Advertisement

Advertisement

NEW NISSAN NAVARA ไมเนอร์เช้นจ์ เปิดตัวในไทยภายในปี 2024 * ภาพในจินตนาการ

NEW NISSAN NAVARA ไมเนอร์เช้นจ์ เปิดตัวในไทยภายในปี 2024  * ภาพในจินตนาการ

Advertisement

Advertisement

Kleber Silva

Advertisement

Advertisement

ภาพเรนเดอร์ Q CARS

Whichcar.com.au

Rendey By Carexpert

 

นิสสัน นาวารา NISSAN NAVARA กระบะขนาดกลาง พัฒนาถึงเจนที่ 3 เปิดตัวในปี 2014 และ ในปี 2020 ได้รับไมเนอร์เชนจ์พร้อมหยิบยืมดีไซน์จาก Nissan Titan โดยจำหน่ายในบ้านเราวันที่ 9 พฤศจิกายน 2020 และ ในปี 2022 พึ่งปรับ Facelift เสริมออฟชั่น พร้อมเพิ่มรุ่นพิเศษ Special Edition ในวันเสาร์ ที่ 11 มิถุนายน 2022 นอกจากนี้ยังยกเลิกในหลายรุ่น ซึ่งโดยรวมปรับไม่มาก

ก่อนหน้านี้ตามรายงานของ Drive สื่อรถยนต์ออสเตรเลียระบุว่า NISSAN NAVARA เจนใหม่ จะเปิดตัวในช่วงต้นปี 2024 แต่ตอนนี้เราคาดว่าการเปิดตัวน่าจะกลาง ถึง ปลายปีนี้ ซึ่งจะเกิดขึ้นในประเทศไทย และตามมาด้วยออสเตรเลียช่วงปลางปี 2024 – ต้นปี 2025 ก่อนจะขยายไปยังโรงงานในเม็กซิโกและสหรัฐอเมริกาในปีต่อ ๆ ไป

นับเป็นครั้งแรกที่ Nissan จำหน่ายรถยนต์ “ขนาดกลาง” แบบเดียวกันในสหรัฐอเมริกาและทั่วโลกในรอบกว่าทศวรรษ เนื่องจาก D23 Navara เจนเนอเรชั่นล่าสุดที่จำหน่ายในออสเตรเลียและเอเชียตั้งแต่ปี 2014 ไม่เคยจำหน่ายใน สหรัฐอเมริกาและแคนาดา

สำหรับ NISSAN NAVARA โฉมใหม่ จะดึง DNA จาก Mitsubishi TRITON ที่พึ่งเปิดตัวไปเมื่อไม่นานมานี้ มีความเป็นไปได้ที่จะใช้พื้นฐานเดียวกัน แต่เครื่องยนต์เดียวกันไหมต้องรอติดตาม

ตามรายงานก่อนหน้านี้ Nissan Navara และ Mitsubishi Triton รุ่นต่อไปกำลังได้รับการพัฒนาเคียงข้างกัน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนการลดต้นทุนภายใต้พันธมิตรระหว่าง Nissan และ Mitsubishi และ Renault พันธมิตรจากฝรั่งเศส

ภายใต้กลยุทธ์ที่เรียกว่า “leader, follower”โดยแบรนด์หนึ่งรับผิดชอบการพัฒนารถยนต์รุ่นใดรุ่นหนึ่ง และอีกแบรนด์หนึ่งปรับรถยนต์ให้เหมาะกับความต้องการ มิตซูบิชิได้รับการเสนอชื่อให้เป็นผู้นำด้านวิศวกรรมของรถยนต์รุ่นใหม่ทั้งสองรุ่น

ซึ่งคาดว่าจะหมายความว่า Mitsubishi Triton และ Nissan Navara รุ่นต่อไปจะใช้พื้นฐานร่วมกัน แต่มีตัวถังที่เป็นเอกลักษณ์

เราต้องมาติดตามว่า NISSAN NAVARA โฉมใหม่ จะมาพร้อมการออกแบบอย่างไร หรือ พัฒนาไปจนถึงไฮบริดหรือไม่เพราะตลาดรถกระบะปีหน้า จะมีไฮบริดเข้ามาอย่างแน่นอน โดยเฉพาะ HILUX , TRITON , RANGER ที่มีข่าวมาก่อนหน้านี้

 

NISSAN เปิดแผน The Arc เปิดตัวรถยนต์ใหม่ 30 รุ่นภายใน 3 ปีข้างหน้า ไฟฟ้าเกินครึ่ง

กระบะไฮบริด Mitsubishi TRITON จะไม่ใช้ e-POWER เปิดตัวในอนาคตอีกไม่นาน

เปิดสายการผลิต Mitsubishi TRITON ใหม่ ที่โรงงานแหลมฉบัง กำลังการผลิตกว่า 200,000 คันต่อปี

Drive

Advertisement

Advertisement

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้