Advertisement

Advertisement

อย่าหาทำ ใช้ถุงคลุมรถตอนน้ำท่วม เสี่ยงเชื้อราขึ้นภายใน

อย่าหาทำ ใช้ถุงคลุมรถตอนน้ำท่วม เสี่ยงเชื้อราขึ้นภายใน

Advertisement

Advertisement

เราทุกคนล้วนรักรถยนต์ของตัวเอง เพราะมันเป็นสิ่งมีค่า ช่วงนี้กระแสน้ำท่วม ทำให้หลายท่าน อยากปกป้องรถที่รัก ไม่ว่าจะเอาที่จอดใหม่ เพื่อให้พ้นจากน้ำท่วม หรือไปจอดในห้าง บนทางด่วนก็มีมากมายให้เห็น

และหนึ่งในนั้นคือ การห่อรถด้วยถุงพลาสติก แน่นอนเป็นวิธีที่น่าสนใจ แต่มันก็มาพร้อมความเสี่ยง คือ เชื้อรา

ในโลกโซเชียล ออกมาเตือนว่า แม้วิธีดังกล่าวปกป้องรถจากน้ำท่วมได้ดี หรือ น้ำไม่สามารถเข้าไปในรถได้ แต่หากจอดไว้นานๆ มีโอกาสเสี่ยงที่จะเกิดเชื้อราฝังแน่นอยู่ทั่วภายในห้องโดยสาร โดยเฉพาะบริเวณเบาะหนัง หรือ เบาะผ้า คอนโซลพวงมาลัย เพดาน เป็นต้น

เชื้อราสามารถที่จะเติบโตได้ดีในความชื้นที่มากว่า 60 % นี้ยังไม่รวมถึงช่องแอร์ หรือ ช่องเก็บของต่างๆภายในรถที่สามารถกักเก็บความชื้นได้ดี

นอกจากถุงกันน้ำท่วมจะกันน้ำได้ดี แต่หากมีรอยรั่วเพียงนิดเดียว น้ำก็สามารถเข้าไปในรถได้อย่างรวดเร็ว ยิ่งทำให้รถพังดังนั้นลองหาวิธีอื่นมาปกป้องรถจะดีกว่าไหม ? ควรจอดในอนาคตสูงระดับ 3-10 ชั้นน่าจะดีกว่า

@bkkwater2021 ได้ระบุว่า ประสบการณ์ตรงจากปี 54 มัดรถไว้แบบนี้ แกะออกมาเชื้อราท่วม อย่าหาทำ หาที่จอดสูงๆตามตึกตามห้างดีกว่าความอับชื้นคือตัวการรถราขึ้นราขึ้นรถสังเกตจากกลิ่นอับชื้นและคราบด่างดวงรถเหม็นอับมีราขึ้นอันตรายต่อร่างกายมากกว่าที่คิด

เครดิต ภาพ @เจ้าหญิง ราพันเซล

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้