Advertisement

Advertisement

ฉลองผลิตรถยนต์ไฟฟ้าครบ 500,000 คัน VW ID Series ภายใน 2 ปี

ฉลองผลิตรถยนต์ไฟฟ้าครบ 500,000 คัน VW ID Series ภายใน 2 ปี

Advertisement

Advertisement

Advertisement

Advertisement

นับตั้งแต่ปี 2020 Volkswagen ได้ส่งมอบรถยนต์ไฟฟ้าทั้งหมดกว่า 500,000 คัน ภายใต้ ID Series ใหม่ โดยมีเรือธงอย่าง ID.3 ภายใต้แพลตฟอร์ม MEB รุ่นแรกที่พึ่งส่งมอบให้ลูกค้าในเดือนตุลาคม 2020

Volkswagen ฉลองความสำเร็ขในการบรรลุเป้าหมายการผลิตเร็วกว่าที่วางแผนเอาไว้หนึ่งปี แม้ว่าสถานการณ์อุปทานจะตึงเครียดอย่างต่อเนื่องก็ตาม บริษัทระบุว่า เรากำลังดำเนินเปลี่ยนไปใช้พลังงานไฟฟ้าอย่างสมบูรณ์ โดยเปิดตัว ID.3 / ID.4 / ID.5 และ ID.6 ใหม่

Imelda Labbé สมาชิกคณะกรรมการฝ่ายขาย การตลาด และ บริการหลังการขาย Volkswagen ระว่า เรากำลังเดินมาถูกทางด้วยแคมเปญยานยนต์ไฟฟ้า และเรื่องราวความสำเร็จของเรายังคงดำเนินต่อไป VW กำลังเป็นแบรนด์รถยนต์ที่มีความต้องการมากที่สุด ในการใช้พลังงานอย่างยั่งยืน

ตัวแทนของบริษัทกล่าวเสริมว่าปริมาณการสั่งซื้อ VW ID ยังคงสูงขึ้น บริษัทกำลังพยายามอย่างเต็มที่ เพื่อที่ส่งมอบรถยนต์ไฟฟ้าให้เร็วที่สุด และ ทันท่วงที โดยมี 135,000 ID series ที่รอส่งมอบให้ลูกค้า

ตั้งแต่ปี 2033 Volkswagen จะสร้างรถยนต์ไฟฟ้าในยุโรปเท่านั้น ภายในปี 2030 รถยนต์ไฟฟ้าทั้งหมดคาดว่าจะมีสัดส่วนอย่างน้อย 70 เปอร์เซ็นต์ของยอดขายรถยนต์ของ VW ในยุโรป ในสหรัฐอเมริกาและจีน บริษัทตั้งเป้าส่วนแบ่งรถยนต์ไฟฟ้ามากกว่า 50% ในช่วงเวลาเดียวกัน

ภายในปี 2026 VW วางแผนเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า 10 รุ่ รวมถึงปรับโฉมรถยนต์ที่มีอยู่แบบเดิม ผู้ผลิตรถยนต์คาดว่าจะมี EVs ครอบคลุมหลากหลายอุสาหกรรมตั้งแต่ราคาต่ำกว่า 25,000 ยูโร จนถึงซีดานสุดหรูหรา

ปัจจุบัน VW สร้างรถยนต์ไฟฟ้า ID บนแพลตฟอร์ม MED ใซนอกจากนี้ยังมีแพลตฟอร์มอย่าง Scalable Systems Platform (SSP) ที่จะเป็นพื้นฐานในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ๆ ในปี 2026

VW

Advertisement

Advertisement

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้