Advertisement

Advertisement

ทดสอบวิ่ง BYD ซีดานไฟฟ้าพรีเมียม คาดเปิดตัวต้นปี 2023 ในจีน

ทดสอบวิ่ง BYD ซีดานไฟฟ้าพรีเมียม คาดเปิดตัวต้นปี 2023 ในจีน

Advertisement

Advertisement

 

 

 

ดูเหมือนว่า BYD กำลังทดสอบซีดานไฟฟ้าเพิ่มอีก ภายใต้ซีรีย์ Dynasty และ Ocean ตามรายงานของสื่อท้องถิ่นในประเทศจีน BYD กำลังสร้างซีดานใหม่ 2 รุ่นในระดับไฮเอนด์ หรือ หรูหรากว่า HAN SERIES เรือธงในปัจจุบัน

สื่อด้านยานยนต์ Yicheได้เปิดเผยภาพถ่ายทดสอบวิ่งสำหรับซีดานที่สงสัยว่ามันคือไฮเอนด์รุ่นใหม่ของ BYD กล่าวว่าราคารุ่นนี้อาจสูงกว่า 600,000 หยวน ไปจนถึง 1 ล้านหยวน

รถยนต์อาจใช้แพลตฟอร์ม e-Platform 3.0 ล่าสุดของ BYD แต่มาพร้อมฮาร์ดแวร์ที่ยอดเยี่ยมและทรงประสิทธิภาพ เบื้องต้นคาดว่า รถใหม่มีความยาว 5,100 มม. และระยะฐานล้อ 3,100 มม. ซึ่งหมายความว่าอาจเป็นรถเก๋งขนาดกลางถึงใหญ่ เทียบได้กับ BMW 5 Series

ก่อนหน้านี้วันที่ 8 พฤศจิกายน เซี่ยงไฮ้ สำนักข่าว รอยเตอร์ รายงานว่า ยักษ์ใหญ่รถยนต์พลังงานใหม่ BYD ในประเทศจีน กล่าวเมื่อวันนี้ว่า พวกเขากำลังจะเปิดตัวแบรนด์รถยนต์ระดับพรีเมียม ในไตรมาสแรกของปี 2023 หรือระหว่าง มกราคม – มีนาคม 2023 ประเทศจีน

Advertisement

Advertisement

BYD กล่าวว่ารถยนต์ที่ผลิตภายใต้แบรนด์ใหม่จะมีราคาสูงกว่า 1 ล้านหยวน หรือประมาณ 5.15 ล้านบาท และ เป็นแบรนด์ภายใต้ BYD ที่มีรถยนต์ไฟฟ้าราคาแพงที่สุดของค่าย เพื่อแข่งขันในตลาดระดับพรีเมียม

เมื่อเดือนมีนาคม 2022 BYD ประกาศชัดเจนว่า พวกเขาเลิกใช้เครื่องยนต์สันดาปล้วน และ หันมาใช้ ปลั๊กอินไฮบริด PHEV และ ไฟฟ้าล้วน BEV ทำให้ BYD เรียกรถยนต์กลุ่มมนี้ว่า รถยนต์พลังงานใหม่ หรือ NEV ซึ่งได้รับแรงสนับสนุนจาก รัฐบาลกลางของจีนและรัฐบาลท้องถิ่น

ปัจจุบัน BYD จำหน่ายเพียง ไฟฟ้าและปลั๊กอินไฮบริดล้วนมียอดขายรถยนต์ไฟฟ้าสูงสุด กลายเป็นบริษัทผู้ผลิตรถยนต์พลังงานใหม่ ใหญ่ที่สุดในโลก ทำให้ใน 10 เดือน มียอดแตะสูงกว่า 1.4 ล้านคัน ตามเอกสารที่ยื่นต่อบริษัท

ตอนนี้เรายังไม่แน่ใจว่า BYD กำลังพัฒนารถยนต์ระดับพรีเมียมในกลุ่มใด ซึ่งอาจมาในโฉมสปอร์ตไฟฟ้า หรือแม้แต่ BYD Off-Road ไฟฟ้าใหม่ คู่แข่ง Mercedes-Benz G-Class , Land Rover Defender ก็เป็นไปได้ทั้งหมด

สำหรับราคาระดับ 1 ล้านหยวน ทำให้มีความเป็นไปได้มากกว่า ที่พวกเขาจะสร้างสปอร์ตไฟฟ้าในราคาแพง ซึ่งมันสมเหตุผล หาก BYD พัฒนา Off-Road ไฟฟ้าราคาระดับนี้ คงขายยากอย่างแน่นอน

 

 

 

 

 

 

https://www.car250.com/byd-10-2022.html

https://www.car250.com/byd-off-road-ev-q4.html

รอยเตอร์

Advertisement

Advertisement

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้