.4, ID.6 และ ID.7 ).

 แพลตฟอร์มใหม่นี้จะได้มาจากชุดเครื่องมือขับเคลื่อนไฟฟ้าแบบแยกส่วน (MEB) และคาดว่าจะพร้อมใช้ในปี 2026 เร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้ประมาณหนึ่งในสาม

Ralf Brandstaetter อธิบายว่าตลาดรถยนต์ไฟฟ้าของจีนมีความ “อ่อนไหวต่อราคา” มาก ซึ่งจำเป็นต้องมีการเพิ่มประสิทธิภาพต้นทุน โปรดจำไว้ว่าแบรนด์ Volkswagen ไม่ใช่แบรนด์ที่ขายดีที่สุดในจีนอีกต่อไป เพราะ BYD แซงหน้า VW ในปี 2022 สาเหตุหลักมาจากยอดขายรถยนต์ที่ใช้น้ำมันลดลง

การลดราคาโมเดล Volkswagen ID.3 ในประเทศจีนทำให้ Volkswagen เพิ่มยอดขายจากเฉลี่ย 2,200 คันต่อเดือนเป็นประมาณ 10,000 คันต่อเดือน (ในเดือนกรกฎาคม-ตุลาคม)

ตามรายงาน มีแผนจะเปิดตัวโมเดล 4 รุ่นที่ใช้แพลตฟอร์มใหม่และผลิตผ่านทางการร่วมทุนที่มีอยู่กับ SAIC และ FAW ซึ่งกำลังผลิตโมเดลที่ใช้ MEB เช่นกัน และในปี 2026 โฟล์คสวาเกนหวังว่าจะเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าทั้งหมดอีก 2 รุ่น ซึ่งพัฒนาร่วมกับ XPeng โดยรวมแล้วจะมีรุ่นใหม่หกรุ่น

ด้วยแผนที่จะเปิดตัว EV ใหม่ 10 รุ่นทั่วโลกภายในปี 2026 Volkswagen ต้องการเร่งเวลาการพัฒนาเพื่อให้ทันกับผู้ผลิตรถยนต์จีน โดยมีเป้าหมายที่จะเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ภายในประมาณ 2.5 ปี เทียบกับรอบ 4 ปีในปัจจุบัน

electrek.co/ Carscoop

Advertisement

Advertisement

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้