Advertisement

Advertisement

VW Scout SUV ไฟฟ้าคันโต เตรียมขายสหรัฐฯ แข่งขัน Rivian R1S และ GMC Hummer EV SUV

VW Scout SUV ไฟฟ้าคันโต เตรียมขายสหรัฐฯ แข่งขัน Rivian R1S และ GMC Hummer EV SUV

Advertisement

Advertisement

Motortrend.com

Advertisement

Advertisement

 

วันที่ 15 พฤศจิกายน 2022 International Harvester Scout แบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าออฟโรดใหม่ภายใต้ VW ได้ปล่อยทีเซอร์ด้านหน้าของ Scout ใหม่ คาดว่ามันคือ SUV หรือ RUV (Rugged Utility Vehicle) ไฟฟ้ารุ่นแรกของแบรนด์ เพื่อจำหน่ายในอเมริกาเหนือ ภายใต้การนำของ Scott Keogh CEO ของ Scout Motors

Volkswagen Group มีความตั้งใจที่จะกินส่วนแบ่งตลาดกว่า 10% ในการขายรถยนต์ไฟฟ้า บนตลาดสหรัฐอเมริกา ภายในปี 2030 เป้าหมาย 10% ถือว่าไม่ไกลเกินเอื้อม และ VW หวังว่า Scout ไฟฟ้าจะนำทางไปสู่ความสำเร็จนั้น

  • Dr. Herbert Diess ซีอีโอของ Volkswagen เปิดเผยว่าเร็วๆ บริษัทกำลังเตรียมเปิดตัวกระบะไฟฟ้า Scout และ SUV ไฟฟ้าในสหรัฐอเมริกา

  • International Harvester Scout ออฟโรตที่เหมือนรถจี๊ปจากยุค 60 – 90s เน้นการออกแบบออฟโรค

สิ่งที่น่าสนใจคือ Volkswagen จะไม่แนะนำ Scout EVs เป็นรุ่นย่อย แต่บริษัทมีความตั้งใจที่จะแยกออกเป็นอีกแบรนด์ใหม่ ที่มีอิสระในการออกแบบ โครงสร้างวิศวกรรม ในการผลิตกระบะ และ SUV ที่ทนทายในสหรัฐอเมริกา

แน่นอนว่าแบรนด์ใหม่ จะได้รับการพัฒนาจากแพลตฟอร์มของ Volkswagen Group และมีการดัดแปลงเพื่อให้เหมาะสม และ มีประสิทธิภาพสูงสุด

  • VW Scout SUV จัดอยู่ในตำแหน่ง Full Size SUV ขนาดใหญ่บนขุมกำลังไฟฟ้า คาดว่ารถใหม่จะได้รับการพัฒนาบนแพลตฟอร์มเมคคาทรอนิกส์ SSP ใหม่

Scout SUV พร้อมจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาช่วงปี 2026 ราคาจำหน่ายคาดว่าเริ่มต้นที่ 50,000$ หรือประมาณ 1.71 ล้านบาท มันเป็นคู่แข่งของ Rivian R1S และ GMC Hummer EV SUV

Herbert Diess ซีอีโอ Volkswagen AG กล่าวว่า:

“หลังจากการพลิกฟื้นแบรนด์ของ Volkswagen ในสหรัฐอเมริกา ตอนนี้เรากำลังใช้โอกาสนี้ในการเสริมความแข็งแกร่งให้กับตำแหน่งของเราในตลาดที่มีการเติบโตที่สำคัญที่สุดสำหรับ EVs การผลิตรถยนต์กระบะไฟฟ้า R-SUV จะเริ่มต้นขึ้น และดึงดูดความ

 Volkswagen Group ได้ประกาศอย่างเป็นทางการ ในการแต่งตั้ง Scott Keogh ปัจจุบันเป็นประธานและซีอีโอของ Volkswagen Group of America จะเข้ารับตำแหน่งประธานและ CEO ของ Scout ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2022 เป็นต้นไป

โดยให้ Pablo Di Si ประธานกรรมการบริหาร Volkswagen South American Region จะรับตำแหน่ง ประธานและซีอีโอของ Volkswagen Group of America แทนที่ Keogh ในการบริหาร VW กลุ่มในอเมริกาเหนือ

Scott Keogh เคยดำรงตำแหน่ง CEO ของ Audi USA เขานำบริษัทไปสู่การทำกำไร และ มียอดขาย สูงสุดเป็นประวัติการณ์สำหรับแบรนด์มานานหลายปี

“Scott Keogh และ Pablo Di Si ต่างก็มีบทบาทสำคัญในการพลิกฟื้นธุรกิจในภูมิภาคของตน อเมริกาเหนือและอเมริกาใต้” Herbert Diess ซีอีโอของ Volkswagen Group กล่าว และเสริมว่า “ในตำแหน่งในอนาคต พวกเขาจะมีส่วนสำคัญในการช่วยเหลือ ให้บริษัท VW คว้าโอกาศทางการตลาดอีกครั้งในสหรัฐอเมริกา ภายใต้กลยุทธิ์ของเรา “

VW Group ตั้งใจให้ Scout ดำเนินงานอย่างอิสระในสหรัฐอเมริกา ซึ่งจะเป็นการสร้างรถยนต์ไฟฟ้า อันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ โดยเฉพาะเน้นตลาดลูกค้าสหรัฐอเมริกา ซึ่งจะรวมถึงการพัฒนาและการผลิตผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ในสหรัฐอเมริกา

https://www.car250.com/vw-scout-ev-2030-pickup-1.html

Topelectricsuv.com

 / Motor1

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้