Advertisement

Advertisement

ได้รางวัลรถยนต์ซื้อดีที่สุดในยุโรป 2024 BYD DOLPHIN จาก AUTOBEST เป็นครั้งแรกแบรนด์จีนได้รางวัลนี้

ได้รางวัลรถยนต์ซื้อดีที่สุดในยุโรป 2024 BYD DOLPHIN จาก AUTOBEST เป็นครั้งแรกแบรนด์จีนได้รางวัลนี้

Advertisement

Advertisement

 

บรัสเซลส์ เบลเยียม – BYD DOLPHIN เป็นรถอเนกประสงค์ ที่ได้รับรางวัลรถยนต์ที่ดีที่สุด “รถยนต์ที่ซื้อดีที่สุดแห่งยุโรป” จาก AUTOBEST นับเป็นครั้งแรกในรอบ 23 ปีนับตั้งแต่ ก่อตั้งรางวัลแบรนด์จีนพึ่งจะได้รางวัลดังกล่าว

  • รางวัล AUTOBEST เป็นรางวัลรถยนต์ที่มอบให้กับรถยนต์ที่คุ้มค่าที่สุดแห่งปี โดยพิจารณาจากปัจจัยต่างๆ เช่น ราคา การใช้งาน ประสิทธิภาพ ความปลอดภัย เทคโนโลยี และผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม รางวัลนี้จัดขึ้นโดยองค์กร AUTOBEST ซึ่งประกอบด้วยนักข่าวยานยนต์อิสระจาก 31 ประเทศในยุโรป
  • คณะกรรมการตัดสินของ AUTOBEST ประกอบด้วยนักข่าวอิสระด้านยานยนต์ 31 คนจาก 28 ประเทศในยุโรป พวกเขาทดสอบผู้เข้ารอบสุดท้ายทั้งหมดสำหรับ “รถซื้อดีที่สุดแห่งยุโรป” มอบรางวัลบนถนนและเงื่อนไขที่หลากหลาย จากนั้นจึงโหวตผู้ชนะตามการประเมินรายบุคคล

BYD DOLPHIN ได้รับเลือก รถยนต์ที่ดีที่สุดสำหรับการซื้อของยุโรปประจำปี 2024” นักข่าว 30 คนจากคณะลูกขุนของ AUTOBEST จาก 30 ประเทศในยุโรป ได้โหวตให้ BYD DOLPHIN เป็นผู้ชนะ ด้วยคะแนนรวม 20.057 คะแนน

นับเป็นครั้งแรกที่คณะลูกขุนของ AUTOBEST โหวตให้ BYD เป็น “รถยนต์ซื้อดีที่สุดแห่งยุโรปประจำปี 2024” ของ AUTOBEST ตามที่ประธาน Dan Vardie BYD DOLPHIN เสนอสิ่งที่ดีที่สุด “นี่เป็นหนึ่งในการแข่งขัน AUTOBEST ที่สมดุลที่สุดในรอบทศวรรษ แต่ BYD Dolphin ซึ่งเป็นรุ่น EV เท่านั้น ได้รับรางวัลนี้อย่างสมควร” Vardie กล่าว

คณะกรรมการตัดสินเลือก DOLPHIN ไม่เพียงเพราะความสะดวกสบาย คุณภาพ และประสบการณ์การขับขี่ที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังชื่นชมการตกแต่งภายในที่กว้างขวางมากในขนาดที่กะทัดรัดของรถอีกด้วย ราคาที่เข้าถึงได้ รวมกับการรับประกันในระดับสูง ต้นทุนต่อกิโลเมตรที่ต่ำ คุณลักษณะมาตรฐานในระดับสูง และคุณลักษณะทางเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยยังดึงดูดความสนใจของคณะลูกขุนอีกด้วย

คณะกรรมการของ AUTOBEST มีความชัดเจนและสรุป: “BYD DOLPHIN ในด้านราคา/คุณภาพ/ช่วงที่เหนือชั้น” รายงานระบุ . นอกจากนี้ คณะกรรมการยังยกย่องขนาดที่กะทัดรัดของ DOLPHIN ผสมผสานกับพื้นที่ภายในที่กว้างขวางสำหรับผู้โดยสารและประสบการณ์การขับขี่ที่ยอดเยี่ยม และเทคโนโลยีที่มีความสมดุลที่ดีบน e-Platform 3.0 ของ BYD

BYD DOLPHIN ได้รับรางวัลจากองค์กรความปลอดภัย Euro NCAP สูงสุด 5 ดาว เป็นรถยนต์แฮทช์แบ็กขนาดกะทัดรัดแต่กว้างขวางที่ผสมผสานความงามสมัยใหม่เข้ากับความฉลาดและประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมที่ได้มาจากเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้ารุ่นบุกเบิกและการเชื่อมต่ออัจฉริยะอันยอดเยี่ยม

ประธานอัตโนมัติ Dan Vardie: “BYD DOLPHIN ได้รับรางวัลนี้ และนั่นก็สมควรแล้ว ความจริงที่ว่า DOLPHIN ผลิตโดย BYD ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทชั้นนำระดับโลกในโลกแห่งการใช้พลังงานไฟฟ้าก็มีความสำคัญเช่นกัน ชัยชนะของ BYD Dolphin เป็นข้อพิสูจน์ที่ชัดเจนว่าในปัจจุบันอุตสาหกรรมรถยนต์กำลังกลายเป็นธุรกิจระดับโลกมากขึ้นโดยมีขอบเขตน้อยลง เมื่อเทียบกับเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา อุตสาหกรรมกำลังเติบโตในทุกพื้นที่ด้วยผลิตภัณฑ์ที่น่าดึงดูดใจ ซึ่งสามารถตอบสนองรสนิยมและพฤติกรรมการขับขี่ทุกประเภท รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่เป็นที่ต้องการมากที่สุดของผู้บริโภคชาวยุโรป”

BYD DOLPHIN เพิ่งเปิดตัวในยุโรป และจำหน่ายโดยมีราคาเริ่มต้นต่ำกว่า 30,000 ยูโร หรือประมาณ 1.14 ล้านบาท ไม่รวมแรงจูงใจในท้องถิ่น รางวัล AUTOBEST “รถยนต์ซื้อดีที่สุดแห่งยุโรป 2024” อย่างเป็นทางการจะมีการแจกอย่างเป็นทางการในระหว่างงานกาล่า AUTOBEST ครั้งที่ 23 ซึ่งจะจัดขึ้นที่ลักเซมเบิร์กในปลายปีนี้

รถยนต์ที่ได้รับรางวัล AUTOBEST ในปีอื่นๆ ที่ผ่านมา ได้แก่

  • 2023: Renault Austral
  • 2022: Dacia Jogger
  • 2021: Skoda Octavia
  • 2020: Peugeot 208
  • 2019: Ford Focus

ขนาดตัวถัง

  • ยาว 4290 มม.
  • กว้าง 1770 มม.
  • สูง 1570 มม.
  • ระยะฐานล้อ 2700 มม.
  • พื้นที่เก็บสัมภาระ 345L เพิ่มเป็น 1310L เมื่อพับเบาะหลัง

BYD Dolphin รุ่นท๊อปใหม่ จะมาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยว ให้กำลัง 201 แรงม้า แบตเตอรี่ BYD Blade แบบลิเธียมไอรอนฟอสเฟต (LFP) 60 กิโลวัตต์ต่อชั่วโมงพร้อมเทคโนโลยี Cell-to-Pack (CTP) สามารถวิ่งได้ 427 กม./ชาร์จ WLTP

ระบบช่วงล่าง

  • ช่วงล่างหน้า – MacPherson Strut พร้อมเหล็กกันโคลง
  • ช่วงล่างหลัง – Torsion Beam
  • ดิสก์เบรกหน้า พร้อมครีบระบายความร้อน
  • ดิสก์เบรกหลัง

Advertisement

Advertisement

ความปลอดภัย 5 ดาว EURO NCAP ยุโรป BYD DOLPHIN EV

Advertisement

Advertisement

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้