Advertisement

Advertisement

ยื่นจดเครื่องหมายการค้า VW e-Samba (T1) รถตู้คลาสสิค เตรียมผลิตขายจริงปี 2022

ยื่นจดเครื่องหมายการค้า VW e-Samba (T1) รถตู้คลาสสิค เตรียมผลิตขายจริงปี 2022

Advertisement

Advertisement

โฟล์คสวาเก้นได้ยื่นเครื่องหมายการค้ากับ EUIPO สำหรับ “e-Samba”

นี้คือการคืนชีพของรถแวนยอดนิยมอย่าง Volkswagen T1 รถเก๋าในตำนาน VW ผลิตตั้งแต่ปี 1950 – 1967 แม้ว่าจะพัฒนาจนถึง T6 แต่ T1 ได้รับความนิยมมากกว่าด้วยความทนทาน และการดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์

จึงไม่แปลกที่ทาง VW จะพัฒนารถต้นแบบ Volkswagen T1 e-BULLI มอเตอร์ไฟฟ้า ที่ทรงพลังมากขึ้น เสริมออฟชั่น และเทคโนโลยีใหม่ๆเข้ามาช่วยอำนวยประโยชน์ทั้งการใช้งาน และการขับขี่

VW Electric Microbus ตามรอยรุ่นพี่ volkswagen T1 ส่งต่อความเป็นรถแวนคลาสสิค บนขุมพลังไฟฟ้า ประกาศพร้อมผลิตในประเทศเยอรมัน ปี 2022 หรืออีก 2 ปีข้างหน้า

VW พยายามพลักดันให้รถยนต์ของค่ายทั้งหมด ก้าวสู่เทคโนโลยี EV หรือรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ด้วยการเริ่มต้นของ VW ID.3 EV และเปิดตัวครอสโอเวรอื ID.4 ช่วงปลายปีนี้ ประมาณสองปีนับจากนี้โฟล์คสวาเกนจะเริ่มผลิตรถยนต์ไฟฟ้าอีกคันหนึ่ง

  • อักษร “I.D.” นั้นหมายถึง Identity, Idea, Individual, Intelligent และ Iconic Design ส่วนคำว่า “Buzz” เป็นการเล่นคำซึ่งมาจาก “Bus” รวมถึงยังสื่อถึงความเงียบ “Buzzing”

EV รุ่นดังกล่าวยังไม่ได้ระบุชื่ออย่างชัดเจน แต่ที่แน่ๆคือ เป็นทรงรถตู้ แบ่งลำตัวของมันอยู่ในตระกูล ID เริ่มผลิตในปีพ. ศ. 2565 และจะประกอบในประเทศเยอรมนีซึ่งจะส่งไปทั่วโลกรวมถึงอเมริกาเหนือ ข้อมูลดังกล่าวได้รับการยืนยันจากหัวหน้า Johan de Nysschen ซึ่งเป็นหัวหน้าของโฟล์คสวาเกนในสหรัฐอเมริกาไปยัง MotorTrend

คาดว่าจะได้รับการติดตั้ง มอเตอร์ไฟฟ้าคู่หนึ่งสำหรับการขับเคลื่อนแบบขับเคลื่อนสี่ล้อโดยมีกำลังรวม 369 แรงม้า (275 กิโลวัตต์)

ก่อนหน้านี้ VW Electric Microbus เคยแสดงรถตัวอย่าง หรือ Concept Car Volkswagen I.D. Buzz Concept ในงานานดีทรอยต์ ออโต้ โชว์ (NAIAS 2017)

ทั้งหมดที่ทราบเกี่ยวกับรถบัสไฟฟ้าในขณะนี้ ข่าวดีก็คือว่ามันเกิดขึ้นจริงกับการวางแผนการขายของสหรัฐอเมริกาในปี 2022 เราหวังว่าจะมีลักษณะเหมือน I.D ในแนวคิดของ Buzz และมีความเป็นไปได้สูงที่จะนำชื่อ Buzz มาใส่ในเวอร์ชั่นผลิตขริง

MotorTrend

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้