Advertisement

Advertisement

ฝนตกยิ่งต้องล้างรถเพราะอะไร ?

ฝนตกยิ่งต้องล้างรถเพราะอะไร ?

Advertisement

Advertisement

หลายคนอาจจะสงสัยกับหัวข้อดังกล่าว เพราะปกติแล้วเมื่อเราเห็นฝนตกเราก็คิดไปว่า เป็นการล้างรถไปในตัวจึงไม่จำเป็นต้องล้างรถบ่อยๆในช่วงหน้าฝน เพราะล้างไปแล้วยังไงก็เปียกอีก จึงปล่อยไปแบบนั้นดีกว่า หรือแบบนานโคตรๆถึงจะล้างรถครั้ง


เราต้องมาทำความเข้าใจกันเรื่องฝนก่อน น้ำฝน จัดเป็นน้ำดื่มที่สะอาดบริสุทธิ์ มีรสชาดดี กินแล้วชื่นใจ ดังนั้นคนสมัยก่อนจึงนิยมดื่มน้ำฝนกันมาก ใครจะคิดบ้างละว่า น้ำฝนในปัจจุบันนั้นไม่ได้บริสุทธิ์ดังที่คิดเสียแล้ว น้ำฝนในปัจจุบัน นอกจากจะปะปนด้วยฝุ่นละออง สารเคมีพิษต่าง ๆ แล้วยังมีรสชาดเปรี้ยว ๆ

“ยิ่งในช่วงฝนตกใหม่ๆ น้ำฝนยิ่งสกปรก”

Advertisement

Advertisement

เพราะทั้งมีฝุ่นควัน สิ่งสกปรกในอากาศ สังเกตได้ว่าหากวันไหนฝนตกแปปเดียว สภาพรถของท่านจะดูไม่ดีเลยเพราะฝุ่นที่ตกค้าง และการขับรถยนต์บนถนนที่เปียกยางรถพัดเอาน้ำสกปรกมาเกาะบนตัวถังซึ่งมีทั้ง เศษดิน, โคลน, คราบน้ำมัน, สารเคมี และอื่นๆ เมื่อเป็นแบบน้ำบ่อยๆ จะทำให้คาบที่เกาะยิ่งหนาแน่น ทำให้รถขาดความเงางาม จนถึงขั้นขัดสีรถเพื่อให้สีตัวถังกลับมาเป็นเหมือนเดิม

วิธีที่ดีที่สุดคือการจอดรถในที่แห้งมีหลังคาปกปิดเมื่อฝนตก เพื่อไม่ให้น้ำเกาะตัวถังเป็นเวลานานๆ ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดสนิมในเวลาต่อมาได้ ตัวถังรอบๆก็อาจเกิดอาการปูด หรือต้องทำสีใหม่ยกคันเป็นเรื่องใหญ่โต และทางที่ดีควรล้างรถหรือดูแลรถของท่านให้ดี เพราะมันราคาไม่ถูกเลย

 

Advertisement

Advertisement

2 thoughts on “ฝนตกยิ่งต้องล้างรถเพราะอะไร ?

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้